Người cao huyết áp có được dùng rượu tỏi?

Google News

(Kiến Thức) - Rượu tỏi có phải là thứ đồ uống tốt cho người cao huyết áp đúng như lời một người bạn mách tôi?

Hỏi: Tôi có bệnh lý tăng huyết áp. Có người bạn mách uống rượu tỏi rất tốt cho bệnh này. Tuy nhiên, khi hỏi bác sĩ điều trị thì người ta lại không nói rõ ràng là có nên dùng hay không. Xin cho tôi lời khuyên về dùng rượu tỏi và ăn uống khi bị tăng huyết áp? - Bùi Thanh Hà (Hà Nội).
Nguòi cao huyét áp có duọc dùng ruọu tỏi
 
GS Phạm Gia Khải, Hội Tim mạch học Việt Nam: Rượu tỏi được coi là có tác dụng tốt trong điều trị bệnh tăng huyết áp. Tất nhiên, đây chỉ là một loại thực phẩm chức năng, không phải thuốc chữa bệnh. Người sản xuất rượu tỏi chỉ chịu trách nhiệm với các cơ quan chức năng về y tế, lương thực thực phẩm, về chất lượng của rượu và của tỏi thôi. Thầy thuốc không chịu trách nhiệm về điều trị nếu có hay không đồng ý việc dùng loại thực phẩm chức năng này. 
Khi bị tăng huyết áp, người bệnh thường hay mắc một số bệnh đi kèm, gọi là yếu tố nguy cơ, có tác dụng xấu tới tiến triển của tăng huyết áp. Việc chữa bệnh và chế độ ăn uống thích hợp đồng thời với chữa bệnh tăng huyết áp là cần thiết: Giảm mặn, vì muối làm tăng huyết áp; rất hạn chế các thực phẩm có mỡ động vật vì có nguy cơ làm nặng lên vữa xơ động mạch; không ăn da gà, vịt có nhiều mỡ...
H.Hương (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)