Anh Thư mất 5 năm đợi chồng ký đơn ly hôn

Google News

Sau nhiều năm giấu kín, diễn viên Anh Thư lần đầu thừa nhận hôn nhân không hạnh phúc. 5 năm sống ly thân, cô phải chờ đợi chồng cũ đồng thuận ra tòa.

Diễn viên Anh Thư cho biết hôn nhân tan vỡ là điều không ai mong muốn, nhưng trong hoàn cảnh của mình cô không còn chọn lựa nào khác.
Việc bất đồng quan điểm, không giải quyết được các vấn đề gia đình khiến Anh Thư mệt mỏi. Chân dài sinh năm 1982 quyết định ly hôn nhưng phải chờ đợi 5 năm, doanh nhân Thanh Long mới chấp nhận.
Anh Thu mat 5 nam doi chong ky don ly hon
Anh Thư lần đầu trải lòng về hôn nhân đổ vỡ. Ảnh: Duy Nhất. 
Ly hôn không hoàn toàn ở lỗi chồng thích uống rượu
- Vướng tin đồn ly hôn chồng từ khá lâu, thế nhưng tại sao đến bây giờ chị mới sẵn sàng công khai?
- Chuyện đã rất lâu, không phải tôi thiếu can đảm để nói lên, tôi muốn chọn thời điểm phù hợp để tránh gây tổn thương đến những người liên quan. Khi nói ra câu chuyện của mình đồng nghĩa với việc phải có trách nhiệm với bản thân, mối quan hệ xung quanh.
Ai cũng muốn có một cuộc sống gia đình hạnh phúc. Khi đi đến quyết định ly hôn đồng nghĩa với việc thừa nhận đó là thất bại của chính mình. Không chỉ mọi người xung quanh mà chính bản thân mình cũng thất vọng.
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến cuộc hôn nhân thất bại, nhưng yếu tố quan trọng nhất vẫn là bản thân mình. Tôi là người cầu toàn, luôn đòi hỏi những thứ hoàn hảo, nhưng cuộc sống đâu phải lúc nào cũng như ý mình. Anh Long là mối tình đầu của tôi, dĩ nhiên, tôi còn nhiều thiếu sót và thiếu trải nghiệm.
- Có thông tin chồng cũ mắc nhiều lỗi lầm khó tha thứ, vì thế chị đã chủ động trong vấn đề ly hôn, thực hư thế nào?
- Tôi là người chủ động đệ đơn ly hôn. Anh không chấp nhận nên tôi phải nhiều thời gian để giải quyết vấn đề. Ly hôn chính thức thì cách đây không lâu, nhưng ly thân thì từ 5 năm trước. Tôi muốn mọi thứ phải rõ ràng, nhẹ nhàng nên từ ly thân đến ly hôn là quãng thời gian khá dài. Con người đến với nhau vì cái tình thì ra đi cũng vì cái tình.
Đàn ông nào cũng có lý do để nghiện rượu. Nếu đổ lỗi cho việc uống rượu cũng hoàn toàn không đúng. Thực tế, cuộc sống hôn nhân của chúng tôi đã xảy ra nhiều vấn đề. Chúng tôi có những bất hòa nho nhỏ, dẫn đến bất đồng quan điểm sống. Sự bất hòa kéo dài khiến cuộc sống gia đình ngột ngạt. Tôi nghĩ mình thiếu trải nghiệm, cũng như sự khéo léo để giải quyết các vấn đề gia đình.
Mọi người bảo tôi bị ăn “dưa bở”, thực tế anh có tình nhân bên ngoài. Thế nhưng, tôi không cảm nhận được điều này. Chưa bao giờ thấy anh có biểu hiện ngoại tình, những cái người ta nói chỉ là chuyện không cơ sở.
Anh Thu mat 5 nam doi chong ky don ly hon-Hinh-2
Người đẹp cho biết các mâu thuẫn giữa cô và chồng cũ bắt nguồn từ những bất đồng quan điểm sống. Ảnh: Duy Nhất. 
- Nhiều người nói công ty người mẫu PL làm ăn không thuận lợi như trước là một phần nguyên nhân khiến gia đình chị xảy ra mâu thuẫn, chị thay lòng đổi dạ kể từ khi công việc của ông xã không “thuận buồm xuôi gió”. Chị phản hồi thế nào?
