Bảo “ngậu” tiết lộ cái kết đầy nghiệt ngã của “Người phán xử“

Google News

Bảo Anh - thủ vai Bảo "ngậu" trong phim "Người phán xử" lần đầu tiết lộ cái kết nghiệt ngã của nhân vật và những lần đổ máu trong quá trình quay phim.

Đóng phim nào cũng đổ máu lênh láng
- Trước "Người phán xử" anh từng vào vai công an, cảnh sát trong nhiều bộ phim. Nhưng anh có thấy rằng chỉ đến vai Bảo "ngậu", tên tuổi mình mới có sức bật và gần gũi công chúng hơn?
- Tôi cũng thấy điều bạn nói khá đúng. Có lẽ do trào lưu nên tôi bị cuốn theo thôi. Khi được đóng một bộ phim với kịch bản quá xuất sắc như "Người phán xử", chưa kể đóng cùng những diễn viên gạo cội có tiếng thì việc bộ phim có sức hút lớn khiến tôi được nổi tiếng ké cũng là điều dễ hiểu. Tôi nghĩ, nếu không có bộ phim này chắc mình vẫn chỉ ở mức độ bình bình nào đấy.
Bao "ngau" tiet lo cai ket day nghiet nga cua "Nguoi phan xu"
 Diễn viên Bảo Anh là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình qua các vai diễn công an, cảnh sát.
>>> Video: Chùm thoại hài hước của nhân vật bá đạo nhất "Người phán xử" (Clip: Rubic8):
- Trước đó, khi đang ở đà tiến bước trong sự nghiệp, tại sao anh lại chọn cách thu mình lại, lui về "ở ẩn" trong khi đáng nhẽ phải tận dụng cơ hội để nổi tiếng mới đúng?
- Trước khi lấy vợ, có thời điểm tôi đang làm phim thì nghỉ 2 năm vì sức ép công việc quá lớn và sức ép cuộc sống cũng nhiều. Có đợt, cùng một lúc phim tôi đóng lên sóng tới ba, bốn kênh truyền hình và tên tuổi cũng 'hot' dù mức độ không được như thời điểm này.
Tôi cảm nhận lúc ấy, mọi thứ va vào mình quá nhiều. Và như bạn nói, đáng nhẽ người ta phải tận dụng cơ hội để nổi tiếng bằng cách bung ra thì tôi lùi lại vì rất nhiều yếu tố khách quan. Chưa bao giờ tôi tận dụng cơ hội để nổi tiếng ngay cả khi đóng những vai chính để lăng xê tên tuổi. Nếu có chỉ vì tôi muốn làm điều tốt hơn cho bộ phim và cho tất cả mọi người trong đoàn với công sức đã bỏ ra xứng đáng, chứ không hề vì mục đích cá nhân.
- Nhiều diễn viên sau thời gian vắng bóng, xuất hiện trở lại trên màn ảnh đã không có được sự đón nhận của khán giả. Nhưng anh thì khác, hơn thế sự tái xuất với vai diễn mới nhất còn thành công ngoài mong đợi. Anh có thấy mình may mắn?
- Đến bây giờ khi bộ phim đã đi được nửa chặng đường tôi vẫn thấy lạ và tự đặt câu hỏi tại sao vai Bảo "ngậu" lại gây cho minh tiếng vang lớn như thế, được mọi người chú ý, yêu thích như vậy. Bởi đây là vai ít đất diễn, trên màn ảnh chỉ xuất hiện lướt qua với tần suất quá ít. Có những tập tôi chỉ xuất hiện 1, 2 giây như siêu nhân tia chớp. Khi ngồi trước màn ảnh xem lại tôi thấy vai diễn quả thực chẳng có gì thú vị, không gào thét, không gay cấn, cứ bình thường, nên được khán giả dành tình cảm mến mộ như vậy tôi vui nhưng cũng thấy lạ lắm (Cười).
- Anh tâm sự mình chỉ diễn bình thường nhưng vai Bảo 'ngậu' lại được yêu thích quá khiến anh lo sợ vì cuộc sống bị đảo lộn. Đúng ra anh phải mừng, phải hạnh phúc thay vì lo mới đúng chứ?
- Sau mỗi bộ phim tôi thường ở ẩn. Tôi luôn nói rằng mình đi làm phim không phải vì sự nổi tiếng, mà chỉ vì muốn có nhiều thời gian rảnh hơn, giúp tôi có những khoảng trống cho riêng mình. Thực ra nổi tiếng cũng có cái hay nhưng cũng có cái bất tiện, tôi lại là người sống phóng khoáng, không muốn nhìn trước ngó sau và theo một quy tắc nào nên tôi ngại sự nổi tiếng. Tất nhiên cuộc sống của tôi không có vấn đề gì để mọi người săm soi nhưng nó khiến tôi không tự nhiên thoải mái trong nhiều khoảnh khắc đời thường.
