Khánh Thi tiết lộ cuộc sống với chồng kém 12 tuổi

Google News

Kiện tướng dancesport Khánh Thi cho biết, cuộc sống làm vợ, làm dâu của cô khá thoải mái. Hiện cô chỉ gặp áp lực với công việc.

>>> Mời quý độc giả xem video "Khánh Thi - Phan Hiển biểu diễn trong chương trình Thử thách cùng bước nhảy". Nguồn Youtube:
Hẹn gặp chúng tôi tại trung tâm đào tạo năng khiếu quận Phú Nhuận, TP.HCM, Khánh Thi cho biết đây là địa điểm thứ 3 của cô và chồng Phan Hiển khai giảng, trực tiếp đứng lớp giảng dạy các bộ môn như khiêu vũ thể thao (dancesport), nhảy hiện đại, uốn dẻo, MC, diễn xuất…
Về sự vắng mặt trên truyền hình thời gian qua, Khánh Thi thừa nhận khá bận rộn với vai trò giảng viên, huấn luyện viên và chấm thi quốc tế. Bên cạnh đó, cô đang là hậu phương vững chắc, bên cạnh hỗ trợ ông xã kém 12 tuổi chinh phục tại các giải đấu trong và ngoài nước.
Sau lời giới thiệu của Khánh Thi Phan Hiển xuất hiện. Anh nở nụ cười với chúng tôi rồi vào phòng tập luyện với bạn nhảy. Khánh Thi hài hước: "Nhìn ổng như con nít vậy chứ già trước tuổi".
 Gia đình Khánh Thi - Phan Hiển. Trái ngọt của cặp đôi là cậu con trai 2 tuổi, tên Kubi Minh Cường.
"Làm dâu nhà chồng sướng lắm"
- Truyền hình thực tế đang nở rộ và dancesport dần được khán giả đón nhận. Dường như chị không còn mấy mặn mà tham gia các gameshow?
- Tôi làm cô giáo được hơn 15 năm. 60% thời gian của tôi dành cho phòng tập và các hoạt động về dancesport. Ngoài ra tôi vẫn đảm nhận vai trò huấn luyện viên đội tuyển Đồng Nai và Quốc gia. Bạn biết rồi đấy, tôi dẫn các thành viên đi thi đấu phải nỗ lực có thành tích vì là niềm tự hào của quốc gia, áp lực về nhiều thứ. Trong khi đó, ông xã cũng là thành viên trong đội tuyển.
Tôi vừa lấy bằng trọng tài quốc tế nên đi nước ngoài chấm thi khá nhiều. Một vũ công có kinh nghiệm biểu diễn, từng đạt được nhiều thành tích thi đấu và có bằng trọng tài quốc tế sẽ có nhiều cơ hội dự các chương trình lớn, đẳng cấp. Dù ít xuất hiện trên truyền hình nhưng công việc tôi khá bận rộn. Tôi thích vai trò đào hơn là tập trung vào showbiz. Đi diễn cát-xê có cao nhưng không đủ bù chi phí trang phục, đạo cụ...
- Bận rộn như vậy, cuộc sống làm dâu của chị có bị ảnh hưởng quá nhiều?
- Tôi ở nhà chồng, sống cùng ông bà nội và ông bà cố. Còn nhà tôi cách nhà chồng 5 phút đi bộ. Tôi có làm dâu gì đâu? Ở nhà chồng sướng mà, chả phải làm gì vì đã có người giúp việc. Nhà chồng không có nhu cầu con dâu phải nấu nướng, vả lại tôi có biết nấu ăn đâu. Chủ yếu thời gian mỗi ngày tôi và ông xã lên phòng tập và quản lý. Cuối tuần tôi lại giảng dạy ở nhiều thiếu nhi. Thành ra tôi đi suốt, chỉ 16h, tôi đi đón Kubi (con trai Khánh Thi, Phan Hiển - PV) và chơi với con được 1 tiếng, còn lại giao cho ông bà lo hết.
Cả phía gia đình tôi và nhà chồng sống rất Tây nên không áp đặt quá nhiều chuyện phải làm dâu. Cuộc sống khá thoải mái, tôi có thời gian để tập trung công việc, sống cùng đam mê với ông xã.
 Khánh Thi và gia đình bên chồng trong ngày sinh nhật con trai. Cô thừa nhận làm dâu nhà chồng đại gia khá thoải mái, không phải động tay động chân đến bất cứ việc gì.
- Vậy các tin đồn phía nhà chồng từng không chấp nhận con dâu lớn tuổi thì sao?
- Tôi và Phan Hiển yêu nhau gia đình không cấm cản. Tuy nhiên, khi Phan Hiển công bố đám cưới mọi người cũng hơi sửng sốt. Nhưng đó là lựa chọn hạnh phúc cá nhân nên không có chuyện bị gia đình phản đối. Phía chồng rất yêu thương tôi. Được ông bà phụ giúp chăm sóc con cái chứ mình tôi gánh hết thì mệt vô cùng.
