Nguyễn Thị Loan: “Phạm Hương còn thiếu khi thi Miss Universe“

Google News

(Kiến Thức) - Nguyễn Thị Loan thấy tiếc nuối cho Phạm Hương trong cuộc thi Miss Universe 2015. Cô chia sẻ, hình thể Phạm Hương quá gầy so với nhiều thí sinh khác.

Bị choáng khi nghe tên mình không lọt top 3
Được biết trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, Nguyễn Thị Loan rất kỳ vọng bản thân, vậy khi MC xướng tên chị không lọt vào top 3 tâm trạng của chị ra sao?
- Đúng là thời điểm đó Loan rất háo hức và có những kì vọng nhất định với danh vị trong cuộc thi này bởi mong muốn chinh phục vượt qua bản thân mình cũng như tìm kiếm lần nữa cơ hội đến với một trong hai đấu trường sắc đẹp lớn nhất hành tinh là Miss Universe mà mình chưa được thử sức.
Nguyen Thi Loan Pham Huong con thieu khi thi Miss Universe
 Nguyễn Thị Loan khá tự tin khi bước vào cuộc thi HHHVVN 2015.
Sau khi hoàn tất phần ứng xử của top 5 và trở lại phòng chờ thí sinh, Loan khá tự tin với phần ứng xử của mình cũng như nhận được sự ủng hộ của các thí sinh khác trong phòng chờ nên Loan cũng đang mong đợi một kết quả khả quan. Loan nghĩ rằng có thể mình đã chạm tới rất gần mong muốn được đến với Miss Universe nhưng cũng chính lúc đó một suy nghĩ khác nữa chợt hiện lên là nếu được, mình sẽ lại phải dành thêm một năm để chuẩn bị nên sẽ chẳng còn tâm trí đâu để tập trung làm thêm kế hoạch nào khác nữa.
Nghĩ vậy, Loan cũng hơi hoang mang chưa biết là nếu được giải mình sẽ thực sự có vui hay không? Khi Loan đang miên man như vậy thì trên sân khấu MC đã xướng tên top 3 không có mình. Một chút khựng lại choáng váng nhưng ngay sau đó Loan vẫn cười rất tươi bởi vì có lẽ số phận đã lắng nghe và quyết định chọn hộ luôn giúp mình rồi. 
Sau cuộc thi HHHV Việt Nam, Loan có vẻ hơi yên lặng thì phải?
- Đúng là sau cuộc thi Loan hơi im ắng nhưng không phải vì do nản trí mà ngay sau cuộc thi Loan có lịch quay chương trình ở nước ngoài dài ngày cũng như bận rộn hoàn thiện công đoạn cuối cho việc ra mắt mỹ phẩm. Rồi cả việc thu xếp ổn định nơi ở mới tại Sài gòn nên Loan cũng tạm thời ít tham gia được các hoạt động. Hiện tại thì mọi việc đã ổn và Loan đang trở lại với lịch công việc như thường lệ.
Phạm Hương quá thiếu thời gian để chuẩn bị
Vừa rồi diễn ra Miss Universe 2015, Việt Nam có Phạm Hương tham gia, ưu điểm của Phạm Hương thì ai cũng biết rồi, còn yếu điểm của cô ấy, Loan nuối tiếc cho Phạm Hương nhất điều gì nhất trong cuộc thi này?
- Cá nhân, Loan đánh giá Phạm Hương là cô gái có gương mặt đẹp hài hòa với cả gu thẩm mỹ của người châu Á và châu Âu. Bên cạnh đó ở Phạm Hương có sự năng nổ, nhiệt huyết. Tuy nhiên khi theo dõi Miss Universe 2015, điều Loan thấy đáng tiếc cho cô ấy là thiếu thời gian. Chẳng hạn ai cũng có thể thấy là Hương có một cấu trúc xương tốt nhưng còn thiếu cơ bắp và độ dày của thân hình.
