Đàn ông dùng nhung hươu tăng khả năng tình dục?

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người tin rằng việc sử dụng nhung hươu tăng khả năng tình dục ở nam giới. Chuyên gia nói gì về điều này?

Hỏi: Tôi mới được một người bạn cho cặp nhung hươu. Xin hỏi, có đúng là nhung hươu tăng khả năng tình dục và sức mạnh cho quý ông không? Những người không nên dùng nhung hươu là ai? Tác dụng của nó? - Lê Thanh Tú (Hà Nội).
Dàn ong dùng dùng nhung huou tang khả nang tình dục?
 
TTND.BS Nguyễn Xuân Hướng, nguyên Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam: Hiện nay, người ta đang thổi phồng tác dụng của nhung hươu như chữa được bách bệnh gồm vô sinh, lao phổ, viêm gan, xơ gan... thậm chí tăng cường sức mạnh cho nam giới và ai cũng có thể dùng được là không đúng, rất nguy hại. Thực tế chưa có nghiên cứu nào chứng minh dùng nhung hươu tăng khả năng tình dục cho đàn ông. 
Theo tài liệu cổ, nhung hươu có vị ngọt, tính ôn, vào 4 kinh thận, can tâm và tâm bào, có tác dụng sinh tinh, bổ tủy, ích huyết, dùng trong các trường hợp hư tổn trong cơ thể, nam giới hư lao, hoa mắt, tinh kém, hoạt tinh, nữ giới khi hư, rong huyết, rong kinh... Nếu biết dùng, nhung hươu sẽ tốt cho sức khoẻ, giúp da dẻ đẹp vì bổ khí huyết, điều hoà trong con người. 
Tuy nhiên, những người thận hư nhưng hỏa không vượng (người bị bệnh thận thuộc thể hàn) không dùng. Không dùng cho phụ nữ có thai, đang cho con bú và trẻ em. Trường hợp người gầy, trong mình nóng, thiếu máu hay mất máu, viêm phế quản, khạc đờm vàng, sốt, bệnh truyền nhiễm bụng sôi, đầy bụng, đau bụng đi ngoài, béo trệ không dùng được. Người âm hư hỏa vượng cũng không dùng. 
TN (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)