Sao Mai Khánh Ly: Hãy mua một bó hồng về tự thắp sáng cuộc đời mình

Google News

Một người đàn bà viên mãn trong sự nghiệp và hôn nhân khi cất lên tiếng hát về khổ đau thì ai sẽ tin? Thế mà Sao Mai Khánh Ly lại khiến người ta tin được, với những da diết đầy thấu hiểu về người đàn bà vừa bước qua những đổ vỡ cuộc đời trong MV "Đã quá xa rồi".

Đúng dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay, Sao Mai Nguyễn Khánh Ly tung ra MV Đã quá xa rồi dành tặng những người phụ nữ từng trải qua đổ vỡ tình cảm, đang sống đơn thân. Dù mất mát, tổn thương, nhưng họ vẫn mạnh mẽ để vượt qua, vẫn tin vào hạnh phúc và luôn biết yêu thương bản thân mình.
Đã quá xa rồi là ca khúc nhạc sĩ Dương Trường Giang viết riêng cho giọng hát Nguyễn Khánh Ly. Đây là bài hát viết về người phụ nữ đơn thân với 2 sắc màu rõ rệt: Đầu tiên là sự yếu đuối, tổn thương của họ khi đối diện với cú sốc lớn về tình cảm: “Chuyện một tình yêu chia hai, yêu thương dừng lại, nước mắt lăn dài. Chuyện một người lo tương lai không quay đầu lại níu tay ai...”. Nhưng sau đó, là cảm giác mạnh mẽ khi người phụ nữ dũng cảm đối mặt với nỗi cô đơn, với cả những lời thị phi của người đời để tìm niềm vui cho mình, để hướng tới những điều tốt đẹp: “Thả trôi đi nhé những giấc mơ ta mơ ngày xưa. Tập quên đi nhé những thói quen tựa vai ai đã xa rồi. Đừng tin ta nhé những vết đau miệng lưỡi thế gian chưa bao giờ thôi. Một ngày không xa xôi, ta sẽ đón giấc mơ sẽ không còn đơn côi...”.
Sao Mai Khanh Ly: Hay mua mot bo hong ve tu thap sang cuoc doi minh
 Đúng dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay, Sao Mai Nguyễn Khánh Ly tung ra MV Đã quá xa rồi dành tặng những người phụ nữ.
Chất giọng cao vút đầy cảm xúc của Khánh Ly biến đoạn điệp khúc trở nên cháy bỏng, mãnh liệt như khao khát được sống một trang mới đáng sống hơn của những người phụ nữ vừa đi qua đổ vỡ. Thất vọng đấy, mất niềm tin đấy, nhưng khao khát về hạnh phúc vẫn thường trực. Khao khát ấy khiến họ mạnh dạn hơn, quyết liệt hơn và dám đứng lên làm lại từ đầu.
Việc Sao Mai Khánh Ly thực hiện sản phẩm âm nhạc về người phụ nữ đơn thân khiến không ít người nhạc nhiên, bởi công chúng vẫn biết đến cô là một nữ ca sĩ có một mái ấm viên mãn, hạnh phúc. Giải Ba Sao Mai 2011 cho biết, cô “đặt hàng” nhạc sĩ Dương Trường Giang viết ca khúc Đã quá xa rồi là bởi có quá nhiều cảm xúc từ chính người bạn thân của mình. Đó là một người phụ nữ đã phải chịu nhiều đau khổ, mất mát trong tình yêu và đang một mình lẻ bóng nhưng vẫn rất lạc quan, vui vẻ, sống một cuộc sống ý nghĩa. Bản lĩnh của cô ấy khiến Khánh Ly nể phục và cô muốn chia sẻ, lan tỏa nguồn năng lượng tích cực này tới những người phụ nữ khác.
Sao Mai Khanh Ly: Hay mua mot bo hong ve tu thap sang cuoc doi minh-Hinh-2
Việc Sao Mai Khánh Ly thực hiện sản phẩm âm nhạc về người phụ nữ đơn thân khiến không ít người nhạc nhiên. 
