Cát-sê thí sinh Giọng hát Việt gấp 30 lần sau thi

Google News

Theo tiết lộ của HLV Đàm Vĩnh Hưng, cát-sê của thí sinh Giọng hát Việt sau cuộc thi cao gấp 20 - 30 lần.

Đàm Vĩnh Hưng cho biết, cát-sê của thí sinh Giọng hát Việt trong đội của anh khi đi biểu diễn khá cao, đặc biệt là ba cái tên Phượng Vũ, Vicky Nhung và Tố Ny. Theo tiết lộ của HLV này thì mức cát-sê mà các thí sinh nhận được cao gấp 20-30 lần so với mức mà các em nhận được trước khi thi Giọng hát Việt.
Cat se thi sinh Giong hat Viet gap 30 lan sau thi
 Đàm Vĩnh Hưng đã chạy lên sân khấu ôm Phượng Vũ khi nói lời quyết định.
Oán trách cuộc chơi đã đẩy vào tình huống không đẹp
Đã có 3 mùa làm HLV của Giọng hát Việt, nhưng vì sao khi loại thí sinh Phượng Vũ ở đêm thi vừa qua lại khiến anh phải "cân não" căng thẳng đến vậy?
- Giây phút đó quả là rất khó khăn với tôi, đúng như từ bạn dùng là “cân não” thật sự. Vì như tôi đã nói, tôi không thích cái cảm giác phải đứng trước sự lựa chọn, tôi ghét điều đó lắm. Cho nên trong một thời gian rất ngắn mà tôi phải làm việc đó thì thực sự tôi cảm thấy rất căng thẳng. Tôi phải cân nhắc những lời nhận xét của HLV, đo lường tâm lý của khán giả ra sao và thậm chí suy xét cả việc đi tiếp của Phượng Vũ sẽ như thế nào.
Tôi cũng biết, khi tôi quyết định để Phượng Vũ dừng cuộc chơi nhiều người sẽ rất tiếc nuối và truyền thông sẽ vào cuộc rất nhiều. Ngay cả khi Phượng Vũ nói là “Em được đi cạnh anh, được hơn cả những điều khác mà em có... Em rất vui và mãn nguyện đón nhận điều mà anh mang lại” nhưng mọi người cũng vẫn không tin lắm vào điều Phượng Vũ nói.
Ở thời điểm đó anh có nói một câu: “Tôi thấy có cái gì đó rất là lạ và nó đang xảy ra không đẹp với tôi!”. Ý của anh là có ai đó chơi xấu anh và học trò của anh?
- Không phải. Ý tôi là tại sao khán giả lại bình chọn ngẫu hứng như vậy. Tôi có ý oán trách vòng xoáy của cuộc chơi đã đẩy tôi vào tình huống không đẹp. Lúc đó tôi nghĩ rằng, những điều đang diễn ra trên sân khấu như một sự thách đố bản thân. Đó chính là điều khiến tôi không thể bĩnh tĩnh được và rơi vào trạng thái “cân não” đầy căng thẳng. Và tính cách của tôi đôi khi hay nói những điều đao to búa lớn để nhấn mạnh vấn đề và để mọi người nhớ lâu hơn những điều mình nói nên trong giây phút ấy tôi đã có chút bột phát (cười).
Nhưng trước khi bước vào đêm liveshow 6, anh có dự đoán Phượng Vũ sẽ là người bước tiếp chứ không phải dừng lại?
- Thật lòng là tôi không dự đoán ai và tôi cũng không mong muốn ai phải dừng cuộc chơi cả. Tôi chỉ dặn thí sinh là phải tự tin vào chính mình, phải cố gắng tỏa sáng hết mình. Nhưng đúng là tôi cũng không hề nghĩ Phượng Vũ sẽ bị loại. Đó là điều hoàn toàn thật tâm. Cho nên khi Phượng Vũ rơi vào vòng nguy hiểm tôi có hơi bất ngờ. Tuy nhiên, sau này tôi nghĩ lại rằng, việc Phượng Vũ dừng cuộc chơi cũng là tốt cho em ấy vì rõ ràng sau khi Phượng Vũ bị loại, cô ấy đã cảm nhận rõ hơn tình cảm mọi người dành cho mình.
Anh có chia sẻ rằng: “Nếu có thể đi xa hơn thì chưa chắc Phượng Vũ đã thuộc về tôi”. Liệu điều này có mâu thuẫn với những gì anh vừa nói?
