Diễn viên Minh Dũng sống lay lắt bằng nghề bán tóp mỡ

Google News

Suốt 17 năm theo đuổi nghệ thuật, diễn viên Minh Dũng trải qua nhiều khó khăn, thiếu thốn. Anh làm đủ nghề tay trái mới giúp mình tồn tại được với nghệ thuật.

17 năm theo nghề diễn nhưng chỉ khi hóa thân thành cô bóng Lệ Tú Nhàn trong phim Lô tô, diễn viên Minh Dũng mới được nhiều khán giả biết tới. Trước đó, anh định đi Mỹ thay đổi số phận nhưng tình yêu nghệ thuật đã kéo anh trở về.
Minh Dũng tâm sự: "Vai diễn chính là định mệnh của tôi, là động lực để tôi bám trụ với nghề dù khó khăn".
Đàm Vĩnh Hưng hứa mời tôi tham gia MV của anh
- Trong vai Lệ Tú Nhàn, phim "Lô tô" gây ấn tượng với khán giả bằng nhiều lời thoại duyên dáng và rất đời. Anh đã chuẩn bị cho vai diễn này thế nào?
- Đối với những vai tính cách, đầu tiên tôi luôn định hình nhân vật trước khi bắt đầu tập vở. Các em trong sân khấu luôn nói ngưỡng mộ tôi vì mỗi lần định trang là nhân vật của tôi rất đặc biệt.
Với những câu thoại trong phim Lô tô không phải hoàn toàn do tôi sáng tạo. Tôi hỏi một số bạn trong giới tính thứ ba, hỏi về cách chửi của họ. Tôi kết hợp điều đó với ý của mình để ra câu chửi trong phim.
Có những câu nói thì bộc phát trong quá trình quay như “Không ăn cơm thì ăn em”, tôi nói ra vì cảm thấy không nói thì tình huống đó hơi bị trống trải. Hay câu nói “Không có bóng đèn mà có bóng lộ được không” vì lúc đó thấy cảnh trí cũng đơn điệu. Diễn viên thường ngẫu hứng, bật ra câu thoại với mỗi tình huống và tôi vui vì những câu nói của mình đều được khán giả nhớ.
Dien vien Minh Dung song lay lat bang nghe ban top mo
 Minh Dũng được khán giả yêu thích nhờ phim Lô tô. Ảnh: Bá Ngọc.
- Đảm nhận những vai tính cách trên sân khấu, trong "Lô tô" là cô bóng dữ dằn, đanh đá, ngoài đời anh có nét gì tương đồng với các vai diễn đó?
- Vừa qua, tôi nhận được nhiều tin nhắn của khán giả khen vai diễn Lệ Tú Nhàn. Có người còn hỏi: “Anh thoát vai chưa? Nếu không rủ anh đi cà phê anh chửi em chết”.
Ở ngoài, tôi cảm thấy mình dễ chịu, hết mình vì công việc. Nếu trước đây không vừa lòng với ai tôi sẽ lên tiếng liền nhưng bây giờ nếu không thích thì bỏ qua. Đi quay chương trình, nhiều em trẻ, đắt show cứ ép giờ, tôi đồng ý hết, quay giờ nào cũng được. Tính tôi khi nhận việc gì thì chỉ nhận một để tập trung tâm sức cho vai diễn.
Nhiều người nói khi có chút danh hiệu thì nên đưa ra đòi hỏi, tôi không nghĩ thế. Trước thế nào thì giờ vẫn vậy, chảnh quá ai mà muốn làm chung.
- Thành công của phim "Lô tô" đã khiến cuộc sống, công việc của anh thay đổi thế nào?
- Cuộc sống của tôi có nhiều màu sắc hơn. Tôi nhận được nhiều tình cảm của khán giả. Đặc biệt tôi được gặp và trò chuyện cùng anh Đàm Vĩnh Hưng. Sau khi xem xong phim Lô tô, anh Hưng đã nhắn cho tôi, khen vai diễn duyên dáng và đời.
Anh đi coi lần hai thì rủ tôi đi xem chung. Nhờ phim tôi kết nối với thần tượng mà mình hâm mộ từ lâu. Trước đây tôi từng nghĩ anh ấy ở tầm khác, chúng tôi làm việc ở hai lĩnh vực khác nhau nên khó có cơ hội được tiếp cận anh.
Giờ đây, anh ấy không chỉ dành tình cảm cho vai diễn Lệ Tú Nhàn mà còn ngỏ lời mời tôi làm MV sau này.
Dien vien Minh Dung song lay lat bang nghe ban top mo-Hinh-2
Minh Dũng định đi Mỹ định cư nhưng anh lại quay về nước làm nghề. Ảnh: Bá Ngọc. 
- Làm nghề 17 năm nhưng anh lận đận, anh từng có ý định từ bỏ nghiệp diễn?
- Mỗi con người có một số, giày dép còn có số mà. Đối với tôi làm nghề hơi lận đận. 17 năm trong nghề đôi lúc tủi thân, chạnh lòng, hờn mát Tổ. Đứng trước bàn thờ Tổ, tôi thường hỏi: “Tại sao lại như vậy. Nếu Tổ thương thì cho con cái gì le lét một tí đi”.
