Quế Vân nói gì về tin đồn làm “tú bà showbiz“

Google News

Một số chân dài từng tiết lộ Quế Vân là người “dắt mối” cho họ. Trong bài phỏng vấn, Quế Vân giải thích về chuyện bị mang danh “tú bà” showbiz Việt.

>>> Mời quý độc giả xem video "Quế Vân chia sẻ sốc về mối quan hệ của Trường Giang và Nam Em". Nguồn Youtube:
Trong giới showbiz, Quế Vân bị đồn là một "má mì", người chuyên mai mối, giới thiệu người đẹp cho những người đàn ông giàu có. Không ít người đẹp showbiz đã khẳng định chính Quế Vân giới thiệu, dẫn dắt họ đến với đại gia.
Trong cuộc trò chuyện với Zing.vn, ca sĩ Quế Vân đưa quan điểm và khẳng định đã quá mệt mỏi với showbiz.
 Cái tên Quế Vân từng gắn nhiều với scandal ầm ĩ của giới showbiz.
"Số tôi là số thị phi"
- Lên tiếng về chuyện Trường Giang - Nam Em, chị hẳn đã lường trước được sự phản ứng từ dư luận. Tại sao chị thích chọn cách “mỗi lần đến đều mang theo ầm ĩ”?
- Nếu không phải là Nam Em thì không bao giờ tôi lên tiếng, và nếu không phải chuyện liên quan đến Trường Giang, tôi chắc chắn sẽ không ra mặt. Tôi đã tự tu và ăn chay. Bạn tin không, một người như tôi còn sân si làm gì nữa?
Người ta bảo tôi lên tiếng để đánh bóng tên tuổi và nổi tiếng thêm ư? Tên Quế Vân ai cũng biết rồi, tôi không cần thêm nữa. Danh để làm gì, phù du thôi, bao nhiêu năm tôi đã chạy theo nó, mất quá nhiều sức lực. Tôi đã bỏ hết, đã quá mệt mỏi và lui khỏi ánh đèn sân khấu lâu rồi.
Tôi chỉ muốn nói lên sự thật, chứ không cần nổi tiếng, không cần ầm ĩ. Ầm ĩ, đôi khi là số tôi thế. Trước đây cũng vậy, nhiều thứ tôi chẳng cố tình làm, chẳng cố tạo scandal nhưng vẫn ẫm ĩ. Số thị phi, tránh sao được.
- Một người ầm ĩ như Quế Vân khi nói ra câu chuyện về Trường Giang liệu có đáng tin?
- Về vụ Trường Giang - Nam Em, Nam Em là người em thân thiết của tôi. Và diễn biến của câu chuyện này cũng xảy ra y như câu chuyện của tôi cách đây hai năm.
Đàn ông nam nhi đại trương phu, có làm, có nhận. Nhưng anh ta không nhận. Dư luận chờ đợi động thái từ Trường Giang vì tất cả những câu chuyện ấy đã sai trái với đạo lý, với lương tâm.
Lẽ ra phải xin lỗi, nhưng anh ta không làm. Còn tôi cho rằng đàn ông ai cũng đào hoa cả, nhưng đừng sống kiểu không coi người phụ nữ ra gì như thế. Trường Giang bây giờ đang được tổ đãi, vài năm nữa chưa biết thế nào.
- Chị từng cặp với các đại gia, tại sao khi yêu Trường Giang mới ầm ĩ?
- Tôi chưa từng cặp với đại gia nào. Tôi không có khái niệm về đại gia. Chồng tôi kém tôi một tuổi. Câu chuyện với Trường Giang khiến tôi tức nước vỡ bờ. Trường Giang quá cay nghiệt.
Không chỉ Trường Giang, 2 năm trước, anh trai của Trường Giang còn từng nói về tôi “không cho con này làm showbiz nữa”. Chương trình ở Hà Nội mời, bên Trường Giang tuyên bố có Quế Vân thì không có Trường Giang.
Lúc đó, tôi phải tự bảo vệ chính mình bằng băng ghi âm, hình ảnh. Đó là phản xạ tự nhiên trước áp lực của fan Trường Giang vốn quá đông đảo. Nhưng giờ tôi qua thời gian ấy rồi. 2 năm trước, tôi muốn lột bộ mặt thật vì đó là câu chuyện của chính mình. Còn bây giờ, tôi muốn bảo vệ con người yếu đuối như Nam Em.
