Món canh cá tuyệt vời cho người suy nhược thần kinh

Google News

(Kiến Thức) -  Món canh cá rô rau nhút của người Nam Bộ rất thơm ngon và có hiệu quả tuyệt vời cho những người bị  suy nhược thần kinh.

Hỏi: Mẹ tôi bị ăn uống kém, bị suy nhược thần kinh lại bị táo bón. Xin hướng dẫn tôi cách nấu món canh cho bị suy nhược thần kinh? - Lê Thụy Trâm (quận 12, TPHCM).
Món canh cá tuyẹt vòi cho nguoi suy nhuoc than kinh
 
Lương y Hạnh Lâm, Hội Đông y TPHCM: Người Nam Bộ có món canh cá rô rau nhút, mùi thơm ngon đặc trưng mà lại có tác dụng bổ dưỡng, ích tỳ vị, trợ tiêu hóa, nhuận trường, an thần. Rất tốt cho người ăn ngủ kém, suy nhược thần kinh, táo bón. 
Cách làm như sau: Cá rô 500g, chọn con béo, to, làm sạch. Đem luộc chín cá, vớt ra gỡ lấy thịt, ướp với nước mắm, muối, tiêu. Phần xương cá có thể đem giã nhỏ, lọc lấy nước nấu chung với nước luộc cá. Rau nhút 300g, bỏ rễ và lớp phao trắng bên ngoài, rửa sạch, cắt khúc 3 - 4cm. Nấu nước luộc cá sôi, cho thịt cá vào, đến khi sôi lại thì cho rau nhút vào. 
Canh sôi lại thì nêm thêm nước mắm, muối, bột ngọt cho vừa ăn. Múc canh ra tô, rắc ít tiêu và hành lá xắt nhỏ lên trên. Dùng ăn nóng trong bữa ăn.
BH (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)