Bao "ngau" tiet lo cai ket day nghiet nga cua "Nguoi phan xu"-Hinh-2
 Tạo hình Bảo "ngậu" của nam diễn viên trong phim "Người phán xử".
- Nhưng anh nói vậy không sợ khán giả phật lòng sao?
- Đó cũng là điều khiến tôi rất sợ. Nhưng chính vì sợ khán giả phật lòng nên tôi mới sợ nổi tiếng. Bởi chỉ nói điển hình như việc một ngày tôi có hàng trăm tin nhắn được gửi đến từ facebook nhưng không thể trả lời hết được. Có những người bạn rất yêu quý, lịch sự gửi lời chào nhưng cả tháng tôi vẫn chưa thể trả lời kịp. Bởi vậy, tôi mới sợ nổi tiếng vì lo không thể đáp ứng được hết sự yêu mến của khán giả.
- Nghề diễn sẽ không tránh khỏi tai nạn nghề nghiệp hay những sự cố không mong muốn. Vậy trong quá trình quay phim "Người phán xử" anh có gặp phải sự cố nào gây nguy hiểm đến tính mạng không?
- Cảnh quay giải cứu Phan Hải, tôi nhảy từ tầng 3 xuống cái bể nước miệng rất bé khiến một ngón tay cái bị gãy. Đó là sự cố đầu tiên, dồn dập nhất là thời gian tôi quay trên khu du lịch sinh thái Đầm Long. Quay ở đó một lần tôi suýt chết và một lần bị rạn xương đòn.
Ngày quay thứ hai, tôi diễn cảnh theo dõi bang Thiên Long và nấp vào một gốc cây có hốc sâu hoắm. Lúc ấy cũng 1, 2 giờ sáng và trời hơi mưa. Khi người của đoàn phim cài mic tôi đã nói sau lưng chúng tôi cách khoảng 20 mét có một con rắn rất to nhưng cậu ấy không tin. Tôi đi rừng nhiều và cảm nhận tiếng rắn trườn trên lá khô rất rõ. Đúng như tôi nói, khi cảnh quay bắt đầu, tôi chạy vồ đến và ghé mặt vào hốc cây. Không lâu sau, tôi có cảm giác bên mặt có gì đó lạnh lạnh, hoá ra đó là một con rắn hổ mang rất to đúng tầm mặt.
May mắn sao, con rắn vẫn tỉnh và không ở thế tấn công chứ nếu không sẽ không lường được chuyện gì sẽ xảy ra và tôi không chắc sẽ giữ được tính mạng. Sau cảnh quay ấy, tôi vấp phải rễ cây và ngã cái nghe tiếng 'rắc'. Một cảm giác đau buốt đến tận óc xuất hiện nhưng tôi vẫn phải bật dậy cắn răng chạy và ngã thêm mấy lần nữa. Lúc ấy, quay cảnh cận mặt tôi tím đen vì đau, hoá ra không diễn mà như diễn. Đồng nghiệp cứ bảo số tôi đen, mà đúng thật, đóng phim nào tôi cũng bị đổ máu. Thậm chí đổ máu lênh láng là chuyện bình thường.
Bảo "ngậu" sẽ có cái kết rất nghiệt ngã
- Nhân vật của anh dù xuất hiện không nhiều nhưng vẫn khiến khán giả cảm mến và đưa ra nhiều phỏng đoán về thân phận. Nhất là nghi vấn cho rằng Bảo 'ngậu' là cảnh sát ngầm, đây quả là điều thú vị?
- Đó chỉ là phỏng đoán ở phần 1 của bộ phim thôi, hiện tại mọi người đã có sự chuyển hướng. Đến phần 2 mọi thứ thay đổi hẳn, tôi diễn với một hình ảnh và tâm lý hoàn toàn khác khiến mọi thứ không hề logic nữa. Theo đó, tôi có thể là con của bất kì ai, con của Phan Quân, của Thế 'chột', cũng có thế là con của Sơn Tư hay một kẻ độc tôn muốn xây dựng đế chế riêng. Nói chung, bây giờ nhân vật này khán giả muốn vẽ thế nào cũng được chứ không riêng gì cảnh sát ngầm. Thực ra vai Bảo 'ngậu' được xây dựng nên là một dấu hỏi duy nhất cho bộ phim. Cho đến bây giờ người đảm nhận vai Bảo 'ngậu' là tôi thật sự vẫn đang đặt dấu hỏi.
Bao "ngau" tiet lo cai ket day nghiet nga cua "Nguoi phan xu"-Hinh-3
 Diễn viên 'Người phán xử' tiết lộ bảo 'ngậu' sẽ có cái kết đầy nghiệt ngã.
- NSND Hoàng Dũng tiết lộ rằng phim sẽ có cái kết không có hậu với hầu hết các nhân vật dù là Phan Quân, Thế 'chột' hay Phan Hải... Liệu Bảo 'ngậu' có nằm ngoài cái kết ấy không, thưa anh?
