Vợ đầu danh hài Duy Phương: Lê Giang cố tình làm người thứ 3

Google News

Diễn viên Hải Lý cho biết Duy Phương là người nóng nảy gia trưởng nên chuyện đánh đập là khó tránh khỏi. Tuy nhiên Lê Giang cũng không vừa.

 Số phát sóng Sau ánh hào quang tối 4/12 gây nhiều tranh cãi với sự tham gia của nghệ sĩ hài Lê Giang. Tại đây, chị chia sẻ về khoảng thời gian chịu đòn roi đau đớn từ chồng cũ - danh hài Duy Phương. Thậm chí, nữ diễn viên còn cho biết từng bị chồng cũ ném từ cầu thang xuống đất khiến người xem không khỏi phẫn nộ và chỉ trích hành động vũ phu của Duy Phương.
Sau chương trình, Duy Phương bức xúc lên tiếng cho rằng Lê Giang "đã quá lời". Nghệ sĩ 64 tuổi mất ăn, mất ngủ, công việc buôn bán bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì những lời tố của vợ. Anh buồn bã: "Tôi không phải là súc vật mà đánh vợ như vậy"; "Nghe Lê Giang nói trên truyền hình tôi chỉ muốn chết ngay"...
 Lê Giang bật khóc kể chuyện bị chồng cũ Duy Phương bạo hành gây tranh cãi trong chương trình Sau ánh hào quang. Mới đây, nhà đài HTV ra chỉ thị xoá clip chương trình có Lê Giang khỏi YouTube và các bên liên quan.
>>>> Mời quý độc giả xem video Lê Giang tố chồng vũ phu trong chương trình Sau ánh hào quang. Nguồn Dân Việt:
Trước khi chung sống với Lê Giang và có hai con Duy Phước và Lê Lộc, nghệ sĩ Duy Phương từng kết hôn, có đời sống vợ chồng suốt 18 năm với vợ đầu - diễn viên Hải Lý. Theo đó, do không thể mang thai, người vợ của Duy Phương chấp nhận sự có mặt của Lê Giang trong nhà. Năm đó Lê Giang chưa đầy 20 tuổi.
Tuy nhiên, phóng viên vừa có buổi trò chuyện cùng nghệ sĩ Hải Lý, chị cho biết có xem thông tin ồn ào của chồng cũ và Lê Giang trên mạng. Chị khẳng định việc không sinh được con chỉ là một phần khiến hôn nhân giữa chị và Duy Phương sụp đổ. Nguyên nhân chính là do sự xuất hiện của người thứ 3.
"Lê Giang là người thứ 3, ai cũng biết"
- Danh hài Duy Phương và Lê Giang đang trở thành tâm điểm của dư luận trong chương trình Sau ánh hào quang. Chị có đọc hết tất cả các bài báo bàn luận về chồng cũ?
- Tôi xem thông tin trên mạng và thấy người ta nói tôi không sinh con được với Duy Phương nên khiến ông ấy chia tay. Tôi thừa nhận đó chỉ là một phần lý do, nguyên nhân thực sự có người thứ 3 xuất hiện, đó chính là Lê Giang. Điều này không có gì phải bất ngờ, bởi chính cô ấy từng lên tiếng thừa nhận.
Lê Giang xuất hiện khi gia đình tôi hoàn toàn bình thường. Tôi không muốn làm um xùm lên vì chỉ mang thêm tai tiếng. Tuy nhiên, có khá nhiều chuyện tế nhị nên mâu thuẫn đôi bên xảy ra là việc khó tránh khỏi. Thật ra, tôi chẳng muốn nói nhưng chuyện gì đến sẽ đến. Chẳng có người vợ nào chấp nhận người thứ 3. Hiện, ai nói gì nói, tôi không bận tâm. Chuyện đã xảy ra hơn 25 năm, không còn mới nữa.
Việc Duy Phương lên báo nói để hết tài sản cho tôi là sai sự thật. Nếu cần mọi người có thể đến xác minh tại Toà án Nhân dân quận 3, TP.HCM. Tôi và Duy Phương ly hôn vào năm 1993. Tài sản gồm xe hơi, mô tô mua đều thanh toán hoàn tất nhưng ông ấy nói vẫn còn nợ. Tôi chia đôi phân nửa tài sản, căn nhà vì trong đó có tài sản của gia đình tôi. Nói vậy chứ tôi không được lấy một lần dứt điểm, cứ lắt nhắt rồi cũng hết.
 Nghệ sĩ Hải Lý, vợ đầu của danh hài Duy Phương.
- Chị nghĩ sao về việc Lê Giang lên sóng truyền hình tố Duy Phương vũ phu, ném từ cầu thang xuống đất?
- Trước khi chia tay, tôi và Duy Phương sinh sống với nhau được 18 năm. Chuyện Duy Phương vũ phu với Lê Giang tôi tin là có. Nhưng phải hiểu lý do tại sao người ta đánh mình? Việc gì cũng vậy, có lửa mới có khói. Lê Giang đi chơi, vũ trường tới khuya mới về nhà tôi xác nhận đúng. Bởi, lúc tôi chưa ra khỏi nhà, Duy Phương thường về khóc, tâm sự với tôi điều này.
