Phạm Lịch: "Nếu Phạm Anh Khoa im lặng, tôi sẽ tung bằng chứng"

Google News

Nhiều người nghi ngờ Phạm Lịch khi cô tố Phạm Anh Khoa gạ tình vào ngày 26/4, nhưng trong cuộc phỏng vấn chiều 30/4, nữ vũ công khẳng định cô có bằng chứng từ một người quan trọng.

>>> Mời quý độc giả xem video "Phạm Lịch chia sẻ bị Phạm Anh Khoa gạ tình". Nguồn Zing:
Vào showbiz đã 4 năm nhưng Phạm Lịch kể chưa gặp ai như Phạm Anh Khoa. Cô cho biết chỉ trong 2 tuần làm việc chung cho cuộc thi Trời sinh một cặp hồi tháng 3, hình ảnh Phạm Anh Khoa xấu dần và hoàn toàn sụp đổ.
"Mày không phải dạy tao về cách sống" kèm theo một câu chửi tục, đó là những lời cuối cùng Phạm Lịch nhận được từ ca sĩ Phạm Anh Khoa vào ngày 22/4, hai ngày trước khi cô quyết định tố anh vô trách nhiệm trong quá trình hợp tác. Sau hai lời tố liên tiếp, nam ca sĩ vẫn hoàn toàn im lặng.
Phạm Lịch cho biết hình ảnh của Phạm Anh Khoa trong cô đã hoàn toàn sụp đổ. 
 "Nếu Phạm Anh Khoa tiếp tục im lặng, tôi sẽ tung bằng chứng"
- Sau khi quyết định tố Phạm Anh Khoa gạ tình, cuộc sống của chị bị xáo trộn như thế nào?
- Từ lúc lên tiếng đến nay, tôi tạm ngưng hết công việc vì bị ảnh hưởng nặng nề về tâm lý. Tôi mất hết hứng thú với công việc. Điều này không thường xuyên xảy ra vì tôi vốn là người chăm chỉ, nhiệt tình. Nhưng khi gặp trường hợp người làm việc cùng không cố gắng, không nghiêm túc, không hỗ trợ khiến tôi nảy sinh suy nghĩ tiêu cực là dù mình có cố gắng đến đâu, thì cũng chẳng mang lại điều mình mong muốn.
Thời gian này, tôi có rất nhiều suy nghĩ tiêu cực. Tôi cảm thấy mình cần nghỉ ngơi để có thể lấy lại năng lượng để làm việc tiếp.
- Sau khi tố Phạm Anh Khoa vào tối 26/4, chị về quê cùng mẹ. Mẹ chị và gia đình động viên chị ra sao?
- Mọi người trong gia đình tôi là những người sống theo lối an toàn. Mọi người rất sợ khi chuyện xảy ra và tôi nhận được những lời hăm dọa trên mạng xã hội. Mẹ tôi khuyên tôi dừng sự việc lại, đừng lên tiếng thêm nữa vì sợ tôi bị trả thù.
Tôi trấn an mẹ rằng tôi trước nay là một người hay nhẫn nhịn, coi an toàn trong cuộc sống là trên hết, hạn chế tiếp xúc và va chạm ở đời. Nhưng ở trường hợp này, tôi không thể kiểm soát được cảm xúc thêm nữa. Chỉ có lên tiếng mới chấm dứt những điều tiếng xấu về tôi. Sau khi chương trình kết thúc, những điều tiếng đó cứ bị đồn thổi và lan rộng ra.
Phạm Lịch kể không hết những chuyện bức xúc khi được hỏi về Phạm Anh Khoa. 
- Đó là những điều tiếng gì?
- Sau khi kết thúc chương trình Trời sinh một cặp, tôi nhận được điện thoại của nhà sản xuất nói rằng Phạm Anh Khoa không muốn tham gia chương trình nữa. Họ nói rằng tôi là người khiến anh Khoa tổn thương về tình cảm, khiến anh mất hứng thú với cuộc thi.
