Bài thuốc đơn giản chữa viêm niêm mạc dạ dày

Google News

Một bạn đọc bị viêm niêm mạc dạ dày đã lâu, điều trị không khỏi, muốn nhờ toà soạn hướng dẫn bài thuốc đơn giản để chữa bệnh này.

- Một bạn đọc có địa chỉ duonglansk@gmail.com bị viêm niêm mạc dạ dày đã lâu, điều trị không khỏi, muốn nhờ toà soạn hướng dẫn bài thuốc đơn giản để chữa bệnh này. Dưới đây là một số bài thuốc mà người viêm niêm mạc dạ dày có thể áp dụng.
Bài 1: Bồ công anh 1 nắm, hạ khô thảo nửa nắm sắc uống, ngày 3 lần, uống 1/2 - 1 tháng.

Bài 2: Bạch hoa xà thiệt thảo 200g, báu chỉ liên 100g (chữa cả ung thư dạ dày), rửa sạch, đổ ngập nước và đun sôi nhỏ lửa cho lăn tăn 2 - 3 tiếng, gạn nước uống cả ngày, uống đều 1 - 2 tuần.

Bài 3: Quả dừa tươi, 3 quả cho 3 ngày. Khoét nắp cho ít vôi ăn trầu vào, đem đun trên bếp than, lúc nước dừa sôi tràn ra thì để nguội ăn cả cái lẫn nước.
 
Bài 4: Lạc sống ăn ngày 3 lần, mỗi lần 12 hạt trước bữa ăn, ăn 1 - 3 tuần. Ăn lạc sẽ tạo được lớp keo bao phủ dạ dày, chất dầu trong lạc sống có tác dụng hạn chế dịch vị và axít gây viêm loét dạ dày, chặn sự lan rộng của tổn thương, thu hẹp và làm lành vết thương.

Ăn lạc sống giúp hạn chế dịch vị và axit gây viêm dạ dày.
Ăn lạc sống giúp hạn chế dịch vị và axit gây viêm dạ dày.

Ngoài ra, bệnh nhân nên sống thanh thản, vui tươi, tránh giận dữ, nên ăn nhiều bữa (thức ăn dễ tiêu và nhai kỹ), ăn đủ chất dinh dưỡng và vi lượng ở dạng tinh. Không ăn quá no và không bị đói, không ăn đồ sống, không dùng chất kích thích như rượu, bia, gia vị cay, nóng.
 
BS Nguyễn Văn Thắng (Bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội)
[links()] 

Bình luận(1)

Minh Hiền

Nguyễn Văn Công

Bị đau viêm niêm mạc dạ dày co đi làm việc nặng được không?