Noo Phước Thịnh lần đầu lên tiếng chuyện “cạch mặt” Đông Nhi

Google News

"Những gì tôi một khi đã nói thì không bao giờ có suy nghĩ rút lại. Tôi cũng tự tin mình không làm gì sai", Noo Phước Thịnh thẳng thắn.

Noo Phước Thịnh được xem là một trong số ca sĩ hiếm hoi vượt qua ngưỡng "hot boy, hot girl" để được khán giả và giới chuyên môn công nhận. Giữa thời điểm câu chuyện "hot girl không nên đi hát” gây ồn ào dư luận, nam ca sĩ bày tỏ quan điểm riêng.
Chi Pu nuôi ước mơ làm ca sĩ từ rất lâu
- Là một ca sĩ cũng xuất thân từ hot boy, anh nói gì về tranh cãi “liên quan đến Chi Pu – Hương Tràm'' thời gian vừa qua?
- Tôi đồng cảm với Chi Pu. Tôi với Chi có mối quan hệ khá khăng khít, liên quan nhiều trong một vài công việc, tính Chi tôi cũng khá hiểu. Tôi biết Chi Pu nuôi ước mơ, cảm xúc trở thành ca sĩ từ rất lâu và cô ấy cũng đủ các yếu tố để đi theo con đường đã chọn.
Có những người hát không hay nhưng họ biết cách làm âm nhạc đáp ứng được nhu cầu của khán giả. Và xin thưa, khán giả là người được hưởng hết tất cả sản phẩm đó. Chúng tôi lao động cũng vì khán giả. Khán giả thích xem thì xem, không thì thôi. Xin đừng quá khắt khe với những nghệ sĩ đang trên đường thực hiện ước mơ của họ mà chẳng làm thâm hụt bất cứ miếng ăn của ai cả.
Theo tôi biết fan Chi Pu rất đông vì cô ấy đẹp, tài năng, có văn hóa, có sức ảnh hưởng. Nếu chỉ riêng fan Chi Pu nghe cô ấy hát cũng đã đủ rồi.
Noo Phuoc Thinh lan dau len tieng chuyen "cach mat" Dong Nhi
"Tôi biết Chi Pu nuôi ước mơ, cảm xúc trở thành ca sĩ từ rất lâu" - Noo Phước Thịnh. 
>>>> XEM MV "Từ hôm nay" của hot girl Chi Pu:
- Còn nhận định rằng “hot girl đi hát” là xúc phạm nghề. Quan điểm của anh thế nào?
- Đường ai người đó đi, cơ hội của ai người đó tự biết nắm bắt. Showbiz này không ghê gớm đến mức tự đào thải hay không cho phép người ta theo đuổi đam mê. Câu chuyện ồn ào những ngày qua, tôi thấy dư luận quá khắc nghiệt với nghệ sĩ. Họ cũng lao động miệt mài, xin hãy cho họ một cơ hội, không cần tiêu diệt hay vùi dập quá như vậy.
Còn nếu nói tôi muốn quán triệt những thành phần nào, thì đó là những người chẳng có tài năng, chẳng hoạt động nghệ thật nhưng vẫn làm trò đi hát, vẫn nổi tiếng.
- Thể hiện sự đồng tình nghiêng về Chi Pu, tức anh cũng có sự đồng cảm với cô ấy trong khoảng thời gian đầu chập chững đi hát. Lúc đó, điều anh trăn trở nhất là gì?
- Là phải xóa đi hai từ hot boy, khẳng định mình nghiêm túc muốn chinh phục con đường ca hát. Thời điểm đó, mọi người mặc định tôi chỉ biết lên sân khấu nhảy choai choai, rồi họ dự đoán rằng tôi cũng không đi về đâu. Hay riêng việc mang danh hot boy đi hát đã đồng nghĩa không biết hát, không có cốt lõi bên trong.
Tôi, một người tay ngang gần như không có cơ hội khi xung quanh là các ca sĩ đàn anh đàn chị quá nổi tiếng. Tuy nhiên, tôi và quản lý xác định bản thân vốn đã gặp khó khăn hơn người khác thì tư tưởng càng phải dứt khoát.
3 năm sau kể từ ngày chính thức đi hát, tôi lần đầu tổ chức một live show với tên gọi My Dream. Bên cạnh những khán giả ủng hộ, đâu đó vẫn còn những cái lắc đầu không chấp nhận. Đến một ngày tôi quyết định thả lỏng, không màng đến hai chữ “hot boy” nữa mà tập trung làm việc. Và sau những cố gắng đó, Noo Phước Thịnh đã được giới thiệu là ca sĩ thay vì hot boy đi hát.