Duy Phương và Lê Giang ban đầu giấu giếm chuyện yêu đương. Sau này bại lộ, tôi cho Duy Phương chọn lựa. Cứ lén lút làm chuyện không hay thì tôi hoàn toàn không đồng ý. Cuối cùng Duy Phương chọn Lê Giang, tôi chấp nhận và ra đi.
- Chị cảm nhận ra sao khi những ngày qua Duy Phương phải chịu áp lực từ nhiều phía sau lời tố vũ phu của Lê Giang?
- Tôi thấy tội cho Duy Phương. Nếu là người trong cuộc khi được hỏi mà bảo không biết thì người ta nói mình xạo. Tôi biết Duy Phương sẵn sàng hy sinh vì con nhưng cuối cùng ông ấy được cái gì? Chuyện đã xảy ra biết làm sao bây giờ. Thôi thì "bụng làm dạ chịu".
Có lần tôi đi quay phim chung với Lê Lộc. Tôi nói "các con phải yêu thương bố vì ông phải đánh đối hết mọi thứ để có tụi con". Tôi nói vậy còn việc Lê Lộc có nhớ không thì tôi không rõ.
Mấy ngày trước có người quen bên Lê Giang bảo tôi lên xem chương trình nhưng tôi không có thời gian. Sau này tôi mới biết chuyện đã diễn biến quá xa. Thú thật, Duy Phương đã quá khổ rồi nên bây giờ hai người đấu đá thì để họ tự giải quyết.
- Vậy thông tin chị chấp nhận cho Lê Giang sống cùng nhà thực hư thế nào?
- Tôi nghe Lê Giang kể khổ, lúc đó phải đi làm vất vả nuôi gia đình. Tôi với Lê Giang không nói chuyện nhiều. Thời điểm đó, Lê Giang đóng kịch cùng Duy Phương. Có lúc cô ấy tập tại nhà tôi và ở lại ăn cơm. Tôi thì không diễn nên đến trưa lên lầu nghỉ. Vì vậy nói tôi sống trên lầu, Duy Phương sống dưới đất là sai.
Lúc bố Lê Giang mất, Duy Phương lấy máy đèn đi bán để làm đám tang. Khi đó, bán được hơn một cây vàng tính theo thời giá bấy giờ. Máy đèn khi ấy rất hiếm nên mua giá khá cao.
 Hải Lý và diễn viên Kim Hiền trong một bộ phim. Chị là gương mặt quen thuộc với khán giả qua màn ảnh nhỏ trong các bộ phim truyền hình.
- Có một người phụ nữ xuất hiện và gần gũi với chồng, khi ấy chị có lo sợ?
- Tôi không đề phòng Lê Giang. Nhiều hôm đi diễn không có tiền tôi còn tâm sự với Duy Phương "thấy nó khổ quá cho tiền nó để chi tiêu". Thậm chí, quần áo, giày dép tôi còn cho Lê Giang. Khi ấy tôi chỉ nghĩ bản thân có đầy đủ, dư dả thì việc chia sẻ với người khác là bình thường. Tôi cũng không phải cho đồ cũ, dùng rồi mà đều là hàng mới.
Năm 1992, Lê Giang và Duy Phương quay chung một bộ phim với nội dung xoay quanh về chủ đề căn bệnh thế kỷ. Khi đó, diễn viên khá hiếm, đoàn phim yêu cầu cần có 5 người con gái nên tôi giới thiệu Lê Giang vào đóng một vai. Hồi đó Lê Giang đen đúa chứ không được như hiện tại. Ban đầu, đạo diễn không chấp nhận nhưng Duy Phương năn nỉ mãi họ cũng đồng ý.
Sau đó, Lê Giang và Duy Phương cùng đi Đà Lạt để quay phim. Tôi ở nhà. Khi Duy Phương trở về, tôi cảm thấy có điều gì đó bất ổn, bởi linh tính phụ nữ rất nhạy. Sau đó, Duy Phương thừa nhận mọi thứ.
 Vợ đầu Duy Phương khẳng định không đề phòng Lê Giang. Khi phát hiện Duy Phương và Lê Giang có tình cảm, nữ diễn viên không làm lớn chuyện.
Xô xát tại nhà riêng
- Lúc đó, chị có giận hay oán trách ông xã đã phản bội mình?
- Tôi có nói với Duy Phương là người của công chúng, có tên tuổi, làm sao cho xem được. Năm đó tôi gần 40 tuổi, không có con. Tôi suy nghĩ đã là vợ thì phải chịu sự áp đặt của chồng. Tôi đồng ý bản thân có thể làm việc, tự chủ nhưng nhiều việc phải dưới quyền của chồng. Vì vậy, tôi không có quyền nói. Duy Phương muốn làm gì thì tự ý thực hiện, tôi không thể ngăn cản được bất cứ việc gì.
