Cuộc sống mẹ đơn thân của Kiều Anh "Phía trước là bầu trời"

Google News

Diễn viên Kiều Anh nhận mình là mẫu người phụ nữ hiện đại, từ suy nghĩ đến cư xử đều khá thoải mái. Nữ diễn viên cũng không nặng lòng khi vừa phải làm cha, vừa phải làm mẹ của con.

17 năm sau Phía trước là bầu trời, diễn viên Kiều Anh vẫn đẹp, một nét đẹp Á Đông, dịu dàng, lôi cuốn, nhưng thoáng buồn, nhất là đôi mắt. Hỏi Kiều Anh điều ấy, nữ diễn viên thừa nhận không chỉ một người mà ai gặp chị cũng bảo như vậy.
"Sao trông mắt cô lúc nào cũng buồn thế? Tôi thường nhận được những câu hỏi như vậy. Nhưng kỳ thực, đó là do cơ mặt và đôi mắt nên mọi người nghĩ tôi đang buồn, chứ cuộc sống của tôi nhẹ nhàng và cũng nhiều niềm vui", Kiều Anh mở đầu cuộc trò chuyện.
 Kiều Anh nổi tiếng từ vai Nhung trong phim Phía trước là bầu trời (2001).
"Tôi là diễn viên nghiệp dư"
- Vài ba năm mới lại thấy chị tham gia một bộ phim truyền hình. Tại sao vậy?
- Tôi là diễn viên nghiệp dư mà, công việc chính của tôi là đạo diễn ở Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, không phải diễn viên. Lần này trở lại với phim Tình khúc Bạch Dương là vì tôi được nhiều người động viên, chứ nói thật, tôi đã định từ chối.
Nhân vật trong Tình khúc Bạch Dương không mới so với chính tôi, nên tôi không dám nhận. Tôi không biết sẽ làm mới mình như thế nào, bằng cách nào, nhưng đạo diễn Đỗ Thanh Hải đã thuyết phục. Khi đọc kịch bản, tôi thấy lãng mạn, nhiều chi tiết hay và tôi đã nhận lời.
- Được cả giới chuyên môn, truyền thông lẫn công chúng ghi nhận suốt nhiều năm, lý do gì chị vẫn định danh mình là một diễn viên nghiệp dư?
- Thực ra, không phải nghiệp dư là thiếu chuyên nghiệp vì tôi biết mình là người như nào. Để được các đạo diễn tin tưởng, mình cũng phải nghiêm túc và có khả năng ra sao. Còn tôi nhận mình nghiệp dư vì tôi là người ngoại đạo.
Tôi đóng phim không thường xuyên, thu nhập chính cũng không phải từ đóng phim. Bao năm nay, tôi diễn cũng rất bản năng vì không có học hành cơ bản, không qua trường lớp.
Nói thế chứ học hành cũng quan trọng lắm. Khi tôi đóng cùng Công Lý, Quang Tuấn, nét diễn của họ khác hẳn, họ còn đẩy được mình lên, cân được cảm xúc của bạn diễn. Tôi quan niệm muốn diễn tốt vẫn cứ phải qua trường lớp.
Giới hạn là chỗ ấy, mình không học cơ bản nên có thể xem là nghiệp dư cũng không sao. Định hình như thế để mình cố gắng, dù diễn bằng bản năng cũng luôn hết sức để có thể ăn ý với các đồng nghiệp.
- Có ngoại hình, có năng khiếu, lại từng có vai diễn được coi như bệ phóng trong phim "Phía trước là bầu trời". Chị có nghĩ mình có thể đạt được vị trí cao trong nghề, ít ra là về danh tiếng?
- Như tôi đã nói, mỗi người có một chọn lựa. Với tôi, đóng phim hay không còn là tùy duyên nữa. Có thời điểm tôi tham gia được, có thời điểm bận thì nhận được lời mời cũng không thể tham gia.
Tôi từng bỏ làm phim cả 8 năm, đó cũng là duyên của mình. Tất nhiên là bây giờ phim ảnh có mạng xã hội, báo chí quan tâm, truyền thông rất tốt. Thời trước không được như thế. Thế nên, đúng là 8 năm nghỉ, tôi cũng đã bỏ lỡ nhiều cơ hội.
Dù vậy, tôi không tiếc vì 8 năm đó tôi đã dành cho đam mê của mình là múa, đó là tuổi trẻ của tôi. Hơn nữa, dù tôi không thường xuyên tham gia phim, nhưng vẫn có vị trí như hôm nay, tôi hài lòng. So với Hà Hương, Vi Cầm - nữ diễn viên phim "Phía trước là bầu trời", tôi thấy mình được nhiều ưu ái đó chứ.
- Trước "Tình khúc Bạch Dương" quay tại Nga, phim "Hai phía chân trời" mà chị đóng chính cũng quay tại Cộng hòa Czech. Vẻ như chị rất hợp với những vai về người phụ nữ xa xứ?
- Chắc có thể là do các đạo diễn nhìn gương mặt và gửi gắm vai diễn. Thông thường, các đạo diễn là những người có kinh nghiệm, ai hợp vai nhất sẽ giao cho người đó.
Tôi thấy mình đúng là có duyên với phim quay tại nước ngoài, nhưng đúng hơn thì đó là có duyên với những phim do anh Vũ Trường Khoa làm đạo diễn.
- Kỷ niệm đáng nhớ nhất với chị trong những tháng ngày quay phim tại nước ngoài?
- Đói có, rét có, thức khuya, dậy sớm, nói chung là nhiều vô kể. Có một cảnh quay giữa tuyết trong Tình khúc Bạch Dương mà quay xong là tôi ốm luôn, cả đoàn phải chăm sóc. Bên Nga lạnh lắm, có những ngày, mình không muốn bước ra khỏi nhà, nhưng vẫn phải ra quay. Vừa đi vừa có cảm giác như mình là tảng băng trên đường.
Trà gừng phải uống liên tục, mọi người cũng chăm sóc cẩn thận lắm. Tất nhiên, vất vả đó là vất vả chung, nhưng đúng là chẳng biết nói thế nào. Chính những tháng ngày như thế để giờ nhìn mỗi thành viên của đoàn làm phim, tôi đều thấy như thể đó là gia đình thực sự của mình.
Từ sáng đến tối để chờ một cảnh quay giữa giá lạnh thực sự là khủng khiếp, nhưng nghĩ lại vẫn có những yêu thương.
 Kiều Anh với tạo hình người phụ xa xứ trong phim mới. Ảnh: VFC. 

