Linh Nga không bao giờ quên chuyện tình với Thuyết "buôn vua"

Google News

Trở lại Hà Nội sau nhiều năm, diễn viên Linh Nga thoải mái chia sẻ về mối quan hệ với Thuyết "buôn vua" và cả những dự định tương lai.

Linh Nga khong bao gio quen chuyen tinh voi Thuyet buon vua
Nụ cười rạng rỡ của diễn viên Linh Nga trong lần trở lại Hà Nội sau nhiều năm xa cách.
"Tận mắt thấy anh ấy đang tiếp người phụ nữ kia thay vì tôi"
Về nước và chuẩn bị trở lại với đời sống văn nghệ ở Việt Nam, nhưng dường như chị vẫn có sự e dè nhất định với báo giới… Chị sợ sẽ phải khơi lại biến cố lớn trong cuộc đời cách đây 10 năm hay sợ rằng báo chí sẽ khai thác quá nhiều về câu chuyện riêng tư ?
- Cả hai điều đó đều không đúng. Tôi tiếp xúc có giới hạn với báo giới vì đã 10 năm rồi mới quay về, cũng không biết anh chị em nhà báo ở trong nước giờ ra sao. Nhưng ở thời điểm này tôi hoàn toàn không hề e ngại khi tiếp xúc với truyền thông.
Thời điểm trước thì đúng là tôi có nhiều lo lắng thật. Vì khi đó câu chuyện đang nóng quá, mình cũng đang trong tâm trạng rối bời. Nhưng giờ thì khác. Tôi sẵn sàng chia sẻ thậm chí tôi đang có ý định viết một cuốn hồi ký của mình.
Hồi ký chứ không phải một kịch bản phim sao? Tôi thấy rằng câu chuyện cuộc đời chị quá nhiều chất liệu cho một kịch bản phim.
- Vâng, hồi ký chứ không phải phim. Dù cả hai hướng đó đều có những người đề xuất với tôi. Nhưng tôi muốn làm sách hơn là phim.
Tức là câu chuyện truyền thông đã nói về chị trong khoảng 10 năm qua hẳn vẫn là một phần rất nhỏ và còn rất nhiều điều để chị có thể kể trong một cuốn hồi ký?
- Tất cả những gì từng được viết đều là bề mặt thôi. Nằm dưới tảng băng thì còn nhiều vấn đề lắm.
Những câu chuyện ở Việt Nam hay quá trình tôi sang Mỹ, đặc biệt những chuyện xảy ra năm 2002, ngay thời điểm đó tôi không muốn nói gì nhiều vì muốn tránh làm tổn thương nhiều người. Nhưng giờ đây, tôi thấy mọi thứ đã qua thật bình thường rồi.
Tôi hình dung chuyện của chị và Thuyết "buôn vua" sẽ chiếm một phần lớn trong cuốn hồi ký?
- Chuyện giữa tôi và anh ấy cũng qua lâu rồi. Giờ anh ấy đã có cuộc sống riêng còn tôi cũng không còn sống ở Việt Nam. Tôi không muốn nói điều gì quá sâu để ảnh hưởng tới cuộc sống và hạnh phúc của những người liên quan.
Nhưng nói một cách trung thực, đó là tình yêu lớn của cuộc đời tôi. Điều đó không thể phủ nhận được. Những năm tháng chúng tôi bên nhau rất hạnh phúc và nếu nói là quên thì chắc chắn cả đời tôi không bao giờ quên được.
Tôi biết ơn những gì Thuyết đã đem đến cho cuộc đời mình vì đó là những điều đẹp nhất. Để khi gặp những trắc trở, đau buồn, thất vọng trong đời, tôi có điều đó để thấy cuộc đời vẫn rất đẹp.
Nhưng chị cũng chia sẻ nhiều điều có thể nói là xót xa trong cuộc tình đó, như câu chuyện anh Thuyết gạch tên chị khỏi danh sách thăm nuôi ở vai trò người vợ và thậm chí thay bằng tên người khác. Để từ đó chị quyết định từ bỏ tất cả để ra đi…?
