MC ấn tượng nhất VTV kể chuyện "đánh bại" Trấn Thành

Google News

BTV Ngọc Trinh chia sẻ về luồng ý kiến cô được thiên vị hoặc dùng tiền mua giải “MC Ấn tượng” vừa qua.

VTV Awards – Chuyển động 2016 là giải thưởng được chú ý trong thời gian qua. Trong lễ trao giải tại Nhà hát Hòa Bình – TP.HCM cách đây không lâu, BTV Ngọc Trinh đã giành được giải MC Ấn tượng.
Nữ BTV của Chuyển động 24h chia sẻ về nhiều ý kiến trái chiều xung quanh giải thưởng này, nhất là khi có những luồng thông tin cho rằng cô được thiên vị, thậm chí bỏ tiền mua giải.
- Cảm xúc của chị như thế nào khi giành được giải “MC ấn tượng” tại VTV Awards – Chuyển động 2016?
Với tôi, đây là một giải thưởng quan trọng nhưng không phải là một “thành tích” mà tôi phải cố gắng, “sống chết” để đạt được.
Trong nghề báo nói chung, nhiều khi những người như tôi cũng không quá quan trọng chuyện giải thưởng hay được vinh danh. Đương nhiên, nếu có thì là một điều vô cùng vinh dự, nhưng không phải làm việc chỉ để đạt mục đích là có giải thưởng. Thế nên ở VTV không có chuyện đấy.
Tôi là người VTV thứ 3 có được giải thưởng này, ngoài ra chủ yếu là các nghệ sĩ trong Nam.
MC an tuong nhat VTV ke chuyen danh bai Tran Thanh
Ngọc Trinh vượt qua 4 nghệ sĩ hài là Trấn Thành, Việt Hương, Đại Nghĩa và Trường Giang tại VTV Awards.
- Chị là người duy nhất của VTV có mặt trong 5 đề cử của hạng mục “MC Ấn tượng” và cũng là người được giải. Nhìn vào kết quả đó, ắt sẽ có người cho rằng chị nhận được sự thiên vị nhất định từ những người “cầm cân nảy mực”?
Khi có người nhận định “có sự thiên vị” thì chứng tỏ trong mắt họ, tôi là người chưa xứng đáng. Tôi nghĩ rằng, VTV là một nơi uy tín đã nhiều năm và giải thưởng này cũng để tôn vinh cá nhân có đóng góp cho sự phát triển của truyền hình.
Nếu chỉ vì yêu quý tôi thì chẳng ai dại gì lại đi đánh đổi uy tín của một chương trình lớn, một đơn vị lớn, hay thậm chí uy tín của những những người thực hiện chương trình là những nhà báo lâu năm, dày dặn kinh nghiệm, để thiên vị cho tôi cả. Tôi được yêu quý đến mức đấy sao?
Còn với những ý kiến cho rằng tôi được thiên vị thì trong mắt họ, tôi là người chưa xứng đáng, chưa làm hết khả năng của mình. Có lẽ, tôi cũng chỉ biết lấy thời gian để bù đắp lại những điều mình còn thiếu trong mắt những khán giả đó.
Thực ra, trong cuộc sống, ai cũng có những nghi vấn. Chính vì những nghi vấn như vậy mới kích thích người ta tìm ra câu trả lời. Kể cả tôi cũng hay đặt ra những dấu hỏi về những mặt trái của mọi vấn đề.
Nếu chỉ xét trên bình diện mang lại tiếng cười cho khán giả, thì chắc chắn tôi là người không xứng đáng. Thế mới nói, mỗi người có một tiêu chí khác nhau.
Tôi tự nhận trong Top 5, tôi là đại diện cho những người làm thông tin thời sự chính luận. Và khi nhận được giải thưởng “Người dẫn chương trình ấn tượng”, điều khiến tôi hạnh phúc nhất là thấy được chỗ đứng của những thông tin thời sự trong lòng khán giả.
Thông thường, ai cũng yêu thích giải trí. Nhưng qua giải thưởng này, tôi mới thấy những thông tin thời sự cũng rất quan trọng trong lòng khán giả.
MC an tuong nhat VTV ke chuyen danh bai Tran Thanh-Hinh-2
 Ngọc Trinh sẽ cố gắng hơn nữa để xứng đáng với giải thưởng.