Bao nhiêu năm qua, tôi chấp nhận số phận, sống kiểu tới đâu hay tới đó. Mãi đến năm 2012, tôi mới nghĩ đến chuyện ra nước ngoài thay đổi cuộc sống. Tuy nhiên, nỗi nhớ nghề cứ khiến tôi không thể tập trung, cứ đi rồi lại về.
Gần đây, thầy Minh Nhí mời tôi về thi Tiếu lâm tứ trụ. Khi trò chuyện với thầy, cơn nhớ nghề trỗi dậy, tôi òa khóc như đứa trẻ. Tôi quyết định về, lao vào thi Tiếu lâm tứ trụ và đoạt giải quán quân. Lệ Tú Nhàn đến với tôi như một định mệnh. Anh Hữu Châu giới thiệu tôi với đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh.
Dien vien Minh Dung song lay lat bang nghe ban top mo-Hinh-3
Nam diễn viên từ chối một số game show khi có đàn em làm giám khảo. Ảnh: Bá Ngọc. 
Bán đậu phộng, tóp mỡ sống qua ngày
- Suốt thời gian dài không có tên tuổi, cuộc sống của anh gặp khó khăn thế nào khi chỉ có vài show diễn với cát-sê hơn 100.000 đồng?
- Sau khi tốt nghiệp, con đường phía trước với tôi quá mù mịt. Tôi là diễn viên không có điều kiện, thanh sắc không bằng ai nên khó khăn vô cùng. Để có thu nhập, tôi phải đi múa, làm diễn viên quần chúng. Về sân khấu Hồng Vân, tôi làm hậu đài, nhắc tuồng trước khi được đóng vai phụ, thứ chính.
Đến năm 30 tuổi, tôi bế tắc hoàn toàn khi show không có, tiền cũng không. Mỗi suất diễn ở sân khấu tôi chỉ nhận được hơn 100.000 đồng mà lâu lâu mới được diễn.
Tôi đi theo nghề, cả gia đình phản đối nên đã lựa chọn thì sướng khổ mình chịu. Vì vậy dù hết tiền tôi cũng giấu gia đình, không dám xin. Tôi ra ngoài, bươn chải, cào bới, làm đủ nghề như bán quần áo, phụ quán cắt tóc để sống qua ngày. Thời gian khó khăn đó là sự trải nghiệm để tôi sống tốt hơn, mạnh mẽ hơn.
Sau này tôi kiếm sống bằng nghề bán đậu phộng, tóp mỡ. Tôi sống lay lắt nhờ nghề này cho đến thời điểm hiện tại.
- Là diễn viên nhưng phải bán đậu phộng, tự giao hàng, đôi khi anh có mặc cảm?
- Bản thân tôi không ngại vì công việc giúp tôi lúc khó khăn với nghề diễn. Công việc đó lương thiện bằng mồ hôi công sức và nuôi sống mình những năm tháng khó khăn thì đâu có gì ngại. Mọi người trong nghề biết tôi làm nghề đó để kiếm thêm và ai cũng rất quý, ủng hộ.
Khi có khách đặt, tôi cũng tự đi giao luôn. Khán giả từng hỏi tôi có ngại không. Khi mình làm việc lương thiện thì có gì phải ngại? Khi đuối tiền, không có show tôi lại đăng trên trang cá nhân bán hàng.
Dien vien Minh Dung song lay lat bang nghe ban top mo-Hinh-4
 Anh khẳng định không có mâu thuẫn với bà bầu Hồng Vân. Ảnh: Bá Ngọc.
- Suốt thời gian dài gắn bó với sân khấu Hồng Vân, anh quyết định ra đi. Có thông tin giữa anh và nữ nghệ sĩ xảy ra mâu thuẫn?
- Không có gì gọi là mâu thuẫn, chỉ là đến một lúc nào đó mình phải lo cho bản thân, tự quyết định cuộc sống của mình. Vì vậy tôi mới đi Mỹ để thay đổi cuộc sống.
Có lẽ, tới lúc đó là hết duyên. Khi nghỉ, tôi cũng nói với chị Hồng Vân cho tôi ra ngoài làm để xem khả năng của tôi tới đâu. Nếu sau này không làm được, lại xin về sân khấu của chị.
Trịnh Minh Dũng sinh năm 1978 tại Gò Vấp, TP.HCM. Sau khi tốt nghiệp trường sân khấu điện ảnh, anh về đầu quân tại sân khấu kịch Sài Gòn.
Đầu năm 2000, anh về diễn tại sân khấu Hồng Vân. Tại đây, anh được khán giả yêu thích trong nhiều vở kịch như Xóm trọ 3D, Người vợ ma, Số đào hoa... Vừa qua, anh đoạt giải quán quân chương trình Tiếu lâm tứ trụ.

Theo Bích Hằng/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)