Sau đó, tôi cũng phải tự thay đổi chính mình. Từ một người chỉ nghe nhạc Trịnh Công Sơn, nhạc thính phòng, thích không gian phòng trà đã được quản lý định hướng phải đi theo thị hiếu của thị trường. Đến nay, đây là quyết định sáng suốt nhất.
Không bao giờ áy náy khi đối diện Đông Nhi
- Gầy đây Noo Phước Thịnh dính nghi vấn “cạch mặt” Đông Nhi. Anh có thể một lần đối diện, chia sẻ thực hư?
- Những hiểu lầm rồi theo thời gian cũng sẽ có câu trả lời, nên tôi cứ sống là mình trước đã. Nếu vì những tai tiếng đó mà thay đổi thì chẳng phải mình sống không đúng bản ngã sao?
Không biết Đông Nhi nghĩ như thế nào nhưng những gì tôi một khi đã nói thì không bao giờ có suy nghĩ rút lại. Tôi cũng tự tin mình không làm gì sai, có chăng là mọi thứ sai lệch vì các yếu tố quá nhạy cảm, tác động từ bên ngoài.
- Ý anh là chuyện “Noo Phước Thịnh và Đông Nhi lơ nhau dù ngồi cạnh trong sự kiện” chỉ là một hiểu lầm?
- Trong sự kiện đó, tôi khi biểu diễn vẫn giao lưu với Đông Nhi. Trước đó, tôi chủ động kéo ghế mời Nhi ngồi. Đó là cách ứng xử văn minh mà tôi được giáo dục cho dù đối phương có là bạn của mình hay không. Khi Đông Nhi tham gia Asia Song Festival, tôi vẫn hỏi thăm, chúc mừng. Mới đây, khi gặp nhau ở Hà Nội, chúng tôi vẫn nói chuyện bình thường.
Thật lòng, Nhi đối với tôi luôn là một người bạn tốt. Người song ca đầu tiên với tôi cũng là Nhi nên tôi luôn dành cho cô ấy sự tôn trọng. Đối diện với Nhi tôi cũng không bao giờ thấy áy náy. Nói chung có vài câu chuyện người trong cuộc chưa ý kiến thì người ngoài đã nói như đúng rồi.
Có chăng cũng vẫn là một vài hiểu lầm mà cả hai bên chưa một lần ngồi xuống nói chuyện với nhau. Đã có thời gian tôi loay hoay đi tìm lời giải đáp cho các mối quan hệ của mình và nhận ra, càng trưởng thành thì không tránh khỏi những khoảng cách.
Noo Phuoc Thinh lan dau len tieng chuyen "cach mat" Dong Nhi-Hinh-2
Noo Phước Thịnh và Đông Nhi từng dính nghi án "cạch mặt" trong một sự kiện. 
- Anh vốn được khán giả yêu mến với hình ảnh nghệ sĩ miễn nhiễm với scandal. Chỉ vì vài hiểu lầm lại để mất danh hiệu không hề dễ gầy dựng chắc hẳn rất đáng tiếc?
- Trước đây tôi tự tin mình không bao giờ có scandal bởi bản tính không thích đụng chạm trừ những tai tiếng nhỏ từ trên trời rơi xuống. Nhưng hiện tại, rõ ràng tôi không thể tự vỗ ngực phát biểu như thế nữa. Đôi khi, tôi không hiểu từ đâu lại có antifan mà lại ghét mình như thế.
Nhưng nỗi đau nào cũng nên đau vừa thôi đừng đau quá sẽ dễ chai lì cảm xúc. Hơn nữa, một người nghệ sĩ không được chú ý đến mới không gây ý kiến trái chiều. Có thể cách đây vài năm, tôi không dám nói điều này nhưng bây giờ đã khác.
Cuối cùng, sống theo hình ảnh đẹp cũng sẽ mất điểm, sống đúng cũng sẽ có cớ để bị mất điểm nên thôi, cứ sống đúng trước đã. Tôi không cho đó là áp lực quá, hãy cứ làm tốt việc mình trước. Những ồn ào kiểu này cũng không đủ đậm sâu để ở mãi trong lòng khán giả.
- Nhiều người nói anh dính thị phi đơn giản chỉ vì tính cách quá đanh đá?
- Tôi chưa bao giờ nói mình không đanh đá. Noo Phước Thịnh rất đanh đá, cả thế giới đều biết điều đó. Nhưng tôi không muốn chối bỏ quan điểm sống của mình. Noo Phước Thịnh không thể không điên, không thể ngây thơ vô số tội hay là vai nam mờ nhạt được. Mà những người đanh đá thường trong lòng lại chả nghĩ gì.
Theo Phương Giang/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)