- Thời điểm "cơm không lành, canh không ngọt", chị và Lê Giang có gặp mặt nói rõ mọi vấn đề?
- Từ khi chia tay Duy Phương, tôi chưa một lần nói chuyện với Lê Giang. Thật sự ra tôi có quen biết người cậu của Lê Giang và quý anh ấy vì là người đàng hoàng. Tôi nghĩ tại sao phải nói chuyện với cô ấy. Nếu nói thì tôi phải nói với chồng mình, có quyền gì đi nói người ta?
Có một lần tôi với Lê Giang xô xát tại nhà riêng của mẹ ruột Duy Phương ở đường Ngô Tất Tố, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Khi đó, Duy Phương dẫn Lê Giang về nhà sinh sống. Có thể Lê Giang không được lòng mẹ Duy Phương vì bản tính hung dữ nên bà bảo tôi qua làm mọi cách để đuổi cô ấy ra khỏi nhà.
Trước khi đến tôi có gửi một bản tường trình qua công an quận Bình Thạnh và thông báo chồng có hôn thú nhưng đang chứa chấp một người phụ nữ khác tại nhà riêng. Thú thật, lúc đó tôi cũng muốn làm cho ra chuyện vì cảm thấy mẹ chồng chịu đựng không nổi và bản thân cũng khá nóng vội. Khi ấy có mẹ chồng chứ một mình tôi không bao giờ đụng chạm đến chuyện của ai.
Khi tôi vừa đến nhà mẹ Duy Phương và hỏi chuyện thì Lê Giang nhào vào đánh tôi. Lúc này mẹ chồng la to "mày làm gì vậy, sao dám đánh nó, dù gì nó cũng là vợ lớn". Sau đó, công an phương xuống giải quyết và mời mọi người lên trụ sở lập biên bản. Công an phường nói với Duy Phương "ông nghĩ sao mà đi bỏ vợ vậy? về sau cô ấy sẽ đối xử với ông như thế nào?".
Tôi có một chương trình biểu diễn tại Hà Nội nhưng Duy Phương không cho tôi đi. Duy Phương hỏi công an phường có thể dắt theo Lê Giang được không? Phía cơ quan không đồng ý vì ông ấy đang vi phạm quy định một vợ một chồng. Tuy nhiên, khi ra Hà Nội, Duy Phương vẫn bất chấp dẫn Lê Giang đi cùng. Có ca sĩ Ngọc Sơn, Lê Tuấn Anh, ca sĩ Hà My và Phương Thảo chứng kiến sự việc và báo cho tôi biết. Thậm chí mẹ Ngọc Sơn kêu tôi ra ngoài đó đánh ghen. Tuy nhiên, tôi không đồng ý. Tôi chán nản, không muốn tiếp tục nên chẳng muốn dây dưa.
Đến ngày Duy Phương về, tôi cầm sẵn đơn ly hôn và mời ông ấy lên toà án. Tôi không ngần ngại chấm bút ký một cách nhanh chóng. Về nhà, ông ấy khóc lóc và hứa sẽ từ bỏ để làm lại từ đầu. Tuy nhiên, mọi thứ đã quá muộn.
 Lê Giang và chồng cũ Duy Phương. Hải Lý cho biết, chị và Lê Giang từng xảy ra xô xát tại nhà riêng.
- Vậy sự xuất hiện của Lê Giang đã khiến hạnh phúc gia đình chị đỗ vỡ?
- Đó là điều chắc chắn và ai cũng biết. Có nhiều người chứng kiến và khuyên tôi nên làm ra lẽ mọi chuyện. Song bản thân cảm thấy hết hy vọng. Tôi cũng chẳng căm thù Lê Giang. Nếu tôi còn ở với Duy Phương mọi chuyện đã khác. Tôi hiểu Giang không thể nào sống được với ông ấy. Bởi, Duy Phương khá gia trưởng. Thời gian sống với tôi, chuyện mâu thuẫn, ghen tuông, đánh đập là khó tránh khỏi. Tôi nghĩ vợ chồng trẻ nào cũng xảy ra như vậy. Nếu bình thường vui vẻ thì không xảy ra vấn đề gì. Khi xảy ra chuyện mới có sự xô xát.
- Năm 1999, Lê Giang chia tay Duy Phương. Chị có biết thông tin này?
- Tôi không theo dõi và quan tâm vì bản thân không còn liên quan đến cuộc sống của họ. Đó không phải là chuyện của mình, mọi thứ đã kết thúc. Tôi và Duy Phương không liên hệ qua lại, chỉ trao đổi về việc chia tài sản.
- Hiện tại, cuộc sống của chị ra sao?
- Bây giờ tôi sống cùng mẹ và đi đóng phim bình thường. Trước đây, mẹ tôi là người đùm bọc Duy Phương khá nhiều, năm nay bà đã 100 tuổi. Đến hiện tại, nhiều người vẫn không biết tôi là vợ của Duy Phương vì bản thân chẳng đi đâu vỗ ngực khoe khoang. Thậm chí, có ai hỏi tôi còn chối và bảo coi chừng lộn người.
Theo Phan Trai Úc/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)