"Tôi mai mối nhưng không phải dẫn khách"
- Showbiz vốn nhiều điều tiếng, đằng sau sự nổi tiếng có thể chỉ là những scandal. Quế Vân từng là một phần của thế giới ấy, bản tính của chị như vậy hay showbiz đã làm “hư” chị?
- Đời sống showbiz rất phức tạp. Nếu là người bình thường khi xảy ra chuyện gì đó, không ai biết, nhưng tôi làm trong showbiz, bất kể chuyện gì của tôi là mọi người đều biết. Có những chuyện, người ta còn không cho mình giải thích và tôi cũng không muốn giải thích.
 Quế Vân khẳng định lên tiếng chuyện Trường Giang vì bản thân vẫn đợi danh hài một lần lên tiếng nhận trách nhiệm.
Tôi không thể đi gặp từng người để phân tích cho họ hiểu. Tôi cũng không phải tòa án để phán quyết đúng sai. Giờ mạng xã hội phát triển, với tâm lý chạy theo đám đông, lại càng khó để số đông hiểu cho mình.
Thế nên, tôi không còn muốn xuất hiện để không phải lặp lại những điều tiếng mà tôi từng có trong showbiz nữa. Tôi muốn trở thành người tốt đẹp.
- Câu chuyện đại gia - chân dài đang nóng trở lại. Có nhiều “chân dài” và đại gia nói rằng họ từng nhờ Quế Vân dắt mối?
- Đại gia là ai, là những người đàn ông già và giàu có ư? Tôi chưa yêu một người nào lớn tuổi hơn tôi cả, chồng tôi kém tôi một tuổi. Tôi không có đại gia, cũng chưa từng nhận món quà, món tiền nào của ai cả.
Đến như chồng, tôi cũng không bao giờ dựa dẫm. Tôi sống rất tự lập. Tôi luôn luôn phân tích được rằng yêu một người lớn tuổi, họ cho mình tất cả mọi thứ, nhưng mình có yêu không?
Hay bạn lấy tiền của người ta để rồi lại đi nuôi trai trẻ, trai đẹp, đem đi cho một người đàn ông khác? Thế là bạn lừa đảo, bạn có sống yên được không? Nếu có thể sống yên thì bạn cũng quá khổ.
Tôi còn không yêu đại gia thì lấy đâu có mà giới thiệu cho người khác? Tôi, kể cả sống không có tiền, tôi đi xe ôm cũng được, còn tôi không sống khổ như thế.
Tính của tôi cũng không thích ghen tị với ai. Tôi yêu nhưng tự do, đàn ông quá đểu giả mới nhận cái kết đắng, còn nếu đến với nhau vì tri kỷ, tôi sống chân thành.
- Nhưng từ lâu, Quế Vân luôn nổi tiếng là một má mì của showbiz?
- Tôi không chơi với đại gia, còn nếu là đàn ông thành đạt thì có. Đúng là tôi từng mai mối, rất nhiều đấy, nhưng là mai mối kiểu “Tao thấy chúng mày hợp nhau đấy, yêu đi”.
Tôi hay có kiểu như thế. Như thế là Tú bà à? là má mì à? Nếu vậy, tiền phần trăm, hoa hồng của tôi là những em bé được đẻ ra. Nếu tôi mai mối theo kiểu dẫn khách thì giờ này tôi ngồi trại giam rồi, ngồi tù rồi đấy, chứ không còn ngồi đây nói chuyện đâu.
- Nếu chị mối lái trong sáng, lý do gì người ta lại luôn nói về chị với rất nhiều nghi ngại?
- Đó là những lời oan nghiệt của xã hội. Thế nên, giờ tôi hạn chế gặp người khác. Rảnh là tôi lái xe đi lễ, đi lễ khắp các tỉnh. Tôi có xấu, có tốt thế nào hãy để mọi người gặp và cảm nhận rõ nhất. Còn với người không thân quen, người chả bao giờ gặp thì tôi cũng không cần phải làm họ tin.
