Nghệ sĩ hài Kiều Linh làm việc đến sảy thai, suýt chết

Google News

“Tôi mất đứa con trong bụng mà không hề hay biết cho đến khi 2 mẹ con được đưa vào bệnh viện...", nghệ sĩ hài Kiều Linh tâm sự.

Vợ chồng nghệ sĩ hài Kiều Linh – Mai Sơn có mối lương duyên kỳ lạ. Họ hiện có một cuộc sống viên mãn dù trước đó phải trải qua nhiều sóng gió.
Ngồi trò chuyện với phóng viên Zing.vn ở quán cà phê dưới căn hộ chung cư ở quận Tân Bình, TP.HCM, cơn mưa nhẹ cuối mùa thổi vào sự tươi mát để Kiều Linh thoải mái trải lòng những sóng gió đã qua trong đời.
Nghe si hai Kieu Linh lam viec den say thai suyt chet
Nghệ sĩ hài Kiều Linh nên duyên với Mai Sơn sau khi tham gia nhóm hài của anh. Ảnh: Huỳnh Thanh Tùng. 
Mất 7 năm để mẹ chấp nhận con rể đã qua một đời vợ và có con riêng
- Chị vốn là học trò của Mai Sơn nhưng cuối cùng thầy trò lại nên duyên với nhau. Mối tình của anh, chị bắt đầu như thế nào?
- Tôi xuất thân từ một diễn viên quần chúng, nhóm hài của anh Mai Sơn đang thiếu người nên anh Bảo Khương giới thiệu tôi vào nhóm. Ban đầu, anh Sơn dẫn dắt cho tôi nhưng một phần cũng do tôi tự học. Tôi thích hài của chị Việt Hương, Kiều Oanh nên thường mua băng video về xem và học hỏi thêm.
Lúc đó, tên tuổi của anh Mai Sơn cũng không thuộc hàng đình đám, nên chắc chắn tôi yêu anh không phải vì sự nổi tiếng. Nhưng ở anh có sự chân thành và làm gì cũng rất tận tâm. Sự chân thật của anh khiến tôi cảm phục và dần yêu mến. Song, chúng tôi mất 7 năm mới đi đến hôn nhân.
- Vì Mai Sơn từng trải qua một đời và có 2 con riêng nên chị e ngại quá khứ của anh ấy?
- Thời điểm đó, gia đình và bạn bè đều ngăn cản tôi đến với anh Sơn vì họ biết anh đã có gia đình và 2 con. Mẹ sợ tôi khổ nên ra sức phản đối. Nhưng tôi quan niệm, vợ chồng do duyên nợ, tôi lại theo đạo Phật nên tin tưởng vào duyên số.
Tôi thấy được sự chân thành từ anh Sơn. Không chỉ yêu thương một mình tôi, anh Sơn còn thương cả gia đình tôi. Điều đó khiến tôi quyết định đi đến hôn nhân với anh và phải mất 7 năm để tôi thuyết phục gia đình chấp nhận anh ấy. Hiện tại, mẹ tôi yêu quý con rể hơn cả con gái của mình.
- Còn 2 con riêng của chồng, chị gặp khó khăn ra sao khi hòa hợp, đặc biệt con đầu của Mai Sơn cũng gần bằng tuổi chị?
- Ban đầu tôi cũng ngại vì con anh Sơn đã lớn nên thật khó khăn để trò chuyện. Tính anh ấy lại rất vô tư, không để ý những mối quan hệ nhạy cảm như thế nên tôi một mình tự tìm hiểu mọi thứ. Nhưng thật may, cả 2 đứa con của chồng đều rất dễ thương.
Sau khi kết hôn, tôi mở một quán trà sữa và kêu 2 đứa về phụ giúp. Khi đó, chúng tôi có hiểu lầm và dẫn đến nhiều mâu thuẫn. Sau này có chuyện không vừa lòng, tôi nói trực tiếp với các con để 2 bên hiểu nhau nhiều hơn.
Tôi không yêu cầu chúng phải gọi mình bằng mẹ, chúng thường gọi tôi bằng tên thân mật Tí Hon lúc ở nhà. Vì tôi không muốn phải có định kiến mẹ ghẻ con chồng. Chúng tôi thường đi cà phê tâm sự, trò chuyện và giờ 2 đứa còn thân thiết với tôi nhiều hơn anh Sơn. Vì chúng thường sợ ba nên e dè, thường tỉ tê cho tôi biết để tìm cách giải quyết.
Nghe si hai Kieu Linh lam viec den say thai suyt chet-Hinh-2
Kiều Linh phải thuyết phục mẹ suốt 7 năm để bà đồng ý chấp nhận cuộc hôn nhân của chị và Mai Sơn. Ảnh: Huỳnh Thanh Tùng. 
- Mai Sơn rất hay ghen, cộng thêm cả sự cách biệt tuổi tác lớn như vậy làm thế nào để anh chị có thể hòa hợp?
- Anh Sơn ghen kinh khủng lắm nhưng giờ thì đỡ hơn rồi. Anh sợ tôi còn trẻ, có nhiều điều thu hút quanh mình. Nhưng tôi không để mình rơi vào cạm bẫy. Tôi không nói nhiều, chỉ chứng minh qua lối sống để chồng hiểu và yên tâm. Vì tuổi tác 2 vợ chồng chênh nhau khá nhiều nên sở thích cũng khác biệt.
