Lê Khánh từng tuyệt thực, bỏ học ngăn mẹ lấy chồng mới

Google News

Thấy con bỏ ăn, bỏ học và làm mình làm mẩy, mẹ diễn viên Lê Khánh quyết định không đến với người đàn ông nào mà ở vậy nuôi con.

Trong một talk show mới đây, diễn viên Lê Khánh trải lòng về quãng thời gian thơ ấu thiếu thốn tình cảm và nỗi hối hận khi tìm mọi cách ngăn mẹ có hạnh phúc mới. Không được hưởng trọn vẹn tình yêu của cha nhưng người đẹp gốc Bến Tre vẫn cảm thấy tuổi thơ đáng nhớ vì có một người mẹ tuyệt vời.
Le Khanh tung tuyet thuc, bo hoc ngan me lay chong moi
 Diễn viên Lê Khánh.
Sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn, Lê Khánh mất cha từ năm 10 tuổi. Trong ký ức của nữ diễn viên, mẹ một mình tần tảo nuôi dạy và thay chồng lấp đầy yêu thương với con gái nhỏ. Trong mắt Khánh, mẹ là người cho cô tất cả những gì bà có và những gì không có, bà cũng vì con để đạt được. Với Khánh, điều hạnh phúc và may mắn nhất cuộc đời này là được làm con của mẹ.
Nhắc tới tuổi thơ, người đẹp xứ dừa chia sẻ ít có dịp về quê. Bởi vậy, mỗi lần trở về, cô đều trân trọng những giây phút bên gia đình, người thân và thưởng thức đặc sản quê hương. Cô ví mình đẹp "như trái dừa" và tự hào với vẻ đẹp ấy. Mỗi lần nhớ quê, trong đầu cô nghĩ tới mùi vị của sự ngọt ngào, mùi nước dừa, những ly chè và cả tình cảm người thân dành cho mình. Khánh chia sẻ ngày nhỏ rất gầy, tới mức mẹ không phát hiện con vẫn nằm trên giường mỗi lần gọi dậy đi học.
Tự nhận là người an phận, từ bé Khánh đã không có định hướng hay đặt mục tiêu gì cho tương lai, miễn công việc tới và cô làm hết khả năng của mình. Theo Khánh, giai đoạn khó khăn nhất là lúc mới ra trường. Cô không có cơ hội đến với sân khấu nhất định nào cả. Bi kịch ở chỗ, là diễn viên nhưng Khánh diễn hài khán giả không cười, diễn bi lại cười. Đó là điều khiến cô đau lòng. Đôi lúc Khánh muốn bỏ nghề nhưng những lúc ấy, mẹ lại đến bên tiếp thêm sức mạnh.
"Mẹ nói 'thử thách như vậy đã nản chí và bỏ cuộc thì ở công việc khác, khó khăn nhiều hơn con sẽ không tồn tại được' .Sau lời khuyên của mẹ, Khánh quyết tâm bước qua những trở ngại bằng cách rà chìa khóa của công việc này thế nào. Mở được đúng chìa, thành công sẽ đến. Rất may, Khánh đã rà đúng chìa khóa công việc của mình", nữ diễn viên tâm sự.
Với Khánh, mẹ không chỉ sinh ra cô mà còn là người bạn đồng hành, sẻ chia và che chở. Khánh ước nếu có cơ hội nhìn lại những gì đã qua và viết lại quãng nào đó trong cuộc đời, cô sẽ "biên tập" điều duy nhất, đó là đã cản trở tình cảm của mẹ.
Mẹ Khánh còn rất trẻ, trẻ hơn độ tuổi của Khánh bây giờ, khi chồng bà qua đời. Hơn 30 tuổi, người phụ nữ như bà cần một bờ vai vững chắc để bảo vệ nhưng do còn quá nhỏ, Khánh không hiểu được điều này. Nhiều người muốn đến với mẹ cô để san sẻ khó khăn cuộc sống. Với tâm lý của cô bé 10 tuổi vừa mất cha, Khánh sợ mất luôn mẹ nên đã tìm mọi cách phá.
"Khánh làm đủ trò: hăm dọa, bỏ ăn, bỏ học, làm mình làm mẩy và làm khổ mẹ. Cuối cùng, mẹ quyết định không đến với người đàn ông nào và một mình nuôi tôi đến giờ. Khi đủ lớn, đủ trưởng thành để biết phụ nữ cần người đàn ông bên cạnh thế nào, Khánh đã rất hối hận", cô kể.
Ở vậy nuôi con nhưng bao năm trôi qua, bà chưa từng nhắc tới sự cô đơn của mình. Đó cũng là điều khiến người làm con như Khánh buồn và đau nhiều hơn. Với cô, nỗi đau ấy chẳng bao giờ quên được. Khánh chưa từng trực tiếp tâm sự với mẹ nỗi hối hận của mình nhưng trong một chương trình về tình mẹ con, cô đã giãi bày. Lần đó, mẹ Khánh xem và bà đã khóc.
"Tôi ôm mẹ và nói xin lỗi bà. Mẹ nói 'không sao, không phải lỗi của con mà đó là do số phận mẹ'", nữ diễn viên nhớ lại.
Le Khanh tung tuyet thuc, bo hoc ngan me lay chong moi-Hinh-2
 Với Khánh, điều hạnh phúc và may mắn nhất cuộc đời này là được làm con của mẹ.
Không mong mẹ có người đàn ông khác nhưng Lê Khánh từng muốn có ba để bảo vệ mình lúc bị bạn đánh. Ngày nhỏ, Khánh học bán trú cùng hai anh em nọ. Giờ ra chơi, cô gây lộn với người em gái. Cô em mách anh và ngay sau đấy, Khánh bị "đạp thẳng chân vào bụng" cảnh cáo. "Đau vô cùng" nhưng nỗi niềm tủi thân khi ấy trào lên trong Khánh còn lớn hơn cả tổn thương về thể xác.
"'Nếu như tao có ba thì mày chết với ba tao'. Lúc đó Khánh suy nghĩ trẻ con rằng tại sao mình không có ba để bảo vệ trong hoàn cảnh thế này", Khánh nói.
Trong một phút nói thật, Lê Khánh có cơ hội "gặp lại" ba trong tưởng tượng. Cô hy vọng ở một nơi yên bình, hạnh phúc trong thế giới của mình, ba sẽ đón nhận những tình cảm của hai mẹ con. Giờ, cô con gái bé bỏng ngày nào của ba đã trưởng thành, cô rất tự hào với những gì đã cố gắng. Giống như một sự bù đắp khi thiếu vắng ba, Khánh nhận được tình cảm, sự yêu mến của khán giả.
"Cuộc đời đã cho con tình thương gấp đôi của người mẹ và tình cảm của khán giả. Đó là điều tuyệt vời nhất. Con xin cảm ơn vì được làm con của ba", Lê Khánh gửi tới người cha quá cố.
Theo Ngôi Sao

Bình luận(0)