- Bản thân việc mối lái của chị từng gặp nhiều cay đắng. Mối lái xong họ không còn nhìn mặt, bị đánh ghen... Tại sao?
- Có những chuyện là hiểu lầm. Như lần, tôi mang tiếng là bị vợ đại gia đánh. Sự thật chỉ là tôi bán chiếc vòng phong thủy, rồi tôi nhắn cho chồng của cô ấy là “mày có mua không thì đặt tiền cọc đi”? Thực ra hai vợ chồng đều chơi với tôi, nhưng cô vợ vẫn hiểu lầm. Nhưng đó là chuyện đã qua, công an cũng đã vào cuộc rồi.
Nói thật, tôi sợ đàn bà lắm, nay “chị yêu”, “chị thương”, mai có thể giết chết “chị yêu” ngay. Showbiz này, tôi ít chơi với phụ nữ, người mẫu càng chẳng chơi với ai. Có người mẫu nói đi với tôi là có đại gia. Này, tôi bảo lại, đi với tôi, chỉ có vợ chồng tử tế thôi.
- Bao lâu thì chị nhận ra việc mối lái đó cũng nên dừng lại?
- Vài năm gì đó. Thêm nữa, cũng đâu có ai bắt tôi làm những việc như thế, là tôi tự bao đồng, mấy chuyện đó lại lắm thị phi nên giờ tôi đã không còn làm nữa.
 Quế Vân cho biết cô hiểu rõ tất cả những chiêu trò ở showbiz.
"Hào quang showbiz như thuốc phiện"
- Giới showbiz vốn được cho là ít người tài, hầu hết đều đánh đổi để nổi tiếng. Quế Vân từng có một tuổi trẻ đam mê nổi tiếng và cố gắng để nổi tiếng. Vậy cái giá chị nhận được là những gì?
- Là sự mệt mỏi. Tôi gặp quá nhiều chuyện bế tắc, nhiều lần đã nghĩ nên kết liễu đời mình. Nhưng thực hiện đúng là không đơn giản. Tôi đã lên cầu và muốn nhảy xuống nhưng sợ đau.
Tôi cũng đã mua thuốc ngủ nhưng sợ sùi bọt mép mà không chết được. Tôi khóc mấy ngày mấy đêm không ăn không ngủ, cuối cùng bị ngất và được đưa đi cấp cứu.
Sau đó tôi thức tỉnh, tôi thấy mình cần phải đẹp, phải làm lại mọi thứ. Người thân còn ở lại thì tôi sẽ ở đến phút cuối, và tôi từ bỏ showbiz. Giờ cuộc sống của tôi bình yên, lạ kỳ đấy.
- Quế Vân tỏ ra là người quá hiểu showbiz. Chị đã giở đủ trò với showbiz và vẫn bị thế giới ấy đánh bại, theo cách như thế?
- Showbiz mang lại hào quang kinh khủng, nó như viên thuốc phiện. Tôi cũng từng như bao người trong giới khác, mất bao công mặc đẹp, trang điểm chỉ để đến sự kiện và có được một tấm ảnh trên mặt báo. Và ở giới showbiz còn phải luôn nghĩ ra chiêu trò, mặc hở cũng phải tính toán xem hở bao nhiêu, phải làm gì để được chú ý.
Giờ tôi đã thay đổi 180 độ, và không còn cần như thế nữa. Tôi quá hiểu showbiz, quá hiếm tài năng thực sự, toàn dùng tiền để mua danh. Bỏ tiền, bỏ của làm MV, tổ chức họp báo, thông tin cũng chỉ được quan tâm trong khoảng 2 ngày, rồi mọi thứ lại trôi đi. Để làm gì?
Tôi đã nhận ra, sự nổi tiếng chỉ là phù du. Chạy theo nó vô cùng mệt mỏi.
Tôi mong câu chuyện của mình sẽ là bài học cho nhiều người, để nhiều người tỉnh ngộ khi bước chân vào showbiz. Thế giới ấy có thể biến chúng ta thành con thiêu thân, lao theo ánh sáng mê hoặc của danh tiền. Rời xa thế giới ấy, trong lòng sẽ bình yên, thanh thản.
Theo Hiền Hương - Khuê Tú/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)