5 thực phẩm người bị dạ dày có thèm chết cũng không được ăn

Google News

Dưới đây là 5 thực phẩm người bị dạ dày có thèm chết cũng không được dùng, các bạn hãy lưu ý để không rước họa vào thân.

Đau dạ dày là căn bệnh hiện nay khá phổ biến ở trên thế giới và ở nước ta ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe người bệnh. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến căn bệnh đau dạ dày, trong đó có nguyên nhân do việc ăn uống không lành mạnh, lối sống về đêm không lành mạnh, thói quen sinh hoạt thiếu ổn định cũng dễ dấn đến bệnh này.
Đau dạ dày, loét dạ dày nguyên nhân là do thừa lượng acid HCI và ứ trệ kéo dài của dạ dày. Chính vì thế, người bị đau dạ dày nên chọn những loại thực phẩm có tác dụng hạn chế lượng acid HCI lên dạ dày hoặc các loại thực phẩm dễ tiêu hóa.
5 thuc pham nguoi bi da day co them chet cung khong duoc an
Có những thực phẩm người bị dạ dày không nên ăn. 
Đồ uống có cồn
Đồ uống có cồn như rượu, bia đều thực sự không hề tốt với người khỏe mạnh nếu không biết sử dụng đúng cách, và càng không tốt chút nào với người đang điều trị bệnh dạ dày. Bản thân rượu cũng là một loại axit.
Đồ uống có ga
Không chỉ có đồ uống có cồn mới gây hại đến dạ dày, những đồ uống có ga như coca, hay các loại nước khoáng cũng gây kích ứng mạnh với dạ dày và hoàn toàn không tốt với người bị đau dạ dày. Bên cạnh đó các đồ uống chứa cafein như caphe, cacao, nước trà… cũng cần kiêng đối với người đau dạ dày tá tràng.
Thực phẩm khó tiêu
Những thực phẩm khó tiêu như món ăn chiên, rán nhiều dầu mỡ, chất béo, củ cải già, lá hẹ, rau cần, khoai môn,...đây là món người bị dạ dày cần tránh xa vì khi ăn vào sẽ khiến dạ dày ứ trệ, cảm giác đầy chướng bụng.
Thực phẩm có tính acid cao
Người bị dạ dày không ăn các loại trái cây như xoài, cam, quýt, chanh, mơ, sấu, ổi, mận hà nội, khế chua, dưa muối, giấm, măng chua,...các loại này chứa acid cao khi ăn vào sẽ khiến dạ dày tăng tiết acid nhiều hơn, gây đau đớn, khó chịu. Ngoài ra còn gây ra tình trạng ợ chua, ơ hơi,...
Gia vị có tính kích thích cao
Khi bị dạ dày, bạn cần tránh ăn một số loại gia vị như bột ớt, mù tạt, tiêu vì dễ dẫn đến đau bụng. Một số người ăn tỏi có thể dẫn tới chứng ợ nóng vì vậy khi sử dụng tỏi để chế biến thức ăn bạn nên lắng nghe phản ứng của cơ thể thế nào.
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)