Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương: Gạ tình, nếu có, phải từ hai phía

Google News

Hồ Quỳnh Hương trở lại với hình ảnh của 10 năm trước: trẻ trung, sinh động và rất mới mẻ. Theo cô, chuyện gạ tình sẽ không xảy ra nếu ngay từ đầu nạn nhân tỏ thái độ kiên quyết.

>>> Mời quý độc giả xem MV "Anh" của Hồ Quỳnh Hương. Nguồn Youtube:
- Theo dòng bolero khi phát hành album nhạc bolero nhưng rồi chị lại cho thấy sự biến báo của mình khi trở lại với hình ảnh của Hồ Quỳnh Hương 10 năm trước: trẻ trung, sinh động và rất mới mẻ. Điều gì khiến chị "tự tin" với quyết định trở lại với hình ảnh này?
- Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương: Tôi thấy mình thực sự liều nhưng đấy là điều cần thiết. Tôi muốn cho khán giả của mình thấy rằng tình yêu mà họ dành cho tôi là không lãng phí. Bởi tôi có thể làm được nhiều thứ. Tôi có thể là một cô Thắm với những ca khúc bolero nhưng cũng trẻ trung như gái đôi mươi với những ca khúc thời thượng. Ai bảo ở tuổi này tôi không được xiêm y lộng lẫy, gợi cảm trong những vũ điệu khoe sắc. Tôi làm được hết, điều dó được minh chứng trong sản phẩm âm nhạc cùa tôi.
 Hồ Quỳnh Hương.
- Nhưng liệu chị có thể "đọ" lại sức trẻ và ưu thế trẻ đẹp của người trẻ hôm nay không?
- Nét đẹp ở tuổi nào cũng có. Trẻ có cái đẹp của tuổi trẻ và người đứng tuổi thì có cái đẹp của sự đằm thắm, trưởng thành và chín chắn. Tôi cứ làm hết sức mình và đó mới là điều cần thiết nhất. Khi xem lại sản phẩm của mình, không chỉ tôi hài lòng mà cả ê- kíp mình hài lòng, đủ để tự tin giới thiệu với khán giả yêu nhạc, đó mới là điều quan trọng.
Hình ảnh mới của Hồ Quýnh Hương trong sản phẩm âm nhạc mới của cô. 
- Dường như chị không "vấp" phải áp lực danh vọng, tiền tài như bao ca sĩ khác gặp phải khi quyết định ra mắt một sản phẩm âm nhạc mới?
- Ở khoản này, chị đúng. Ở tuổi này với những trải nghiệm hơn 10 năm trong showbiz, tôi đủ vững trong việc hình thành nhân cách trong công việc hiện tại của mình. Tôi làm những thứ mình thích và làm những điều mang lại cảm giác thoải mái cho bản thân là đủ. Qua nhiều chuyện, danh vọng, tiền tài cũng chỉ là những hạn hữu mà thôi. Tôi sợ bản thân mình sẽ hối hận nếu mải theo đuổi những giá trị hạn hữu như thế.
- Đó chính là lý do, nhiều người trong giới bảo rằng Hồ Quỳnh Hương bây giờ "đại gia" nên chỉ đi hát cho vui thôi?
- Tôi có tham gia công việc kinh doanh và may mắn cũng thuận lợi với công việc này. Khi bắt đầu tham gia kinh doanh, tôi nghĩ cứ làm để khai thác một niềm đam mê khác trong tôi xem thế nào mà thôi. Thế rồi, tôi có chút thành công. Nhưng, nhu cầu cuộc sống của tôi không nhiều nên tôi cũng chẳng cần phải quá vất vả vì phải kiếm tiền đâu. Suy cho cùng, cuộc đời này, điều chúng ta tìm kiếm cũng chỉ là cuộc sống hạnh phúc. Và điều này chỉ đến từ trái tim, tâm hồn bạn chứ không phải từ tiền bạc hay vật chất bên ngoài mang lại đâu.
 