- Bên cạnh đó, không ít khán giả nhận định vì vật chất nhà chồng mà chị sẵn sàng vượt qua sự chênh lệch tuổi tác và dư luận để tiến đến hôn nhân. Chị nghĩ sao về vấn đề này?
- Tình yêu có cần phân biệt tuổi tác ư? Về vật chất có cần thiết không với cuộc sống của tôi. Bản thân có cuộc sống riêng và đủ kinh tế để thoả mãn cuộc sống. Ban đầu, Phan Hiển là học trò của tôi. Tôi không đặt nặng kinh tế nhà chồng. Ví dụ bạn làm nhiều sẽ thấy tự tin hơn. Còn nếu bạn có cuộc sống phụ thuộc thì khi đó không còn là chính mình.
Tôi năm nay ngoài 30 tuổi, giả sử không lấy người chồng có kinh tế tốt thì liệu khi trung niên cuộc sống có bấp bênh? Đối với tôi, phụ nữ 30 tuổi không có kinh tế ổn định thì không thành công. Dẫu biết mỗi người một số phận nhưng cuộc sống hiện tại có ai bắt chúng ta phụ thuộc, chịu khổ... tất cả đều do chính bản thân mỗi người.
 Kiện tướng dancesport khẳng định không vì vật chất nhà chồng mà kết hôn với ông xã kém 12 tuổi. Quá trình tập luyện, cậu học trò Phan Hiển phải lòng cô giáo Khánh Thi và họ nên duyên từ đó.
- Vậy theo nhìn nhận bản thân chị là người thành công?
- Không ai tự nhận xét mình thành công cả. Tôi có cuộc sống bảo đảm với chính mình, nuôi gia đình riêng, chưa kể đến gia đình chung đôi bên. Tôi và ông xã là nguồn kinh tế chính của gia đình. Phan Hiển làm việc nhiều. Tôi hiện làm giảng dạy và đi chấm thi, hạn chế phần đi diễn ở showbiz lại vì mất nhiều thời gian.
- Không xuất hiện nhiều trước công chúng, chị có sợ khán giả sẽ lãng quên?
- Tôi không phải là một nghệ sĩ đơn thuần. 60% tôi hướng về phần đào tạo. Đó là xuất phát điểm của tôi và đích sống lâu dài. Còn showbiz, tôi vui, thích thì tham gia nên khán giả quan tâm mình vui, không quan tâm cũng chẳng ảnh hưởng gì nhiều. Khi làm đào tạo bạn sẽ có góc nhìn khác, còn nghệ sĩ đơn thuần sẽ luôn cần khán giả.
Tôi vừa trò chuyện cùng bầu show Hương Loan và nghe kể nghệ sĩ Duy Phương gọi điện cho cô, chia sẻ chuyện buồn chuyện gia đình. Về nhà, tôi có lên mạng xem tin tức và cảm thấy ấn tượng với câu nói của Duy Phương "làm nghệ sĩ mà khán giả quay lưng tôi thà chết cho xong". Tôi không bàn luận nhiều đến chuyện riêng người khác nhưng câu nói đấy chứng tỏ cho việc một nghệ sĩ không có khán giả sẽ dễ tuột dốc, không có show diễn, cuộc sống bị phụ thuộc.
Bớt cái tôi cá nhân để hoà hợp với chồng trẻ
- Làm việc tícứth cực như vậy, thu nhập của chị và ông xã chắc rất "khủng"?
- Cuộc sống gia đình tôi thoải mái nhưng phải làm việc nhiều. Tôi không bàn về thu nhập nhưng có cuộc sống ổn định, đi di lịch, nuôi dạy tốt con cái.
Về công việc, trên vai trò huấn luyện viên dẫn học trò đi thi đấu quốc tế phải đảm bảo có giải. Bạn không thể ra dạy học viên nói vài câu là xong mà phải đồng hành, sống cùng như bố mẹ ruột. Trong khi đó, đâu chỉ có một cặp mà hàng trăm học viên khác đang đợi tôi. Về 3 trung tâm, tôi phải quản lý và làm sao có khách là cả một vấn đề khác.
Học sinh đa phần là trẻ con, mỗi một bé có sở thích và cá tính nhất định. Giáo viên làm điều gì đó không hay thì một phản hồi sẽ nghe thành nhiều phản hồi. Việc gì liên quan đến trẻ con phức tạp vô cùng. Con người ta là vàng là bạc nên dễ tác động đến phụ huynh.