Chia sẻ về ca khúc Đã quá xa rồi, nhạc sĩ Dương Trường Giang cho biết thêm, trước đây anh và nhạc sĩ Cao Nhật Trung đã thực hiện một bản phối semi pop ballad, đậm tính cổ điển hơn. Nhưng khi thực hiện MV, ca sĩ Khánh Ly lại quyết định sử dụng bản phối dựa trên thể loại nhạc Chilout với khá nhiều nhạc cụ điện tử, mang lại cảm giác dễ chịu cho người nghe. “Đây là một sự lựa chọn thông minh với một ca khúc tôn vinh người phụ nữ. Chilout là âm nhạc thư giãn, nó mang tính chất giải phóng cho người nghe, tránh được cảm giác nặng nề ngay cả khi thể hiện những cảm xúc buồn”, nhạc sĩ Dương Trường Giang nói.
Một điều đặc biệt là trong MV Đã quá xa rồi, Sao Mai Khánh Ly xuất hiện với hình ảnh hoàn toàn mới mẻ. Nếu như trước đây công chúng quen với hình ảnh tiểu thư đài các, sang trọng của một nữ ca sĩ dòng nhạc thính phòng thì giờ đây, cô lại gây bất ngờ với vẻ ngoài sexy, quyến rũ. Trong chiếc đầm sequin lấp lánh bó sát thân hình “đồng hồ cát”, mái tóc cột cao trẻ trung, nữ ca sĩ thực sự “đốn tim” khán giả bằng sự gợi cảm của mình.
Ngay khi vừa tung những hình ảnh “nhá hàng” của MV, ca sĩ Khánh Ly đã nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả và người thân, đặc biệt là học trò của mình. “Một ca sĩ dòng thính phòng và là giảng viên thanh nhạc như tôi thường được mọi người “đóng đinh” với sự nghiêm nghị. Việc thay đổi phong cách từ âm nhạc đến trang phục được đón nhận khiến tôi có thêm động lực để tiếp tục thực hiện những sản phẩm nghệ thuật gần với thị trường hơn”, nữ ca sĩ nói.
Sao Mai Khánh Ly chia sẻ, cô chủ ý chọn hình ảnh trẻ trung, quyến rũ khi cất lên tiếng hát đồng điệu, sẻ chia với những người phụ nữ đơn thân: “Dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào bạn cũng phải đẹp, phải yêu thương bản thân mình để có một cuộc sống lành mạnh, không bế tắc”.
Cách mà Khánh Ly xuất hiện trong MV với một dung mạo chải chuốt, lộng lẫy đến hoàn hảo cũng chính là thông điệp mà cô muốn truyền tải: Tất cả đã là quá khứ, cả nỗi đau kia cũng vậy, không có lý do gì để tiếp tục u sầu, buồn bã, tiều tụy thêm nữa. Hãy đứng lên, tìm một chiếc váy đẹp ưng ý nhất khoác lên người, ngồi trước gương trang điểm cho mình thật đẹp và bước ra ngoài kia, nơi mà cuộc sống vẫn tiếp diễn mỗi ngày, mặt trời vẫn mọc mỗi sớm mai và những giấc mơ về hạnh phúc vẫn còn thao thức đợi chờ. Nỗi đau xưa "đã quá xa rồi", cái gần ngay trước mắt là thực tại cô đơn nhưng tự do.
Và nếu như cô gái của hôm nay không có người đàn ông ở bên, không có đóa hồng nào trên tay, hãy cứ ra ngoài phố mua một bó hồng về tự thắp sáng căn phòng cuộc đời mình. Lúc ấy, đừng quên thắp nến lên, và mở MV Đã quá xa rồi để cùng thổn thức, cùng cười và cùng nghĩ về giấc mơ đón ta một ngày nào đó…
Ca sĩ Nguyễn Khánh Ly từng giành giải Nhì Tiếng hát Truyền hình Hà Nội 2006, giải Ba Sao Mai 2011, giải Nhì cuộc thi hát Thính phòng - Nhạc kịch TPHCM 2017. Khánh Ly hiện là giảng viên thanh nhạc của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Cô đã tốt nghiệp thạc sĩ và hiện đang làm nghiên cứu sinh chuyên ngành âm nhạc. Nữ ca sĩ đã cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc đáng chú ý như album Miền xa thẳm, album Mùa lá đi qua, MV Mùa đông không lạnh, MV Khúc ru, MV Khúc mùa xuân... Trong năm 2019 này, Khánh Ly sẽ cho ra mắt một album mà theo cô hé lộ, sẽ là một sự khác biệt hoàn toàn với dòng nhạc thính phòng đã làm nên tên tuổi của cô.
Theo Phunuvietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)