Điều trị mỡ máu cao

Google News

(Kiến Thức) - Nếu đã bị mỡ máu cao, điều trị mà bệnh chưa thuyên giảm thì nên đi khám lại để được kiểm tra, điều chỉnh thuốc. 

Hỏi: Tôi bị bệnh mỡ máu cao đã 4 - 5 năm nay, đã uống thuốc nhưng vừa rồi đi khám lại, các chỉ số vẫn cho thấy mỡ máu cao. Kết quả kiểm tra mới đây, Triglycerid vẫn cao: 10,5, trong khi giới hạn cho phép là 0,46 - 1,88mmol/L. Có người khuyên tôi nên đến Bệnh viện Nội tiết khám, không biết đến đó có đúng địa chỉ không? Nguyễn Văn Hưng (Từ Liêm, Hà Nội).
 Ảnh minh họa.
GS Phạm Gia Khải, Chủ tịch Hội Tim mạch học Việt Nam: Nếu đã bị mỡ máu cao, điều trị mà bệnh chưa thuyên giảm, ông nên đi khám lại để được kiểm tra, điều chỉnh thuốc. Những nơi ông có thể tìm đến khám (theo thứ tự ưu tiên) là: Viện Tim mạch, khoa Tim mạch của một số bệnh viện có khoa tim mạch, Bệnh viện Nội tiết, phòng khám nội khoa nói chung. 
Khi bác sĩ kê đơn thuốc, nhất thiết ông phải uống theo đơn, kèm ăn uống theo chỉ dẫn của bác sĩ trực tiếp khám, điều trị. Mỡ máu cao là bệnh thuộc nhóm "rối loạn chuyển hóa", việc điều trị là lâu dài. Mục tiêu điều trị là đưa chỉ số mỡ trong máu xuống mức cho phép.
PV (ghi)

Bình luận(0)