- Bảo 'ngậu' sẽ có cái kết nghiệt ngã không kém mọi nhân vật trong thế giới ngầm. Thực ra khi đã sống trong thế giới tội phạm thì dù có là ai chắc chắn cũng sẽ không thể có cuộc sống êm đềm. Bởi những người sống trong thế giới ấy vốn dĩ họ đã không thích sự êm đềm. Thế nên, Bảo 'ngậu' sẽ có một cái kết không vui, điều đó có liên quan tới nhiều nhân vật khác và chắc chắn anh ta sẽ không thể mỉm cười trên kết cục nghiệt ngã của người khác.
- Cuộc sống ở những vùng quê với tính chất làng xã sẽ có những ưu điểm, hạn chế. Một trong số đó là áp lực dư luận bị đè nặng và sự biến tướng trong việc lan truyền thông tin. Anh có thấy điều đó khá phiền toái?
- Đúng vậy, cuộc sống làng xã tiếng lành thì đồn xa mà tiếng xấu còn đồn xa hơn nữa. Nhưng với vốn sống cùng tính cách của mình, tôi lại phản ứng khác thường thế này, khi bị ngã, chỗ nào đau tôi càng cố đụng vào đó. Càng đau tôi càng cảm thấy dễ chịu và nghĩ rằng đó là cách chịu đau tốt nhất thay vì trốn tránh. Nếu mọi người tung thông tin gì sai tôi làm sai đến cùng, tung thông tin một tôi làm hơn gấp mười. Đơn giản tôi cho rằng một câu chuyện bị đem ra bàn tán quá nhiều cũng sẽ chán, và đến khi chán thành ra sẽ chẳng có gì để nói.
- Hiện tại anh có cuôc sống rất yên bình giữa ruộng đồng với những thú vui tao nhã như trồng rau, nuôi gà, sống hoà hợp với thiên nhiên. Cách sống ấy dễ khiến người ta liên tưởng đến những vị cao nhân xưa, lui về ẩn dật không màng chuyện đời, như Nguyễn Bình Khiêm từng nói 'Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ'. Anh có thấy mình 'dại' không?
- À, thời ấy danh nhân Nguyễn Bỉnh Khiêm chưa có Internet và những nơi vắng vẻ để các vị cao nhân lui về ẩn dật tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài nhưng tôi thì khác (cười). Nói vui vậy chứ tôi thấy nơi mình đang sống không có gì tách biệt với cuộc sống bên ngoài, có chăng chỉ là êm đềm và bình yên hơn, chứ thời buổi này công nghệ phát triển lắm, chỉ cần ngồi một chỗ cũng có thể cập nhật được tình hình xã hội, đâu nhất thiết phải đến tận nơi. Cầm điên thoại là cầm cả thế giới trên tay rồi.
Không phát ngôn bất cứ điều gì về vợ
- Khác với vẻ ngoài xù xì, gai góc, anh là người chồng, người cha tuyệt vời và rất khéo chăm vợ con. Nhưng có khi nào anh đặt câu hỏi liệu đến một ngày mình sẽ hối hận vì lập gia đình hơi sớm và dành quá ít thời gian cho sự nghiệp?
- Tôi lại nghĩ mình lập gia đình không sớm và thời gian dành cho sự nghiệp cũng không có gì phải nuối tiếc. Cuộc sống mà bạn, tất cả mọi thứ nên vừa đủ. Chúng ta không nên quá tham vọng, làm hết sức mình nhưng không đấu đá và không hại người. Mọi thứ là tuỳ duyên.
Bao "ngau" tiet lo cai ket day nghiet nga cua "Nguoi phan xu"-Hinh-4
 Ngoài đời, Bảo Anh là ông bố tuyệt với, rất khéo chăm con.
- Anh chọn cho con gái một tuổi thơ trong sáng, bình yên gắn với ruộng đồng và cánh diều. Nhưng anh có sợ con bị thua thiệt so với các bạn cũng trang lứa ở thành phố, được học năng khiếu, học ngoại ngữ từ rất sớm?
- Tôi lại nghĩ rằng con đang được hưởng những điều tốt nhất mà những đứa trẻ khác đều muốn hưởng. Bởi các lớp học thành phố vẫn có những buổi học ngoại khoá để các con có sự gắn bó, hoà hợp với thiên nhiên. Bản thân tôi cũng sinh ra tại một vùng quê và trải qua tuổi thơ bình yên, trong sáng. Nhưng ở tuổi 18, tôi vẫn thấy tri thức của mình về cuộc sống khá đủ. Cho nên việc va chạm và tiếp thu tri thức xã hội thế nào nằm ở bản năng của con người, không phải do xã hội tác động. Vì vậy, tôi không sợ con gái sẽ bị thua thiệt bất cứ điều gì khi ra ngoài xã hội.
- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!
Theo Quỳnh Anh/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)