- Đó là chuyện hoàn toàn có thật. Khi mang đồ vào thăm nuôi anh Thuyết, tôi không những thấy tên mình bị anh ấy gạch đi và thay bằng tên người khác mà còn tận mắt thấy anh ấy đang tiếp người phụ nữ kia thay vì tôi.
Tôi là người rất tự trọng và sự việc như thế khiến tôi quyết định ra đi không bao giờ quay lại.
Chị có đọc những lời giải thích của anh Thuyết sau này là muốn để chị được tự do bắt đầu cuộc sống mới?
- Tôi có đọc và cảm ơn lời giải thích của anh ấy. Nhưng tôi sẽ không bình luận gì hơn vì thực sự cho tới bây giờ đó vẫn là một cú sốc lớn với tôi.
Trước biến cố, chúng tôi yêu nhau rất mặn nồng. Anh Thuyết từng nói với tôi rằng: “Anh yêu em một năm mà như đã yêu nhau 10 năm”. Đi đâu làm gì chúng tôi cũng quấn quýt bên nhau. Khi anh ấy gặp nạn, chúng tôi đã chuẩn bị mọi thứ cho đám cưới, lo nhà cửa, đồ đạc thậm chí đã chụp hình cưới. Vậy nên tôi không hề ngại ngần đứng ra lo lắng các việc. Nhưng cuối cùng anh ấy đã làm một việc mà tôi không thể giải thích được. Tôi sốc là vì thế.
Và cú sốc đó đã khiến chị có những hành động dại dột?
- Tôi có làm một hành động dại dột nhưng sự việc trực tiếp thì là chuyện khác.
Giữa thời điểm đó, tôi đọc được một “văn bản” với những lời lẽ xúc phạm ghê gớm nhưng lại có chữ ký rất nhiều đồng nghiệp, thậm chí có cả những người mình từng làm việc cùng. Tôi cảm thấy một sự sụp đổ ghê gớm về niềm tin. Đời đã bị chẻ băm giờ lại chẻ toẽ ra nữa thì đau đớn lắm!
Ngay sau khi đọc cái đó xong, nửa đêm tôi vác xe máy chạy ra ngoài. Lao đi với tốc độ 100km/h và không bật đèn xe. Đến một ngã tư, tôi thấy ánh sáng một cái xe tải đi ngược lại. Không tránh, tôi nhắm mắt lao thẳng…
Mở mắt ra, tôi không hiểu vì sao mình vẫn sống. Hoá ra tôi và cả chiếc xe máy lao qua gầm chiếc xe tải. Tỉnh dậy thấy người xước xát, chiếc quần jeans bị rách, xe vỡ móp nhưng vẫn nổ được máy. Và thế là tôi chạy thẳng về nhà không ngoái đầu lại.
Cú ngã đó giống như đã thức tỉnh tôi. Nói một cách duy tâm thì mình đã đặt cược với ông Trời. Nhưng mình đã nhận được câu trả lời là cần phải tiếp tục sống. Từ đó tôi quyết định làm lại mọi thứ và đi Mỹ.
Linh Nga khong bao gio quen chuyen tinh voi Thuyet buon vua-Hinh-2
 Linh Nga khẳng định không bao giờ quên chuyện tình yêu với Thuyết "buôn vua". 
Chị vừa nói sự việc đó như sự đặt cược với ông Trời. Tôi muốn hỏi rằng có bao giờ chị cảm thấy ông Trời bất công với mình? Sang tới Mỹ rồi, lập gia đình rồi, có hai bé gái nhưng cuối cùng chuyện tình cảm của chị một lần nữa đổ vỡ.
- Điều anh nói là điều tôi đã suy nghĩ suốt những năm qua. Nếu trở lại cách đây 10 năm, tôi sẽ trách ông Trời thật đấy. Trách lắm! Đã sinh ra một con người như mình mà cứ bắt “liên hoàn sốc” vậy thì thôi để mình đi đi cho rồi...
Nhưng cho tới giờ hay cụ thể là 4 năm trở lại đây thì không. Tôi chẳng trách cứ số phận mà ngược lại, rất cảm ơn. Bởi vì nhờ tất cả những điều đó mình nhìn nhận cuộc sống bình thản lắm.