Ở Top 15 Miss Universe họ đều có chỉ số hình thể như vậy. Với kinh nghiệm từng là vận động viên của mình, Loan thấy cơ thể Hương cần tập gym liên tục trong khoảng thời gian từ 1-2 năm thì mới cải thiện được theo chuẩn Miss Universe. Ngoài ra tiếng anh, kĩ năng catwalk trình diễn và các mặt khác của Hương cũng sẽ điêu luyện hơn nếu có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị... Chính vì thế Loan thấy khá đáng tiếc cho cô ấy ở thời điểm này.
Nguyen Thi Loan Pham Huong con thieu khi thi Miss Universe-Hinh-2
Mặc dù rất biết cách hòa đồng với bạn bè quốc tế nhưng Nguyễn Thị Loan vẫn cảm thấy thiệt thòi vì vốn ngoại ngữ chưa hoàn thiện. 
Từng chinh chiến ở nhiều cuộc thi sắc đẹp, Loan nghĩ gì về những tiêu cực như mua giải, có người nâng đỡ mà người ngoài cuộc đồn đoán trong các cuộc thi ấy?
- Các cuộc thi khi diễn ra thường có nhiều các tin đồn đi theo. Khi là thí sinh, Loan cũng không quá chú tâm để tránh ảnh hưởng tâm lý. Thực sự thì dù kết quả thế nào nếu không có sự chứng thực thì với Loan đó chỉ là tin đồn. Và nếu mình là người có năng lực thực sự thì về đường dài khán giả và công chúng sẽ nhìn thấy được điều đó. Kết quả cuộc thì cũng là dấu mốc quan trọng nhưng đó không hẳn là tất cả.
Đợt gần đây, người ta xôn xao một bài viết về một du học sinh nói rằng, Miss Universe chỉ là chương trình truyền hình thực tế. Loan có đồng ý không? Và bạn nghĩ sao về ý kiến này?
- Loan đánh giá cao ý kiến của bạn này, tuy nhiên Loan cũng nhìn thấy một thực tế rằng lĩnh vực giải trí trên thế giới và ở Việt Nam cũng có sức ảnh hưởng nhất định tới các mặt khác của xã hội. Điều đó thể hiện rõ bằng sức ảnh hưởng của nghệ sĩ trong truyền thông và thu nhập của nhiều người là rất cao so với mặt bằng chung của xã hội.
Chứng tỏ ở đó cũng có những giá trị riêng. Vì thế với một sự việc chúng ta có thể nhìn ở nhiều phương diện và cho nhiều kết quả khác nhau tuỳ theo quan điểm mỗi người, Loan cho rằng miễn sao chúng ta giữ được sự cân bằng để nhìn nhận đúng mặt tốt và chưa tốt cũng như không bị cuốn theo những tác động của kĩ nghệ truyền. Cuối cùng với bản thân mình trong chuyện này, Loan vẫn tự nhủ đó là giải trí nên cứ vui với nó đi.
Trong câu chuyện của du học sinh này đã cho rằng Phạm Hương của chúng ta đang PR quá đà về hình ảnh bản thân. Theo Loan, phát biểu như vậy có đúng với Phạm Hương?
- Trên quan điểm cá nhân thì Loan cho rằng cô ấy đang làm tốt ở vị trí công việc của mình.
Quay trở lại các cuộc thi hoa hậu quốc tế, từng là một thí sinh “đem chuông đi đánh xứ người”, Loan thấy thí sinh đến từ Việt Nam có những bất lợi gì? Và chúng ta có thể khắc phục những bất lợi ấy trong thời gian sớm nhất không?
Mỗi người đẹp khi đi thi quốc tế đều có các mặt mạnh riêng không giống nhau. Nhưng nhìn chung chúng ta có thể thấy 3 vấn đề chính người đẹp Việt hay bị yếu thế trên đấu trương quốc tế là về sắc vóc hình thể so với các nước châu Âu và mỹ Latinh, kĩ năng kinh nghiệm (catwalk, phong thái tự tin, sự nhạy bén ứng xử trong cuộc thi) và khả năng ngoại ngữ. 