Trước đó, những lời nói, biệt danh tục tĩu mà anh Khoa dùng để nói với tôi vốn đã khiến mọi người xì xào. Có người còn hỏi thẳng tôi rằng đã làm việc gì không đàng hoàng với anh Khoa để nhận được những lời châm biếm, mỉa mai như vậy. Tất cả việc này khiến tôi cảm thấy mình không thể im lặng được nữa, ít nhất là vì danh dự của bản thân.
- Chị nói nhận được nhiều lời đe dọa trên mạng. Lời đe dọa đó đến từ ai?
- Đó là lời đe dọa từ những tài khoản ảo và ẩn danh nên tôi cũng không biết thật sự là ai. Tôi nghĩ đó là người hâm mộ của anh Khoa, họ muốn trả thù tôi vì cảm thấy thần tượng của họ bị bôi nhọ về danh dự, nhân phẩm.
Nhưng bên cạnh đó, tôi cũng đã nhận được nhiều sự ủng hộ tích cực của những người bên cạnh bạn bè, người thân, anh chị em trong showbiz cũng như cộng đồng mạng.
- Còn Phạm Anh Khoa có phản hồi trực tiếp nào với chị sau lời tố?
- Không, những ngày qua tôi không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ anh Khoa. Sau tất cả, tôi cảm thấy anh ấy mang lại cho tôi quá nhiều rắc rối. Trong cuộc thi Trời sinh một cặp, tôi phải chịu nhiều ức chế, thiệt thòi, thậm chí những vấn đề đó vẫn bám theo dù cuộc thi đã kết thúc với tôi.
 "Tôi không thể im lặng, vì danh dự của mình", Phạm Lịch nói.
Trước khi lên tiếng tố, tôi đã liên lạc với Phạm Anh Khoa, đề nghị gặp để giải quyết dứt khoát sự việc. Anh Khoa đã đồng ý, cho biết anh ta bỗng nhiên phải “đứng giữa tâm bão của những vấn đề”. Tôi hỏi đó là vấn đề gì nhưng anh ta không nói, cũng không cho lịch gặp. Tôi chờ đợi một tuần rồi liên lạc lại và được anh ta trả lời rằng muốn một cuộc hẹn chỉ có hai người.
Tôi từ chối cuộc gặp hai người, nếu làm vậy tôi sẽ mang tiếng. Vậy nên tôi đề nghị phải có người tham gia làm chứng. Tôi muốn cuộc gặp gỡ phải có: vợ anh Khoa (cũng là quản lý của anh ấy), nhà sản xuất âm nhạc và đại diện nhà sản xuất chương trình Trời sinh một cặp. Đến đây, anh Khoa thay đổi thái độ, nói tôi thiếu chuyên nghiệp và không biết cách biến hóa phù hợp với môi trường giải trí.
Anh nói: “Nếu em cứ quá thẳng thắn và cứng nhắc thì đừng làm nghệ thuật nữa, đi mà làm văn phòng thì hơn”.
Sau khi tranh cãi liên tục, tôi nói rằng không thích cách cư xử thô của anh thì Phạm Anh Khoa nhắn cho tôi nội dung tin nhắn khá nặng nề. “Mày không phải dạy tao cách sống", và tiếp đó là một câu chửi rất tục tĩu. Đó là ngày 22/4, hai ngày trước khi tôi tố anh vô ttách nhiệm, và cũng là lần cuối Phạm Anh Khoa liên lạc với tôi.
'Anh Khoa quấn mỗi khăn tắm khi tôi đến nhà tập'
- Đến lúc này, tất cả chỉ là thông tin một chiều từ phía chị, chị có gì để đảm bảo đó là sự thật?