Ban đầu vợ chồng cãi vã nhiều lắm nhưng sau này chúng tôi dần nhận ra phải quên đi cái tôi của bản thân để cuộc sống thoải mái hơn. Những gì thuộc sở thích của tôi mà anh không thích, tôi sẽ cố gắng tiết chế, ngược lại anh cũng chiều chuộng điều tôi thích nhiều hơn.
Nhiều người bảo tôi thiệt thòi khi kết hôn với anh nhưng tôi lại thấy mình rất hạnh phúc. Tôi trẻ hơn anh nhưng có sự chín chắn và già trước tuổi, tính anh vô tư nên thành ra chúng tôi lại rất hòa hợp với nhau.
"Không giữ được bào thai, tính mạng tôi còn lâm nguy"
- Có nhiều người nói rằng, mặc dù chị là học trò nhưng lại thăng tiến nhanh hơn cả anh Mai Sơn, và sau này chị còn đắt show hơn cả anh ấy?
- Điều đó cũng dễ hiểu thôi, anh Sơn thuộc lứa những nghệ sĩ lầm lũi lao động, sống chết với nghề nhưng không biết PR cho bản thân. Sự nghiệp của anh ấy do đó cứ chầm chậm. Tôi là nữ, lại trẻ hơn nên con đường đi cũng thuận lợi.
- Cuộc sống của chị giờ khá viên mãn, khi nào chị định sẽ sinh em bé lần nữa?
- Tôi bị một cú sốc lớn vào năm 2012, đến giờ tôi vẫn còn bị ám ảnh. Vì ham công tiếc việc, tôi mất đứa con trong bụng mà không hề hay biết. Lúc bào thai bị hoại tử, tôi được đưa vào bệnh viện cấp cứu, bác sĩ thông báo em bé không thể giữ lại được và tính mạng tôi cũng bị đe dọa vì mất máu quá nhiều. Lúc đó, tôi phải mổ để lấy u sơ.
Bác sĩ cho biết hiện tại tôi có thể sinh con trở lại nhưng tôi chưa sẵn sàng. Trải qua chuyện đó, tôi bị khủng hoảng một thời gian dài, tâm lý bất ổn, lúc nào cũng sợ hãi. Hơn nữa, thể trạng tôi khá yếu lại dễ bị tổn thương nên tôi thật sự không dám mạo hiểm lần nữa.
- Vậy chị sẽ không sinh con để được làm mẹ?
- Tôi biết, đã là phụ nữ ai cũng khát khao có được một đứa con. Nhưng tôi nghĩ mình có thể có con theo cách khác. Mọi người thường bảo phải sinh con để sau này về già có người chăm lo cho mình.
Song, tôi nghĩ con cái lớn lên chúng nó còn phải lo cho tương lai, gia đình nhỏ của chúng nên không muốn trở thành gánh nặng của con. Tôi có 2 đứa con của anh Sơn, 4 đứa con nuôi cũng là cháu ruột nên tôi nghĩ cũng đủ rồi.
Anh Sơn muốn có đứa con chung với tôi nhưng anh vẫn ủng hộ quyết định của vợ. Anh bảo sức khỏe quan trọng trên hết, miễn sao vợ chồng sống hạnh phúc với nhau là đủ vui rồi. Cuộc sống có mấy ai được trọn vẹn đâu?
Nghe si hai Kieu Linh lam viec den say thai suyt chet-Hinh-3
Vợ chồng Kiều Linh - Mai Sơn thống nhất không sinh con sau tai nạn năm 2012. Ảnh: Duy England. 
- Sau những sóng gió từng trải qua, chị trân trọng điều gì ở hiện tại?
- Với công việc, tôi vẫn còn hối tiếc vì lúc mình còn trẻ, mình chưa làm hết sức lực. Hiện tại, tôi vẫn cố gắng để tìm kiếm những vai diễn hay. Cuộc sống riêng của tôi khá hạnh phúc rồi. Lúc nhỏ, ba mẹ tôi ly dị nên tôi sống với mẹ và các chị gái. Hiện nay, chúng tôi ở gần nhau trong một chung cư nên lúc nào cũng có cảm giác gần gũi.
Tôi nhận ra rằng dù có kiếm tiền nhiều bao nhiêu, điều quan trọng nhất của gia đình là sự sum vầy. Tôi muốn gần gũi với mẹ hơn nữa, muốn có thêm thời gian dành cho người thân của mình.
Tết năm nào tôi cũng đi diễn ở xa, đi khắp miền Tây lại ra đến miền Trung nên khi quay về cũng đã hết mùa xuân. Thế nên, tôi quyết định năm nay ở nhà từ mùng 1 đến mùng 6 Tết để mẹ vui. Dù tôi biết bà thông cảm cho công việc của con gái nhưng vẫn mong mỏi tôi ở nhà trong 3 ngày xuân.
>>> Mời quý độc giả xem video về hoa hậu Diệu Ngọc (nguồn Zing):
Theo Kim Chi/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)