Khi ăn bánh trung thu nên uống trà

Google News

(Kiến Thức) - Khi ăn bánh trung thu nên dùng thêm trà để dễ phân giải chất béo, một thành phần có hàm lượng cao trong bánh. 

Hỏi: Tôi mắc bệnh tiểu đường 20 năm nay, phải kiêng khem rất kỹ. Tuy nhiên, cứ mỗi dịp Trung thu đến tôi vẫn muốn nếm thử bánh nướng, bánh dẻo để nhớ về hương vị xưa. Kiêng mãi, có lần thèm ăn bánh trung thu quá tôi ăn luôn nửa chiếc bánh nướng con con, kết quả là đường lên cao phải vào viện điều trị. Liệu tôi có phải kiêng tuyệt đối loại bánh truyền thống này không? - Trịnh Thái Hòa (Biên Hòa, Đồng Nai).
Khi an banh Trung thu nen uong tra
 
Lương y Thu Hằng, Trung tâm Nghiên cứu Cây thuốc và Bài thuốc gia truyền: Người mắc bệnh tiểu đường không hẳn là không được phép ăn một chút bánh Trung thu. Cách tốt nhất để khống chế lượng đường trong máu là nên chọn loại bánh phù hợp (có hàm lượng đường và chất béo không cao). Nên cố gắng ăn ít bánh nhất, dừng ở mức nếm hương vị để tự khống chế lượng đường đưa vào cơ thể. 
Khi đã ăn bánh Trung thu rồi thì ăn giảm cơm và chất béo trong khẩu phần, tăng vận động để tiêu hao bớt phần nhiệt lượng. Khi ăn bánh nên dùng thêm trà bởi trong thức uống đặc biệt này chứa nhiều axit axetic có tác dụng phân giải chất béo. Trên thị trường hiện có nhiều loại bánh Trung thu dành cho người tiểu đường. 
Những chiếc bánh này thường sử dụng các loại đường tự nhiên có độ ngọt dịu thay thế đường sacaro, tăng các loại hạt như hạnh nhân, hạt dưa, hạt bí, vừng để giảm ngọt, vì vậy nên chọn loại bánh thích hợp để dùng. 
TN (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)