Quốc Cơ - Quốc Nghiệp: "Nghĩ về việc giải nghệ sau Britain's Got Talent"

Google News

Anh em hoàng tử xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp cho hay vẫn đang suy nghĩ về quyết định từ bỏ nghề xiếc sau nhiều chấn thương mạo hiểm. Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chuẩn bị tham gia chung kết Britain's Got Talent. 

>>> Mời quý độc giả xem video "Quốc Cơ - Quốc Nghiệp biểu diễn trong bán kết Britain's Got Talent". Nguồn Youtube:
Với màn biểu diễn chồng đầu bịt mắt ấn tượng tại Britain's Got Talent, Quốc Cơ, Quốc Nghiệp được cả 4 giám khảo lựa chọn vào đêm chung kết. Trước đêm chung kết, từ Anh, Quốc Cơ chia sẻ với Zing.vn về cảm xúc và việc tập luyện của hai anh em.
- Cảm xúc chiến thắng trong đêm bán kết Britain's Got Talent, đặc biệt thế nào so với những show khác?
- Đó là cảm xúc khác biệt vì các chương trình trước đây anh em tôi thi đấu đều là cuộc thi, chương trình thuần xiếc. Lúc đó, chúng tôi cảm thấy tự tin hơn. Còn tại Britain's Got Talent chúng tôi phải thi đấu cùng nhiều thí sinh ở nhiều bộ môn nghệ thuật khác. Do đó việc đánh giá, nhận xét sẽ phức tạp hơn. Sau khi anh em tôi được vào chung kết thì vô cùng phấn khởi.
 Anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp trong đêm bán kết. Ảnh: Hải An.
- Khó nhất của tiết mục trong đêm bán kết là bịt mắt đi bậc thang. Quốc Cơ, Quốc Nghiệp đã tập luyện thế nào?
- Chúng tôi tập trong khoảng thời gian ngắn vì không đủ thời gian tập luyện. Không những thế lúc tập luyện còn gặp sự cố. Đó là lúc Quốc Cơ bước trượt chân khiến Quốc Nghiệp ngã cắm đầu xuống đất. Vì vậy chúng tôi quyết định chỉ Quốc Cơ bịt mắt, còn Quốc Nghiệp thì không để giảm bớt nguy hiểm. Cuối cùng, trong đêm bán kết mọi việc vẫn diễn ra suôn sẻ.
- Bước lên bậc cuối cùng, trong các phần biểu diễn, Quốc Cơ luôn bị chông chênh, đó là cách 2 anh tạo nên kịch tính của tiết mục hay là sự cố?
- Bậc thang cuối luôn là bậc khó nhất với anh em tôi. Bậc thang này cũng từng làm Nghiệp xảy ra tai nạn. Tuy nhiên chúng tôi cũng làm nó như kịch tính để khán giả cảm thấy hồi hộp, nguy hiểm.
- Anh kỳ vọng vào kết quả thế nào trong đêm chung kết?
- Tôi cảm thấy vui và tự hào vì giám khảo đều dành cho Quốc Cơ, Quốc Nghiệp những lời nói tốt đẹp nhất. Họ đều cảm thấy đó là tiết mục xứng đáng được vào chung kết. Điều này khiến mọi người biết tới Việt Nam nhiều hơn.
Bước vào đêm chung kết, anh em mãn nguyện rồi nhưng sẽ cố gắng làm tốt nhất có thể. Kết quả thế nào thì không dám nói trước.
 Hai anh em từng bị sự cố khi tập luyện tiết mục.
- Nếu chiến thắng trong đêm chung kết, Quốc Cơ, Quốc Nghiệp liệu có thay đổi quyết định giải nghệ trong năm nay?
- Chúng tôi sẽ phải suy nghĩ thật kỹ về quyết định này. Bây giờ tôi vẫn dành toàn bộ tâm trí chuẩn bị phần biểu diễn cho đêm chung kết.
- Áp lực và khó khăn lớn nhất với hai anh em trước đêm chung kết như thế nào?
- Còn rất nhiều điều chưa hoàn hảo trước đêm chung kết như đạo cụ chưa chỉn chu, chưa đủ. Ánh sáng, âm thanh chúng tôi bị khống chế rất nhiều. Đây cũng là phần làm chúng tôi cảm thấy khó khăn nhất.
Cuối năm 2016, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp phá kỷ lục Guinness về chồng đầu tại Tây Ban Nha. Nhờ đó anh em "Hoàng tử xiếc" được báo chí, khán giả trên thế giới chú ý.
Trước khi tham gia Britain's Got Talent, cả hai từng tham gia Showtime của Đức vào tháng 5/2017 và giành giải á quân.
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp là hai trong số những nghệ sĩ xiếc nổi tiếng ở Việt Nam hiện nay. Hai anh em bắt đầu biểu diễn xiếc chuyên nghiệp từ năm 1999.
Tiết mục nổi tiếng được nhiều người biết đến là "Sức mạnh đôi tay". Từ năm 2008 đến 2016, hai anh em họ Giang đã biểu diễn tiết mục này ở 20 nước trên thế giới.

Theo Bích Hằng/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)