Tuỳ theo tiêu chí mỗi cuộc thi nếu như mặt mạnh của người đẹp phù hợp tiêu chí thì điểm yếu vô hình chung không đáng ngại nhưng nếu điểm yếu của họ là trùng vào điểm chấm ưu tiên của cuộc thi đó thì kết quả chắc chắn sẽ không tốt. Ví dụ như một người đẹp ham tranh giành và quá lộ liễu tham vọng chiến thắng sẽ khó lọt vào mắt xanh của BGK Miss World được hay đưa một người đẹp có vóc dáng yếu ớt, mong manh đi thi hoa hậu hoàn vũ thì cũng sẽ như lấy trứng chọi với đá vậy...
Cho đến hiện tại điểm yếu nhiều nhất và rõ nét là vấn đề tiếng Anh. Bản thân Loan khi đi thi Miss World cũng chưa làm tốt được việc này do điều kiện cá nhân trước đây. Và bởi thế nên cũng đã gặp nhiều thiệt thòi khi không thể đứng lên thuyết trình và trả lời các câu hỏi của sinh viên tại buổi thăm quan đại học Oxford.
Nguyen Thi Loan Pham Huong con thieu khi thi Miss Universe-Hinh-3
 Nguyễn Thị Loan vinh dự chụp ảnh cùng chủ tịch Miss World Julia Morley.
Về tương lai, Loan hoàn toàn tin tưởng trong những năm tới người đẹp Việt sẽ dần hoàn thiện các mặt này và ngày càng toả sáng. Điển hình như thành tích Á hậu 3 của Thuý Vân cuối năm 2015 này khiến Loan rất khâm phục.
Thi Miss World lọt top 25, Nguyễn Loan có dừng lại ý muốn chinh phục các cuộc thi sắc đẹp chưa hay bạn còn có dự định dấn thân tiếp?
- Loan đã định dấn thân tiếp để đến với hoa hậu hoàn vũ nhưng đã không thành hiện thực khi chỉ dừng ở top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Nên có lẽ Loan nên tập chung cho hình ảnh cũng như công việc kinh doanh của mình.
Bạn trai không phải là đại gia
Nguyen Thi Loan Pham Huong con thieu khi thi Miss Universe-Hinh-4
Người đẹp biển chia sẻ, hiện tại cô muốn tập trung cho công việc và không tham gia bất kỳ cuộc thi nhan sắc nào.
Nhiều người trong giới nói rằng, Nguyễn Loan chưa khéo, chưa biết tìm “bệ đỡ” để tỏa sáng, Loan nghĩ sao?
- Khéo léo cũng là cả một nghệ thuật nên chắc Loan cũng chưa có đủ trải nghiệm để làm tốt điều này. Loan hiện tại thấy khá ổn với con đường mình chọn và nghĩ rằng tất cả còn "tùy duyên"!
Hiện nay, có nhiều đồn thổi Loan đang cân nhắc chuyện tiến đến với một vị đại gia, Loan giải thích sao đây?
- Chắc chị đang nói về bạn trai của Loan? Nhưng anh ấy thì không phải đại gia rồi. Tiến tới hay không thì chắc còn cần nhiều thời gian thử thách nhưng Loan đang cảm thấy rất vui và thoải mái ở hiện tại.
Thời gian gần đây thấy Loan đi đi về về giữa Sài Gòn và Hà Nội, phải chăng bạn đang có kế hoạch Nam tiến để hình ảnh được lan rộng hơn? Dự định đó cụ thể như thế nào?
- Đúng là Loan đã chuyển hẳn vào sống tại Sài Gòn vì vừa thuận lợi cho việc hoạt động showbiz của mình cũng như công việc kinh doanh. Loan cũng mong là trong thời gian tới sẽ gặt hái được những thành công.

Cảm ơn Nguyễn Thị Loan về cuộc trò chuyện này!

Đỗ Quyên

Bình luận(0)