- Việc của công ty không liên quan đến cuộc sống gia đình. Tôi và anh Long đến với nhau khi PL chưa thành lập. Hai đứa quen nhau từ khi tay trắng và sau khi cưới, PL mới ra đời. Con đường kinh doanh có những lúc không thuận lợi và chúng tôi cùng nhau vượt qua nhiều sóng gió.
Ngoài bất đồng quan điểm sống, chúng tôi còn khắc khẩu, cứ nói chuyện là cãi nhau, dần dần ảnh hưởng đến tâm trạng, mặt cả hai lúc nào cũng bí xị và không còn muốn nói gì với nhau nữa. Lâu dần, chúng tôi mất những cử chỉ yêu thương, không khí gia đình trở nên ngột ngạt. Tôi cũng nhận thấy mình không đủ khéo léo để giữ lửa cho gia đình.
Người có cái tâm không tốt sẽ nói ra những chuyện không hay. Mọi người có thể thấy, sau nhiều năm, tôi vẫn một mình, không có thêm bất kỳ mối quan hệ tình cảm nào.
- 5 năm chờ đợi ly hôn là khoảng thời gian khá dài đối với phụ nữ, chị có cảm thấy bản thân thiệt thòi?
- Tôi là người sống trọn tình trọn nghĩa nên dù thế nào vẫn kiên trì chờ đợi. Tôi đủ mạnh mẽ để không cần phải kiếm một bờ vai làm chỗ dựa. Tôi nghĩ không cần thiết và cũng không chọn lựa ngẫu nhiên. Nếu có phải đáng chứ không hời hợt, tạm bợ được. Tôi khá khó để có cảm xúc với một ai đó, trong chuyện tình cảm lại càng không nên vội vàng.
Anh Thu mat 5 nam doi chong ky don ly hon-Hinh-3
Diễn viên 33 tuổi chưa sẵn sàng cho mối quan hệ tình cảm mới. Cô cho rằng bản thân mất niềm tin ở đàn ông. Ảnh: Duy Nhất. 
Không còn niềm tin đối với đàn ông
- Sau một lần đổ vỡ, chị đặt ra tiêu chí gì cho người đến sau?
- Tôi không đặt ra tiêu chí đặc biệt nào. Chỉ cần mang đến cảm xúc đặc biệt cho tôi. Có thể người đó bình thường nhưng lại có khả năng khiến con tim mình loạn nhịp, nhưng tôi e là hơi khó. Tôi thật sự không đặt niềm tin nhiều vào đàn ông, tôi thấy họ đôi khi khiến mình thất vọng và có gì đó không đáng tin tưởng. Hơn nữa, cuộc sống của tôi đã ổn định và không muốn bị xáo trộn thêm nữa.
- Chị giải thích với con trai thế nào khi con hỏi về vấn đề của cha mẹ?
- Con trai rất tình cảm. Tôi chọn cách giải thích để con hiểu. Từ lúc con còn nhỏ tôi đã trò chuyện và đưa ra nhiều tình huống tương tự để chia sẻ với con.
Tôi nói với con trai rằng: “Dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa, cha vẫn là người thân của mẹ”. Tôi sẽ không ghét anh ấy. Quen nhau 16 năm, họ là một phần đời của mình rồi, đâu thể rũ bỏ một cách vô tình như người dưng được.
- Một mình nuôi dạy con, chị chuẩn bị ra sao về vấn đề kinh kế?
- Tôi lo lắng về mọi thứ, sẽ có nhiều khó khăn nhưng chưa phải là bước đường cùng. Tôi sống đơn giản. Đối với con trai cũng vậy, tôi tập cho con biết cách cân bằng với cuộc sống. Hoàn cảnh nào mình cũng có thể thích nghi thì mới dạy con những điều tốt đẹp được.
Tôi và chồng cũ vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp và hỗ trợ nhau trong công việc, cuộc sống.
>>> Mời quý độc giả xem video về hoa hậu Diệu Ngọc (nguồn Zing):
Theo Minh Tâm/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)