Vì mình đã trải qua tất cả rồi, cả địa ngục và bầu trời xanh thì sống và ứng xử đơn giản hơn. Tôi nhìn mọi khổ đau, mọi phức tạp trong cuộc sống bình thường lắm. Tôi xử lý mọi thứ rất nhẹ nhàng. Và đó là điều mình có được từ chính những sự bất công.
Vậy là chính cú sốc niềm tin với những người đồng nghiệp ở thời điểm đó đã tác động rất lớn để chị ra đi. Nhưng giờ chị lại mang sản phẩm đầu tay về Việt Nam để giới thiệu và cùng làm với anh chị em đồng nghiệp trong nước. Tại sao vậy?
- Nói cho cùng thì chưa bao giờ tôi mất niềm tin ở đồng nghiệp. Thời điểm đó, có những người đã không hiểu hết mình hoặc họ đã cư xử chưa nên, chưa phải với mình. Nhưng họ không phải tất cả mọi người.
Vẫn có những người đồng nghiệp, người bạn yêu thương và luôn mong mình sẽ trở về nước để lại cùng làm nghệ thuật với nhau. Họ đã chia sẻ với tôi suốt những năm tháng qua và trở thành chỗ dựa tinh thần của tôi.
Mặt khác, theo triết lý đạo Phật thì mình sống mà không xả đi thì mọi chuyện không bao giờ thông được. Hay nói cách khác là khi oán thù nhau mà không tha thứ thì oán thù chỉ càng chồng chất lên mà thôi.
Cuộc trở về lần này, tôi thực sự không có bất cứ oán trách nào cả mà hoàn toàn trông chờ cơ hội để kết hợp với các anh chị em đồng nghiệp trong nước làm cái gì đó có giá trị cho khán giả.
Khánh Thi sẽ đóng vai nữ chính trong phim
Ở tuổi ngoài 30 nhưng có vẻ chị vẫn giữ được vóc dáng và nét đẹp của một gương mặt từng được đạo diễn Bạch Diệp nhận xét là “rất xi-nê”. Chị có thể tiết lộ bí quyết để gìn giữ vóc dáng và vẻ thanh xuân của bản thân?
- (Cười) Tôi cũng chỉ áp dụng công thức cơ bản là uống nhiều nước lọc và ăn nhiều hoa quả thôi. Nhưng thực ra thì công việc của tôi ở Mỹ khá bận bịu. Vì thế có muốn chắc tôi cũng khó mà béo lên được.
Đã bắt nhịp tốt với cuộc sống và công việc ở Mỹ, tại sao chị vẫn quyết định trở về Việt Nam lần này?
- Như đã chia sẻ, tôi muốn về để chuẩn bị cho dự án phim đầu tay của mình tại Việt Nam.
Sau khi tốt nghiệp trường Chapman, tôi thành lập ngay hãng phim riêng mang tên 6996 Films cùng một số cộng sự. Chúng tôi muốn triển khai công việc sản xuất phim. Và sản phẩm đầu tay tôi muốn làm một bộ phim Việt. Tức là có những diễn viên Việt Nam, kịch bản và bối cảnh sẽ thực hiện ở chính mảnh đất này.
Chị có thể chia sẻ rõ hơn về bộ phim?
- Tôi chỉ có thể tiết lộ, đây sẽ là một phim hành động đề cao chủ nghĩa anh hùng. Khánh Thi sẽ đảm nhận vai nữ chính.
Vì được đào tạo bài bản về sản xuất phim tại Mỹ nên tôi sẽ đầu tư chăm chút nhiều cho vấn đề tiêu chuẩn kỹ thuật của bộ phim này.
Tại sao tên hãng phim lại là 6996 Films?
- Khi còn ở Việt Nam, tình cờ số điện thoại đầu tiên tôi sử dụng có số 6 và 9. Dùng số đó thấy cũng nhiều chuyện may mắn. Khi mở công ty, tôi quyết định dùng lại những số đó cho công việc được hanh thông.
Mặt khác, con số cũng có ý nghĩa kỷ niệm tình cảm nho nhỏ của tôi. Người tôi rất thương yêu thời điểm còn ở Việt Nam dùng số điện thoại có số đuôi là 9 nên hai đứa cũng cố tình chọn số điện thoại loanh quanh mấy số đuôi 6 và 9…
Theo Độc Cầm/ Zing News

Bình luận(0)