Phát hiện chì và thủy ngân trong 4 loại thuốc cổ truyền TQ

Google News

Bốn loại thuốc cổ truyền của Trung Quốc được bán trực tuyến tại Anh đã bị phát hiện có chứa chì và thủy ngân và có thể gây ra thiếu máu và tổn thương não.

Cơ quan quản lý dược phẩm Anh Quốc cho biết những sản phẩm này được mua qua mạng Internet hoặc do người Anh mua tại Hồng Kông khi đi du lịch.

Chì và thủy nhân được phát hiện trong các sản phẩm này, gây ra các bệnh về thần kinh, đau đầu, viêm khớp, thiếu máu và tác động xấu đến thị giác.
 Cẩn trọng khi mua thảo dược Trung Quốc

Cơ quan quản lý dược và thiết bị y tế Anh Quốc cùng chính quyền Hồng Kông đã ban hành lệnh thu hồi bốn sản phẩm này, bao gồm: Bak Pills Foong, Fung Shing Paij Tian-Ma Wan, Nai Chang Ming Yan và Shi Hu Ye Guang Wan.

Nhiễm độc chì gây ra nhiều biến chứng, bao gồm đau bụng, thiếu máu, thay đổi huyết áp, rối loạn sinh sản, giảm cân, mất ngủ, chóng mặt, và tổn thương não. Ngộ độc thủy ngân có thể dẫn đến khó chịu, run, mất trí nhớ, mất ngủ.

Tại Anh, chứng nhận thảo dược cổ truyền an toàn đã được cơ quan quản lý dược phẩm Anh Quốc cấp phép cho các sản phẩm thảo dược, người tiêu dùng cần kiểm tra kỹ các sản phẩm để lựa chọn các loại thuốc đã đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn sử dụng.
Theo VietQ

Bình luận(0)