- Trước khi lên tiếng, tôi đã chia sẻ với hai người. Đó là một chị biên tập chương trình. Người thứ hai chính là chị May (Thùy Trang - Zing.vn), vợ anh Khoa. Ngay sau khi sự việc xảy ra, tôi đã gọi điện trực tiếp nói với chị May rằng trong thời gian làm việc với tôi, chồng chị ấy có những lời nói không lịch sự. Tôi nhờ chị ấy nhắc anh Khoa không đùa như vậy nữa, cách đùa đó khiến tôi không thoải mái.
Tôi không nói rõ hành động của anh Khoa, chỉ nói rằng “Anh Khoa là chồng chị, tính anh ấy chắc chị hiểu. Em đã bị khủng hoảng về tâm lý thế nào chắc chị cũng rõ". Chị May tỏ ra thông cảm với tôi, ghi nhận điều tôi phản ánh. Chị khẳng định rằng sẽ giúp đỡ tôi. Tôi nghĩ sau đó mọi việc sẽ dừng lại. Nhưng không, mọi chuyện tiếp diễn theo chiều hướng khiến tôi cảm thấy sợ hãi.
"Anh Khoa có lần quấn khăn tắm, có lần mặc mỗi quần đùi khi tôi đến nhà tập". 
Lịch tập thường rơi vào sáng sớm hoặc tối muộn 21h trở đi. Anh Khoa bảo anh ta rất bận và bắt tập tối. Nhưng sau lần bị gạ gẫm, tôi thấy tiếp tục tập đêm không an toàn. Đúng lúc đó, chị May thông báo chị và các con phải về quê 3 ngày. Chị dặn tôi và anh Khoa “cố gắng tập với nhau tốt nhé”. Tôi rất sợ khi người duy nhất bảo vệ mình không thể có mặt nên chủ động xin anh Khoa tập ban ngày, lúc 14h, thì anh không đồng ý.
Tôi vẫn giữ những tin nhắn anh Khoa ép tôi tập vào giờ đêm. Thấy tôi kiên quyết muốn tập lúc 14h, anh nhắn: “Cố gắng mà không hiểu thì thôi". Đến ngày hôm sau, khi tôi tới, anh Khoa để tôi tự tập với phần thu âm sẵn tiếng của anh, còn anh ra ngoài chơi cờ với bạn. Đó là khi vấn đề lên đến đỉnh điểm. Tôi muốn dừng lại, bỏ về ngay lập tức vì quá mệt mỏi và bức xúc.
Tôi không thể làm việc với người thiếu trách nhiệm và thiếu cả đạo đức như vậy.
- Ngoài lời nói, Phạm Anh Khoa còn có hành động khiếm nhã nào khác không?
- Sau khi nói những lời đó, anh luôn có những hành động giống như vô tình đụng chạm vào người tôi vào những lúc tập luyện. Tôi phản ứng lại, đề nghị anh ta không làm phiền, để tôi tập trung vào công việc. Nhưng anh ta cứ lờ đi, không chịu thay đổi.
Sau khi chuyển sang giờ tập trưa thì lại xảy ra chuyện khác. Tôi đến nhà thì anh Khoa bước ra với một cơ thể ướt át như vừa tắm xong, người chỉ quấn độc chiếc khăn tắm ngang hông.
Tôi xấu hổ quá, đi cúi gằm mặt vào nhà bếp. Tôi không dám nhìn lên, yêu cầu anh Khoa thay quần áo để bắt đầu tập. Nhưng anh cứ đứng sát vào và cười nhẹ một cách kỳ lạ. Tôi yêu cầu thêm lần nữa anh mới chịu vào phòng thay đồ.
Đó không phải lần duy nhất mà còn 2 lần nữa, một lần thì anh chỉ mặc quần đùi đứng tập hát.
 "Tôi khủng hoảng tinh thần".
- Lúc xảy ra vụ việc, có người nào chứng kiến không, vợ Phạm Anh Khoa có nhà không?