- Là người sống trong showbiz nhiều năm, hẳn chị hiểu rõ vì sao nhiều nghệ sĩ khẳng định "chẳng có tình bạn thật sự trong showbiz"?
- Nói thật, tôi không có bạn trong showbiz. Nếu xét ở khía cạnh này, ắt quan niệm này đúng thật vì những gì tôi từng có trong showbiz chỉ là những mối quan hệ giao hảo mà thôi. Nhưng, chuyện của tôi không thể đúng được cho bất cứ ai. Nó chỉ đúng cho chính tôi mà thôi. Tôi không quan tâm lắm đến những điều này bởi mọi sự quan tâm của tôi dành cho sản phẩm âm nhạc. Tôi sẽ thấy lo lắng nếu một ai đó có những sản phẩm quá xuất sắc. Vì như thế cuộc đua của tôi sẽ vất vả hơn. Nói cho cùng, là một nghệ sĩ, tôi có trách nhiệm mang đến cho công chúng những sản phẩm âm nhạc chất lượng. Còn chuyện hậu trường, chuyện nhà nào chuyện người ấy tỏ và phải có trách nhiệm với nó.
- Thời gian gần đây, showbiz trở nên "xấu xí" hơn trong mắt công chúng khi liên tục có những chuyện "gạ tình" hay yêu đương nhăng nhít. Chị, một người của showbiz, chị có quen với chuyện "gạ tình"?
- Nghệ sĩ nhạy cảm nên dễ xúc động với cái đẹp lắm. Tôi cũng vậy nên tôi hiểu, một nghệ sĩ, nếu có yêu hai ba người đẹp thì đó cũng là chuyện hết sức bình thường. Nhưng, sự thật thì trước giờ, tôi chưa từng yêu người trong giới nên tôi không bao giờ biết được cảm giác, đau đớn vì bị phản bội nó thế nào. Tôi là nghệ sĩ, lãng mạn bay bổng lắm nên nếu chọn một người bay bổng lãng mạn như mình, tôi tin, cuộc tình ấy cũng chẳng đi đến đâu cả. Thế nên, tôi thường né ngay từ đầu. Còn chuyện gạ tình, tôi không biết vì không ai gạ tình tôi cả, từ khi tôi bước vào thế giới showbiz này.
Cô bảo, nghệ sĩ nhạy cảm nên chuyện yêu đương lung tung cũng không có gì lạ. 
- Nhưng chị có tin rằng, chuyện gạ tình vốn chẳng lạ trong showbiz không?
- Tôi nghĩ rằng chuyện gạ tình chỉ diễn ra nếu điều đó xuất phát từ hai phía. Một người thích một bóng hồng nhưng nếu bóng hồng ấy thể hiện độ không đồng tình ngay từ đầu, tôi tin rằng không có bất kỳ chuyện đáng tiếc nào xảy ra.
- Sự thật thì đã có những chuyện không hay xảy ra và điều đó khiến khán giả ngày càng mất niềm tin vào giới showbiz?
- Đó là một điều đáng tiếc và tôi tin rằng bất cứ nghệ sĩ nào cũng thấy buồn nếu biết niềm tin của công chúng đặt vào mình đang dần tan biến. Thế nhưng, nghệ sĩ cũng chỉ là con người bình thường thôi mà. Đôi khi, hãy cho nghệ sĩ chúng tôi chút thời gian để phân tích, thấu hiểu thì mọi thứ có thể được lý giải một cách nhẹ nhàng hơn.
- Gần đây, nhiều nghệ sĩ đang kêu gọi đồng nghiệp của mình tham gia vào phong trào #Metoo, một phong trào chống nạn quấy rối tình dục hiện nay. Chị sẽ tham gia chứ?
- Chắc chắn, vì đó là một phong trào quá tốt. Phụ nữ Việt vốn nhiều thiệt thòi khi nhiều nạn nhân của nạn quấy rối tình dục không dám lên tiếng về những đau đớn mà họ đã trải qua. Tôi hi vọng sự tham gia của mình sẽ góp phần tạo cảm hứng cho người đủ mạnh mẽ để lên tiếng. Mọi người cần được hưởng cuộc sống bình yên, hạnh phúc như nhau.
Theo Thùy Trang/ NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)