- Luật của cuộc chơi là nếu người nào đó thắng giải có thể ký hợp đồng với đơn vị tổ chức chương trình hoặc chịu sự quản lý của một đơn vị đối tác nào đó. Vì thế, nếu Phượng Vũ là người thắng giải, chưa chắc cô ấy đã thuộc về tôi, về công ty của tôi. Như thế thì cô ấy và tôi sẽ rất hiếm cơ hội hợp tác và tôi cũng không có nhiều cơ hội để làm những gì tôi đã hứa cho Phượng Vũ. Thật ra, tôi thừa nhận cách nói đó cũng là một cách bào chữa cho bản thân khi đã loại Phượng Vũ trong đêm liveshow 6 chứ ai chẳng muốn Phượng Vũ đi tiếp.
“Phượng Vũ quá giống tôi”
Ngay sau khi Phượng Vũ bị loại, trên trang cá nhân của Trang Trần có chia sẻ rằng Phượng Vũ đã bị chơi xấu. Cụ thể là sau vòng Giấu mặt, Phượng Vũ đã không được hát những ca khúc thuộc sở trường của cô ấy. Điều này khiến Phượng Vũ mất dần lượng bình chọn của khán giả và rơi vào nguy hiểm. Anh nói sao về điều này?
- Không phải vậy đâu. Ai không có chuyên môn sẽ không hiểu được sự khó khăn của chúng tôi khi chọn bài. Khán giả lúc nào cũng thích thí sinh phải mới mẻ, thay đổi liên tục. Ngay cả HLV cũng vậy, cứ hát mãi một dòng nhạc người ta sẽ bảo mình an toàn quá. Đó chính là áp lực của chúng tôi mỗi khi chọn bài.
Khách quan mà nói, chọn bài giải trí dễ lắm. Nó có vô số bài để mình chọn. Nhưng những thứ thị trường, hàng chợ, quá giải trí... mình không thể đem ra để thi được. Còn chọn được đúng ca khúc để đi thi, hài hòa yếu tố nghệ thuật và thi thố là không hề đơn giản. Những áp lực này không phải ai cũng hiểu được. Nói một cách nghiêm túc là cho đến giờ phút này, đội của Đàm Vĩnh Hưng là đội bắt kịp chương trình nhanh nhất trong tất cả các đội. Nếu để mời một ca sỹ mới từ Giọng hát Việt ra thì chắc chắn Phượng Vũ, Vicky Nhung và Tố Ny là ba cái tên được mời đầu tiên. Tôi bảo đảm 100% luôn.
Từng dẫn các học trò của mình đi diễn nhiều show, vậy anh có thể bật mí mức cát-sê của các thí sinh trong đội của anh ở các show gần đây?
Cát-sê của các thí sinh trong đội của tôi khá cao, đặc biệt là ba cái tên tôi kể trên. Hiện mức cát-sê mà các em nhận được gấp 20-30 lần so với trước khi thi Giọng hát Việt. Đây là số tiền tôi nhận trực tiếp từ bầu show để đưa cho các em.
Anh có hứa trước khán giả rằng sẽ dành mọi sự hợp tác cho Phượng Vũ. Vậy kế hoạch của anh dành cho cô gái này sẽ như thế nào?
Tôi đang làm cho Phượng Vũ rồi chứ không phải thời gian tới nữa. Bài vở đang hòa âm và xong sẽ thu và quay MV. Tôi sẽ làm mọi thứ tốt nhất cho Phượng Vũ trước khi Giọng hát Việt kết thúc. Tôi cũng khẳng định luôn, tôi có nhiều sự ưu ái cho Phượng Vũ hơn các thí sinh khác. Lý do là vì Phượng Vũ quá giống tôi. Cô ấy rất dễ sống, biết sống, đôi khi rất ngây ngô và thật lòng. Hoàn cảnh của Phượng Vũ cũng rất đáng thương, chỉ một mẹ một con thôi. Vũ và mẹ chấp nhận xa nhau để cô ấy vào TPHCM lập nghiệp và được sống với đam mê. Đời sống tình cảm của Phượng Vũ cũng không được trọn vẹn.
Phượng Vũ là tuýp người “quẳng” vào đâu cũng sống được. Vũ chưa bao giờ đòi hỏi một điều kiện gì và thường rất hay nhận sự thiệt thòi về mình.
Cảm ơn ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng!
Theo Báo Gia đình và Xã hội

Bình luận(0)