- Tôi có 2 tuần làm việc với anh Khoa vào tháng 3, lúc thi Trời sinh một cặp. Trong tuần đầu tiên, anh ấy chỉ có biểu hiện không chú tâm nên tôi nghĩ do bận rộn thôi. Tuy nhiên, đến tuần thứ 2, việc gạ gẫm diễn ra liên tục, xuyên suốt khiến tôi khủng hoảng tinh thần. Nhưng lúc tôi qua tập, nhà Phạm Anh Khoa không có ai ngoài anh ấy.
Tôi chỉ mới làm việc với anh Khoa 2 tuần nhưng anh đã đề nghị “Em chờ anh một năm, anh sẽ giải quyết hết việc gia đình”.
Tôi không phủ nhận mình hát dở. Khi đến với cuộc thi, tôi không đặt mục tiêu phải đi sâu hay phải giành được giải. Nhưng chuyện xảy ra với anh Khoa vẫn khiến tôi khủng hoảng, có lúc gần như trầm cảm.
- Chị có chắc mình hoàn toàn trong sạch, không tạo điều kiện cho hành động gạ gẫm xảy ra?
- Trước khi dừng làm việc với anh Khoa, tôi thẳng thắn hỏi rằng tôi có vô tình khiến anh hiểu nhầm rằng tôi có tình cảm với anh hay không, nếu có thì tôi xin lỗi. Anh Khoa khẳng định là không.
Ngoài ra, tôi cũng không mặc hở hang mà ăn mặc "kín cổng cao tường" để bản thân được an toàn nhất.
'Có 3 nhân vật nữ khác kể từng gặp chuyện tương tự với Phạm Anh Khoa'
- Phạm Anh Khoa vẫn chưa hề lên tiếng giải thích. Chị nghĩ sao về điều đó?
- Tôi nghĩ Phạm Anh Khoa đã là người làm việc lâu năm trong nghề, nếu có oan ức thì phải lên tiếng tự minh oan. Là tôi, tôi cũng không thể im lặng được. Người ta nói “im lặng là sự khinh bỉ”, nhưng ở đây, tôi cảm thấy sự im lặng của anh Khoa đồng nghĩa với thừa nhận.
Sau khi tôi chia sẻ như vậy, có 3 nhân vật nữ trong showbiz đã liên lạc với tôi, cho biết từng trải qua sự việc tương tự và đối tượng cũng là Phạm Anh Khoa. Họ nói họ sẽ lên tiếng vào thời điểm thích hợp vì không có bằng chứng. Không phải ai cũng có thể lên tiếng vì dư luận đặt cho nghệ sĩ quá nhiều áp lực. Một khi sự việc nổ ra, dư luận sẽ nhào vào “cắn xé” mình.
"Tôi đã kể sự việc cho vợ anh Khoa nhưng mọi chuyện vẫn không dừng lại". 
- Những ngày qua vợ Phạm Anh Khoa có liên lạc với chị thêm không?
- Chị ấy không liên lạc với tôi. Vợ anh ấy cũng từng nói với tôi: “Chị tin tưởng ở em" nên mới đồng ý cho tôi đến nhà tập lúc đi vắng. Mọi sai trái muốn xảy ra thì phải đến từ 2 phía. Tôi cảm thấy chị ấy là một người phụ nữ giỏi và tôi khâm phục sức chịu đựng của chị ấy.
- Nếu Phạm Anh Khoa vẫn tiếp tục không lên tiếng, chị sẽ có hành động gì để bảo vệ những lời nói của mình là đúng?
- Tôi có bằng chứng để chứng minh lời tôi nói ra không phải bịa đặt, những tin nhắn tôi vẫn còn lưu. Đặc biệt, tôi có lời khẳng định từ một nhân vật quan trọng. Người đó nói thì ai cũng sẽ phải tin. Tôi sẽ tung bằng chứng nếu anh Khoa vẫn im lặng.