Trong quá trình giảng dạy, tôi gặp vô vàn vấn đề xảy ra. Có những bé bình thường tôi phải quan tâm đặc biệt để nâng đỡ bé lên. Còn bé có năng khiếu, tôi kích cầu để hoàn thiện tốt mọi kỹ năng. Tuy nhiên, khi các em có một thành tích nhất định dễ làm bố mẹ tự mãn và nghĩ rằng con mình giỏi, không cần đến thầy cô. Sau đó, họ cho con ra ngoài showbiz sớm, hỏng sớm. Ngoài ra, có những bé tập trung học để đi thi, tham gia cuộc thi nhỏ thì có giải, các cuộc thi lớn thì trượt. Lúc này, bố mẹ quay sang đổ lỗi cho giáo viên. Vì vậy, nghề giáo như "làm dâu trăm họ", áp lực và dễ gây xung đột. Nhưng với nhiệt huyết và niềm đam mê nghề, tôi nghĩ những khó khăn đó không là vấn đề trở ngại.
 Bên cạnh công việc giảng dạy, làm huấn luyện viên và chấm thi quốc tế, Khánh Thi còn là hậu phương vững chắc giúp ông xã chinh phục các thành tích trên con đường sự nghiệp.
- Chênh lệch ông xã đến 12 tuổi, quan điểm sống của cả hai ít nhiều sẽ có nhiều điểm khác nhau. Chị có từng xảy ra xung đột với chồng trẻ về vấn đề này?
- Phan Hiển thích đi phượt. Tôi thấy khá nguy hiểm, mấy lần ông xã bị tai nạn nhẹ, trầy trụa tay chân. Nhưng đó là sở thích cá nhân tôi không ý kiến nhiều. Khi còn trẻ bản thân sẽ có nhiều hoài bão hơn. Tôi hiện thích ổn định về lâu dài cho bản thân và con cái. Trong khi đó, ông xã đang ở lứa tuổi nhiều hoài bão. Là vận động viên, khi tập trung cao ra ngoài dễ bị không thực tế. Mỗi ngày, Phan Hiển dành thời gian tập luyện xuyên suốt, áp lực thành tích luôn được đề cao.
Phan Hiển là học trò của tôi nhưng khi đã kết hôn mọi việc sẽ khác. Trước đây, tôi đến nhà Phan Hiển nói chuyện với tâm thế là cô giáo, phụ huynh. Khi về làm dâu tôi phải hạ cái tôi xuống. Phan Hiển trở thành người đàn ông trụ cột của gia đình, bố của các con nên trách nhiệm sẽ lớn hơn. Khi tập luyện, tôi thuê huấn luyện viên nước ngoài về hỗ trợ chồng. Tôi tránh việc ra nhắc nhở, góp ý chồng trước mặt học viên vì đàn ông họ cần sĩ diện chứ. Vì vậy, tôi kiềm mọi thứ xuống để trở nên dễ chịu và ai cũng cảm thấy thích thú về điều đó.
Suốt mấy năm chung sống, tôi và Phan Hiển ít khi lớn tiếng. Có chăng lâu lâu tôi lớn tiếng và hay giận chứ anh ấy khá ít nói. Tính tôi hay nói nhiều nhưng Phan Hiển không thích nghe nói nhiều. Cuộc sống gia đình tôi khá thoải mái, tôi chỉ gặp áp lực về vấn đề công việc.
Từ lúc có gia đình, Phan Hiển chững chạc hơn. Bao nhiêu người nhận xét anh ấy ga lăng, già trước tuổi. Phan Hiển không khéo ăn nói nhưng thể hiện tình cảm qua hành động. Tôi nghĩ do ảnh hưởng từ cách giáo dục của gia đình, không thích khoe khoang hay phô trương. Đến hiện tại anh ấy vẫn thích đi xe máy. Tôi rất sợ những người khoe mẽ vì gái theo nhiều khiến mình cũng lo.
 Bà mẹ 1 con cho biết mối quan hệ giữa cô và nhà chồng trước giờ vẫn tốt đẹp. Trong cuộc sống làm dâu, làm vợ cô biết dung hoà mọi thứ để ai cũng được cảm thấy thoải mái.
- Vậy chị không dè chừng với ông xã khi thường xuyên tập luyện với các bạn diễn xinh đẹp, quyến rũ?
- Tôi dè chừng chứ. Khi chồng còn trẻ, có tài, kinh tế khá nên tôi nghĩ sẽ được nhiều người quan tâm. Tôi hay ghen vu vơ. Tôi nghĩ cuộc sống vợ chồng phải nên ghen, lâu lâu còn phải giở vờ ghen chứ không sẽ nhạt nhoà và vô vị.
Phan Hiển không thuộc tuýt người lãng mạn nhưng khá chuẩn mực, hết lòng yêu thương vợ con. Cuộc sống của tôi không có nguyên tắc, sẵn sàng vì công việc bất cứ thời gian nào. Còn ông xã cuối tuần phải về nhà, thích đưa vợ đi chơi. Tôi và ông xã thường tranh cãi về vấn đề này. Dần về sau tôi biết dung hoà giữa công việc và gia đình nên mọi thứ diễn biến êm xuôi.
Theo Phan Trai Úc/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)