- Tôi cho rằng, có một bộ phận khán giả nghi ngờ cũng đúng thôi. Cứ nhìn vào lượt like fanpage của Trấn Thành, Việt Hương,.. thì có thể thấy ngay, chị đang có sự thua thiệt về lượng fan “bề nổi”. Những nghi vấn về sự thiên vị hay ưu ái nào đó dành cho Ngọc Trinh xem ra cũng không khó hiểu lắm?
Là tôi thì tôi cũng đặt ra nghi vấn. Nhưng có những chuyện chỉ người trong cuộc mới hiểu rõ.
Những ngày đầu, khi mới có mặt trong đề cử bình chọn ở vị trí 13, tôi có ý định xin rút vì không nghĩ rằng mình sẽ được giải và tôi muốn tập trung hơn cho công việc của mình.
Nhưng có 1 bạn học sinh lớp 12 có nói với tôi là: “Thôi cô đừng rút, cô cứ để xem những người yêu quý cô sẽ làm gì cho cô”. Một thời gian sau, tôi lọt vào top 5, rồi sau đó lên vị trí số 2.
Hóa ra các bạn ấy lập cả một nhóm trên facebook rồi chia sẻ với nhau cách bình chọn cho tôi như thế nào. Thậm chí, các bạn ấy còn lập cả một kế hoạch để làm thế nào đưa tôi đến vòng 2. Tôi thấy rất ngạc nhiên và vui khi thấy mọi người yêu quý mình như vậy.
Có lần, từ vị trí số 2, tôi tụt xuống thứ 4. Một bạn fan có nhắn tin cho tôi và đặt ra câu hỏi: Tại sao có thể tụt được như vậy nhỉ? Tôi bảo: “Thôi, chuyện này không quan trọng đâu, chỉ là vui thôi mà”.
Bạn ấy bảo lại: “Thôi cô cứ đi nghỉ đi, chuyện này cứ để cho bọn cháu”.
Hóa ra, các bạn ấy thức trắng đêm để bình chọn cho tôi, các bạn ấy là người nắm rõ thể lệ bình chọn nhất, rõ hơn cả những người của VTV.
Các bạn ấy chia sẻ rằng, không phải chiến thắng là điều quan trọng mà là họ muốn dành tặng cho tôi một món quà.
Tôi còn được biết có những người bạn huy động cả 2,3 trường đại học bình chọn cho tôi. Có nhiều nơi từng làm việc cùng tôi, họ có cảm tình và cũng huy động rất nhiều người bình chọn. Thậm chí, có những bác 60 tuổi cũng đi vận động để bình chọn cho tôi. Lúc đó, tôi mới hiểu rằng, sức mạnh nằm ở đó.
Có nhiều điều rất âm thầm, lặng lẽ, nhưng đến lúc cần mình sẽ cảm nhận rõ sự yêu thương đó lan toả mạnh mẽ đến như thế nào. Có lẽ đây chính là phần thưởng lớn nhất tôi nhận được.
Những người yêu mến tôi có thể không nhiều nhưng họ là những người nỗ lực. Trong lĩnh vực tin tức, bạn sẽ không dễ có người xem nhưng khi đã có khán giả thì sẽ là những khán giả rất trung thành.
Thế nên, tôi thấy không có gì khó hiểu ở giải thưởng này. Nhiều người cứ bảo công việc của tôi khô khan, nhưng khi tôi nhìn thấy tình cảm của mọi người, tôi mới thấy nó chẳng hề khô khan chút nào cả.
"Nếu mua được giải thì tôi cũng không có tiền mua", Ngọc Trinh giãi bày.
- Có những ý kiến tiêu cực cho rằng, chị đã bỏ rất nhiều tiền hoặc được ai đó – một đại gia chẳng hạn – đứng đằng sau, mua cho giải thưởng này. Chị nói gì về ý kiến đó?
Tôi chưa nghe ý kiến đó bao giờ.
Tôi nghĩ những nghệ sĩ trong đề cử có lượng fan đông đảo và tôi cho rằng giải thưởng này không phải là điều chứng minh năng lực của mình giỏi hơn ai.
Đã có những người khác của VTV được giải như chị Hoài Anh, MC Công Tố,… Nếu tiền có thể mua được giải này thì tôi cũng không có tiền để mua. Vì một giải thưởng mà tự mình mua cho mình nó là nỗi xấu hổ thay vì tự hào. Tôi sẽ dùng tiền vào việc khác có ích hơn.
Trong nghề của tôi, sự tôn trọng nhau là điều quan trọng.
Và trong lòng tôi, không gì sánh được với tình yêu chân thành!
- Cảm ơn chị về những chia sẻ!
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)