Thanh Lam: “Nhiều ca sĩ tài năng tầm thường vẫn thành công“

Google News

Thanh Lam sẵn sàng ngồi ghế nóng truyền hình thực tế vì không thể chấp nhận chất lượng âm nhạc kiểu hàng hóa Quảng Châu thao túng mặt bằng văn hóa.

Thanh Lam trò chuyện với phóng viên báo chí nhân dịp giới thiệu đêm nhạc Thanh Tùng với tựa đề Trái tim không ngủ yên ở Hà Nội.
Giọng ca Giọt nắng bên thềm thẳng thắn trả lời mọi câu hỏi liên quan đến âm nhạc, quan điểm làm nghề nhưng dè dặt khi nhắc đến đời sống cá nhân. Trước những thắc mắc thú vị, Thanh Lam lại cười phá lên, hồn nhiên như một cô gái “chưa trưởng thành” (chữ dùng của Quốc Trung).
Thanh Lam Nhieu ca si tai nang tam thuong van thanh cong
Ca sĩ Thanh Lam là giọng ca hàng đầu nhạc nhẹ. Ảnh: HB. 
Trong được có mất, trong mất có được
Một tháng trở về từ ghế nóng X-Factor 2016, Thanh Lam không còn quan trọng chuyện được - mất, đúng -sai. Diva cũng không hối hận khi nhận lời “cầm cân nảy mực” cuộc thi này vì tin rằng trong thất bại luôn có những mầm tia sáng thành công.
“Ở tuổi của tôi bây giờ, quan trọng nhất là mục đích sống. Tôi tham gia vì không thể chấp nhận âm nhạc kiểu hàng hóa Quảng Châu trà trộn và thao túng mặt bằng văn hóa. Có thể tôi chỉ là một hạt cát ném vào biển nhưng tôi sẽ đóng góp thay vì ngồi yên”, Thanh Lam nhấn mạnh.
Giọng ca sinh năm 1969 thừa nhận chị chưa chắc đã đúng hết nhưng quan trọng là đã dám nói lên tư tưởng riêng. Với diva, cốt cách và thiện tâm mới là điều đáng chú ý. Thanh Lam khuyên đám đông hãy có cái nhìn rộng mở để thấy mục đích của chị thay vì chỉ trích tiêu cực.
“Người trẻ như máy radar rò đường, chưa thể nhận thức chính xác về thẩm mỹ âm nhạc. Do vậy cần lắm sự ảnh hưởng đúng đắn từ người đi trước. Thực tâm, tôi muốn các em đi đúng đường, tích lũy năng lượng và xác định mục đích đúng đắn khi bước chân vào nghệ thuật”, diva nhạc nhẹ chia sẻ.
Thanh Lam cũng cho biết chị sẵn lòng tạo điều kiện cho các học trò X-Factor hoạt động nghệ thuật, bằng chứng là đêm nhạc Thanh Tùng tới đây sẽ có sự xuất hiện của Kiều Diễm, Adam Lâm và Thanh Thảo. Tuy nhiên, diva muốn các học trò hát, trước hết là để cống hiến, sau mới nghĩ đến chuyện kiếm sống.
“Trước hết, phải hoạt động nghệ thuật bài bản, sau mới có thể nghĩ đến chuyện kiếm sống. Tất nhiên, nếu mình làm tốt, mình sẽ sống được bằng nghề. Giống như tôi, tôi không nhiều fan nhưng luôn có những người yêu tôi vô điều kiện”, giọng ca "Bên em là biển rộng" khẳng định.
Thanh Lam Nhieu ca si tai nang tam thuong van thanh cong-Hinh-2
Diva cho biết chị là người rất thích nỗi cô đơn. Ảnh: FBNV. 
Cuộc đời sẽ nhạt nếu không có cô đơn
Bản năng, máu lửa và quyết liệt trong cách làm nghề nhưng đằng sau sân khấu, khi không cầm trên tay chiếc micro, Thanh Lam bảo chị là người rất cô đơn. Chỉ có điều diva không “bù lu, bù loa” cho mọi người thấy mà thôi.
“Thế nhưng, tôi thích sự cô đơn, cuộc đời mà không có cô đơn thì sẽ vô cùng nhạt nhẽo. Cô đơn có sự tích cực, chứ không phải hoàn toàn tiêu cực như chúng ta nghĩ. Khi mình đối diện với mình, khi mình thiền, đó cũng là sự cô đơn” -Thanh Lam tâm sự.
Trong quan niệm của nữ ca sĩ, người làm nghệ thuật rất cần nỗi cô đơn. Cô đơn và những nỗi niềm tự sự khác như nguồn nước tưới để người nghệ sĩ sáng tạo, tránh bị bề nổi và vướng vào sao chép.
Hỏi Thanh Lam “Chị không sợ cô đơn nhưng nếu con trai chị phải vướng vào cô đơn vì miệt mài theo đuổi nghệ thuật cổ điển?”, diva cho biết bất cứ ai xác định hướng đi là cổ điển đều phải dày công học tập, có trường có lớp và Đăng Quang cũng không ngoại lệ.
“Môi trường nhạc cổ điển khác với nhạc nhẹ. Văn hóa cổ điển không chênh nhau nhiều nên người nghệ sĩ luôn có sự đồng cảm với nhau. Nhạc nhẹ thì khác, tính ngẫu hứng cao hơn. Đó là lý do khiến nhiều ca sĩ tài năng tầm thường, làm điều chiêu trò mà lại thành công”, diva nhấn mạnh.
Thanh Lam luôn khuyên con trai mình, nếu muốn trở thành một nghệ sĩ quốc tế thì cần phải vượt qua được dải đất hình chữ S. Còn về sự cô đơn, diva hy vọng lớp nghệ sĩ tiếp theo như Đăng Quang sẽ có cuộc sống thi vị và nhiều màu sắc.
Trả lời câu hỏi “Chị cảm thấy thế nào khi đọc những bức thư mà nhạc sĩ Quốc Trung gửi các con trên trang cá nhân, Thanh Lam cười tươi “Những bức thư đó cũng nhiều like và bình luận của công chúng. Anh Trung viết cho con thì nhiều rồi, chỉ thiếu mỗi thư cho Thanh Lam. Thế nên, giờ tôi chỉ chờ xem bao giờ anh ấy viết tâm thư cho mình. Tôi sẽ công bố ngay để dậy sóng cộng đồng mạng”.
Đáp lại mong muốn của diva Thanh Lam, Quốc Trung hài hước bảo: “Tôi thường viết nhân một dịp nào đó, ví dụ con gái có bạn trai hoặc con trai sắp trường thành. Thế nên bao giờ Thanh Lam có bạn trai hoặc bước vào tuổi trưởng thành thì tôi sẽ viết”.
>>> Mời quý độc giả xem video Top sao Việt giàu nhất showbiz (nguồn Youtube):
Theo Zing News

Bình luận(0)