>>> Mời quý độc giả xem trailer phim "Tình khúc bạch dương". Nguồn: Youtube: 
"Ai làm mẹ cũng gặp khó khăn"
- Gia đình hỗ trợ chị như nào trong suốt thời gian quay phim tại nước ngoài?
- Tôi là mẹ đơn thân. Thực ra, kể chuyện phải xa con thì ai cũng giống nhau, ai cũng phải xa gia đình. Mình làm mẹ đơn thần cũng là xa con, mà đồng nghiệp khác cũng là xa con.
Tôi thì được bố mẹ đẻ giúp đỡ chăm cháu trong thời gian mình đi quay. Bây giờ cũng có FaceTime, không như ngày xưa, nên mình vẫn nhìn và trò chuyện với con được hàng ngày, nỗi nhớ nhờ vậy cũng đỡ hơn ngày xưa.
- Chị gặp phải khó khăn gì khi quyết định làm mẹ đơn thân?
- Tôi nghĩ đã làm mẹ, ai cũng có khó khăn riêng, không ai là không khó khăn. Tôi cũng vậy, vừa chu toàn công việc, vừa lo cho con.
- Chị có nghĩ mình là một người phụ nữ hiện đại?
- Có, vì suy nghĩ của tôi cũng khá cởi mở và mới so với thế hệ trước đây.
- Một bà mẹ đơn thân tự thấy mình hiện đại sẽ nghĩ gì về vai diễn từng được biết bao người yêu thích - Nhung trong "Phía trước là bầu trời"?
- Đó là những kỷ niệm và ký ức thật đẹp, của tuổi trẻ. Tất nhiên, không bao giờ quên được.
- Chị có thường xuyên liên lạc với những diễn viên của "Phía trước là bầu trời"?
- Có, chúng tôi cũng gặp gỡ, nói chuyện. Nhưng cũng chỉ một vài bạn thôi vì ai giờ cũng có cuộc sống riêng.
Theo Quang Đức/ Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)