Hội chứng "nhà hàng Trung Quốc" từ mì chính

Google News

(Kiến Thức) - Mỳ chính có thể gây ra hội chứng "nhà hàng Trung Quốc" với các triệu chứng thoáng qua như hồi hộp, đổ mồ hôi, chóng mặt...

Hỏi: Người bệnh tim có nên ăn mỳ chính không? Tôi bị hở van hai lá ở thể nhẹ. Khi ăn mỳ chính mà cho hơi "quá tay", tôi thấy trong người khó chịu, thậm chí là hơi đau đầu. Mặc dù vậy, tôi vẫn thấy cho một ít mỳ chính vào món ăn khi nấu ăn sẽ ngon hơn. Không biết người bị bệnh tim có cần kiêng ăn mỳ chính? - Trần Thị Bảy (Vinh, Nghệ An).
 
PGS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội: Chưa có nghiên cứu nào nói mỳ chính có ảnh hưởng lên bệnh tim. Tuy nhiên, một vài nghiên cứu đã chỉ ra mỳ chính có thể gây hại đến sức khoẻ. Mỳ chính có thể gây ra hội chứng "nhà hàng Trung Quốc" với các triệu chứng thoáng qua như hồi hộp, đổ mồ hôi, chóng mặt, đau đầu ở 15 - 25% những người sau khi ăn thức ăn có chứa mỳ chính. 
Các nhà nghiên cứu còn phát hiện ra amino axit chứa trong mỳ chính là glutamate có thể gây nguy hiểm cho bộ não khi hấp thu quá nhiều. Mặc dù các tổ chức y tế chưa có điều chỉnh gì về mỳ chính, nhưng nếu bạn cảm thấy đau đầu, khó chịu ở cơ thể sau khi ăn món ăn có nêm nhiều mỳ chính thì nên tránh hoặc hạn chế sử dụng loại gia vị trên cho đến khi có nhiều thông tin về vấn đề này hơn. 
HH (ghi)

Bình luận(0)