Món ăn từ thịt bò giúp chữa di tinh

Google News

(Kiến Thức) - Phì đại tiền liệt tuyến lành tính là một bệnh thường gặp ở nam giới có tuổi vì thế nên để phòng từ một số món ăn.

Hỏi: Tôi bị u phì đại tuyến tiền liệt lại hay bị đau lưng, mỏi gối, liệt dương di tinh. Có người mách nên ăn thịt bò nấu với vài vị thuốc để chữa bệnh nhưng tôi không rõ cách làm và tác dụng. Đề nghị tòa soạn hướng dẫn - Đỗ Văn Quỳnh (Hà Nội).
 
ThS.BS Hoàng Khánh Toàn, Chủ nhiệm Khoa Y học Cổ truyền, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Phì đại tiền liệt tuyến lành tính là một bệnh thường gặp ở nam giới có tuổi nên việc dùng phương pháp giàu tính tự nhiên, đơn giản, rẻ tiền và dễ dùng để phòng ngừa và hỗ trợ bệnh như món ăn bạn hỏi là rất tốt. 
Cách làm như sau: Phúc bồn tử 50g, thịt bò 1kg, dầu thực vật và gia vị vừa đủ. Phúc bồn tử rửa sạch ướp với 1 thìa rượu; thịt bò thái miếng ướp với 2 thìa rượu, hồi hương, quế, xì dầu, dầu thực vật. Tất cả cho vào nồi hầm kỹ, ăn mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 1 bát nhỏ. 
Món này rất thích hợp cho người bị phì đại tuyến tiền liệt thể thận hư, có biểu hiện: Tiểu tiện nhiều lần, không thông thoát và không hết nước tiểu hoặc nước tiểu tự rỉ ra không cầm được, đầu choáng mắt hoa, lưng đau gối mỏi, tứ chi vô lực, di tinh, liệt dương.
TN (ghi)

Bình luận(0)