- Rút cục, chị công khai tố cáo Phạm Anh Khoa với mục đích cuối cùng là gì? Để chứng minh mình trong sáng hay yêu cầu anh Khoa phải xin lỗi?
- Tôi không cần anh Khoa xin lỗi tôi. Mà anh ta phải xin lỗi chính gia đình mình, xin lỗi những người đã mù quáng tin tưởng và bảo vệ anh ta. Tôi biết rằng mình không phải là trường hợp đầu tiên hay duy nhất. Nếu tôi không lên tiếng thì sự việc sẽ không bao giờ dừng lại.
Người khác gạ gẫm nhưng biết điểm dừng, anh Khoa thì không.
- Chị ở trong showbiz 4 năm, trước đó từng làm việc ở quán bar. Nhiều người nghĩ hẳn chị đã dạn dĩ với những chuyện gạ gẫm?
- Tôi từng làm việc ở quán bar nhưng không tiếp khách, uống rượu mà làm những công việc như pha chế, chuyển hàng, gọt trái cây, chuyển nước ngọt…
Còn trong showbiz, đây không phải lần đầu tiên tôi gặp chuyện như vậy. Nhưng nếu là người khác, chỉ cần tôi từ chối, họ sẽ xin lỗi và dừng lại ngay. Còn với anh Khoa, tôi tỏ thái độ rất quyết liệt nhưng anh không dừng lại.
- Trải nghiệm bị gạ gẫm trước đây của chị xảy ra như thế nào?
- Có một lần từ rất lâu rồi. Đó là khi tôi thi tuyển làm diễn viên cho một bộ phim. Khi tôi đến buổi thi tuyển, nhà sản xuất của bộ phim chỉ nhìn tôi rồi bảo: “Em đi về đi, có gì anh sẽ liên lạc với em sau”. Mấy hôm sau đó, tôi nhận được tin nhắn của nhà sản xuất đó mời “đi cà phê để bàn về vai diễn”. Nghĩ là sẽ được nhận vai, tôi rủ một người bạn đi cùng.
Nhưng khi đến nơi, nhà sản xuất đó yêu cầu tôi vào một mình. Đến khi chỉ còn hai người, anh ta đề nghị thẳng: “Anh muốn em ở bên cạnh anh, nằm bên cạnh anh…” và sự đánh đổi sẽ là vai diễn.
Lúc đó, tôi sững sờ đến mức còn không nhận ra mình đang đứng trước một lời đề nghị đổi chác. Tôi từ chối và cũng không nhận vai diễn đó. Chuyện xảy ra đã lâu rồi nên tôi không muốn nhắc đến tên nhà sản xuất đó. Chỉ biết rằng người đó đã để lại một ấn tượng rất “đáng nhớ” trong tôi.
- Nhưng cũng nhiều người chọn cách đánh đổi đó, điều gì khiến chị khác với họ?
- Tôi có lòng tự trọng. Mẹ tôi dặn là con làm đủ ăn thôi, không cần luồn cúi. Lòng tự trọng là hành trang lớn nhất của tôi khi bước vào con đường tự lập. Cứ làm hết khả năng của mình, không bán rẻ bản thân.
- Chị có nghĩ nếu lên tiếng tố như vậy thì về sau sẽ khó làm việc trong showbiz?
- Nếu bản tính cứ thích là tố thì trong mấy năm qua, ngày nào tôi cũng tố rồi. Nhưng tôi biết cân nhắc đúng sai, phân biệt được lúc nào cần lên tiếng. Tôi còn độc thân, nếu ai tán tỉnh mà tôi cũng coi là gạ gẫm thì chắc tôi sống một mình suốt đời mất. Điều quan trọng là cách tán tỉnh phải văn minh và phải có điểm dừng.
