Muốn sống thọ, nên tụ tập, uống bia... mỗi ngày

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài cách luyện tập thường xuyên, người cao tuổi có thể dễ dàng kéo dài tuổi thọ bằng việc gặp gỡ chơi bi – a và uống một cốc bia.

Nhận định trên được đưa ra bởi các chuyên gia y tế. Họ tin rằng, thưởng thức một ly rượu nhỏ hoặc một cốc bia trong thời gian chơi bi – a cùng bạn bè góp phần tăng cường sức khỏe của các cụ ông trên 70 tuổi.
 Chơi bi - a góp phần giúp các lão ông vận động nhẹ nhàng, thư giãn hiệu quả.
Thực tế, không ít người ngại tham gia hoạt động ngoài trời. Họ thường tỏ ra hứng thú hơn với thời gian gặp gỡ ở câu lạc bộ. Việc kết hợp hoạt động giải trí với vận động sẽ mang lại tác dụng tăng cường sức khỏe đáng khích lệ.
Về tác dụng của việc kết hợp uống bia và bi – a, Aske Lassen cho rằng cần có hướng dẫn chi tiết bởi Tổ chức Y tế Thế giới nhằm giúp người cao tuổi có được lợi ích sức khỏe cao nhất.
Để kiểm chứng tác dụng trên, Lassen từng tiến hành theo dõi hoạt động của 15 đối tượng trong độ tuổi từ 70 – 95 tại Copenhagen (Đan Mạch). Các lão ông duy trì kế hoạch gặp gỡ, chơi bi – a, uống một cốc bia nhỏ bốn lần mỗi tuần.
Cùng với các đồng nghiệp tại Đại học Copenhagen’s Centre for Healthy Ageing, Lassen khẳng định kết hợp gặp gỡ với chơi bi – a có tác dụng tích cực với việc làm chậm quá trình lão hóa.
Làm được điều này bởi bản thân bi – a là một môn thể thao có tính vận động. Chơi bi – a không đòi hỏi người tham gia vận động quá nhiều. Họ có thể vừa thư giãn vừa luyện tập.
Trong khi đó, uống một cốc bia không có hại cho sức khỏe. Trái lại, kết hợp gặp gỡ uống bia và chơi bi – a góp phần tạo hứng thú hơn nhiều so với chạy bộ đơn thuần.
Ngoài ra, gặp gỡ còn là cơ hội tốt giúp người già có cơ hội trao đổi thông tin trong đời sống hàng ngày cũng như bí quyết chăm sóc sức khỏe.
Hải Yến

Bình luận(0)