Dấu hiệu bệnh thiếu máu não

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ người già, với áp lực cuộc sống hiện nay người trẻ cũng có thể suy giảm chức năng tuần hoàn máu não.

Bệnh có nhiều biểu hiện lâm sàng khác nhau, nhưng cùng chung cơ chế sinh bệnh là thiếu máu nuôi tế bào não. Dưới đây, là các biểu hiện của bệnh thiếu máu não:
Đau đầu kéo dài
Đây là triệu chứng xuất hiện sớm nhất và hay gặp nhất trong thiếu máu não, chiếm tỷ lệ khoảng 90%. Ban đầu, đó chỉ là những cơn nhói ở vùng đầu, sau đó lan tỏa khắp đầu, nhức hoặc ê ẩm, nặng đầu. Người bệnh có cảm giác đầu rất nặng khi di chuyển hoặc khi phải suy nghĩ nhiều.
Hoa mắt, chóng mặt, ù tai
Kèm theo đau nhức đầu là ù tai, chóng mặt, hoa mắt, mất thăng bằn, nhất là lúc đang nằm mà thay đổi tư thế. Tỷ lệ bị chóng mặt chiếm tỷ lệ khá cao, khoảng 87%. Chóng mặt ở người cao tuổi có thể lành tính nhưng cũng có thể do nhiều nguyên nhân nguy hiểm gây ra, trong đó điển hình là do thiếu máu não, dẫn đến những tai nạn gây chấn thương về xương khớp và sọ não.
Suy giảm trí nhớ
Hiện tượng nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt…. xảy ra thường xuyên sẽ khiến bệnh nhân giảm dần trí nhớ, quên nhanh mọi việc. Suy giảm trí nhớ vừa do tình trạng lão hóa ở tế bào não, thoái hóa não, teo não, vừa do tình trạng thiếu máu nuôi não.
Mất ngủ
Khi bị thiếu máu não, một số người có biểu hiện mất ngủ, hoặc rối loạn nhịp ngủ, lúc tối ngủ được, nửa đêm trằn trọc không ngủ, gần sáng lại ngủ. Người bị rối loạn giấc ngủ ít khi được ngủ sâu hay gặp ác mộng hoặc có những cơn hoảng sợ về đêm, khi thức dậy vào sáng hôm sau luôn cảm thấy mệt mỏi chán chường, không muốn làm việc. Mất ngủ kéo dài làm mệt mỏi toàn thân, tai nghe không rõ, trí nhớ giảm sút, tinh thần bất ổn, dễ bị kích động…
Tê bì, nhức mỏi chân tay
Người bệnh có cảm giác tê bì ở đầu ngón tay, chân, cảm giác kiến bò. Có bệnh nhân xuất hiện cảm giác đau dọc các xương sườn, đau ở cổ theo hai đường ở phía gáy, cảm giác lạnh ở dọc xương sống ảnh hưởng đến mọi sinh hoạt, giấc ngủ và sức khỏe người bệnh.
Cerecaps

Công dụng
• Giúp tăng cường tuần hoàn não.
• Hỗ trợ điều trị di chứng sau tai biến mạch máu não hoặc chấn thương sọ não.
• Tăng cường sức dẻo dai và sức đề kháng của cơ thể, chống mệt mỏi, thông huyết mạch.
Đối tượng sử dụng
• Người bị suy tuần hoàn não với các biểu hiện như: Đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, hoa mắt, suy giảm trí nhớ, ù tai, rối loạn vận động, giảm khả năng nhận thức.
• Người bị di chứng sau tai biến mạch máu não hoặc chấn thương sọ não
• Người làm việc trí óc căng thẳng gây đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi.
PV

Bình luận(0)