Tôi đã gặp nhiều người si tình theo đuổi mình, nhưng tất cả đều không hành xử như anh Khoa. Khi tôi tỏ thái độ rõ ràng là không chấp nhận và yêu cầu dừng lại thì họ đều tôn trọng. Còn anh Khoa, khi tôi phản ứng thì anh ấy nói: “Cô nghĩ cô quan trọng như vậy sao?”, “Thích minh oan à”, “Giải thích thì lên phường”…
Nếu vì tố Phạm Anh Khoa mà sự nghiệp tàn lụi, tôi chấp nhận!
- Chị nói gì khi bị đánh giá là làm lớn chuyện, trả lời nhiều báo để đánh bóng tên tuổi nhân vụ này?
- Tôi cũng nói với bạn bè của mình rằng, nếu vì chuyện này mà có một bàn tay tác động để tôi bị cắt hợp đồng, sự nghiệp bị tàn lụi trong showbiz thì tôi chấp nhận. Tôi sẵn sàng lui về làm cô giáo dạy nhảy và sống bình thường, không đua tranh trong showbiz nữa.
 "Anh Khoa quát nạt tôi thậm tệ ngay trước mặt vợ anh ấy".
Trước đây, tôi chuẩn bị một số bản thu âm cover những ca khúc mà tôi thích để tung ra tặng mọi người. Nhưng vì vụ việc này, tôi quyết định sẽ không tung nữa để tránh bị hiểu lầm là PR cho sản phẩm. Và thời gian tới tôi không có vai diễn gì cả để phải đánh bóng, không một hoạt động nào để phải đồn đoán, nghi ngờ.
Cũng sẽ không có chuyện sau vụ này mà tôi lại hét giá cát xê do “tên tuổi đã hot”. Tôi khẳng định sẽ không có chuyện đó.
Còn việc tôi “làm lớn”, đánh động báo chí và dư luận là có thật, vì tôi muốn thể hiện thái độ rõ ràng, rằng hành vi như thế phải dừng lại và không được chấp nhận. Tôi cũng mong những người khác nếu hợp tác với anh Khoa sẽ có sự đề phòng.
- Từ lúc nào, chị quyết định ngừng hợp tác với Phạm Anh Khoa?
- Tôi và anh Khoa có một lần cãi cọ rất lớn trong hậu trường chương trình Trời sinh một cặp. Đó là buổi tập cuối cùng trước khi bước vào một đêm thi. Tôi đang chuẩn bị bàn công việc với vũ đoàn thì anh Khoa đến yêu cầu nói chuyện riêng. Anh nói: “Tại sao anh phải đợi bọn vũ công xong thì mới được nói chuyện với em?”.
Tôi rất bực vì cách dùng từ bừa bãi của anh, “bọn vũ công”. Tôi thấy bị xúc phạm nhưng vẫn nhẫn nhịn nhờ anh Lâm Vinh Hải thế chỗ để ra nói chuyện với anh Khoa.
Khi tôi vừa bước ra thì anh Khoa quát nạt tôi thậm tệ ngay trước mặt chị May, vợ của anh. Tôi bàng hoàng không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Hình ảnh anh Khoa trong mắt tôi vốn đã không đẹp, đến lúc đó coi như hoàn toàn sụp đổ.
Tôi chán nản quá, hỏi lại rằng: “Tại sao trong thời gian qua anh lại làm việc như thế?” thì anh Khoa ghé tai tôi nói nhỏ: “Vì em không cho anh điều anh muốn”. Anh làm như vậy ngay trước mặt chị May. Câu nói đó khiến tôi rất khó chịu vì có hàm ý đe dọa. Tôi nói thẳng luôn: “Em không muốn thi nữa, em không muốn làm việc với anh vì anh vô trách nhiệm và có vấn đề về đạo đức”.
Nghe tôi nói vậy, anh Khoa tức tối bỏ đi. Còn chị May lại động viên tôi rằng: “Em về nghỉ ngơi đi. Anh ấy đang nóng, giờ có nói cũng không giải quyết được gì đâu”.
Theo Mi Ly - Thanh Huyền - Nghiêm Ngọc/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)