Có nên dùng gấc, hoa dâm bụt để làm son dưỡng môi?

Google News

(Kiến Thức) - Gấc, hoa dâm bụt, củ dền, cánh hoa hồng, nghệ... là nguyên liệu tự nhiên được chị em dùng để tạo màu khi tự làm son dưỡng môi.

Hỏi: Mùa thu thời tiết hanh khô khiến môi dễ bị khô, nứt nẻ. Thay vì mua sản phẩm sẵn có, nhiều chị em đã tự làm son dưỡng môi tại nhà. Đặc biệt, để tạo màu cho son dưỡng môi tự làm, chị em sử dụng gấc, hoa dâm bụt... Liệu các phẩm màu này liệu có an toàn không? - Trần Hải Hà (Hà Nội).
Có nen dùng gác, hoa dam bụt  dẻ làm son duõng moi?
 Ảnh minh họa.
Lương y Vũ Quốc Trung, Hội Đông y Việt Nam: Gấc, hoa dâm bụt, củ dền, cánh hoa hồng, nghệ... mà chị em thường sử dụng để tạo màu cho son dưỡng tự làm đều là những màu có nguồn gốc tự nhiên không gây hại cho người sử dụng như phẩm màu công nghiệp. 
Nhìn chung son dưỡng môi không màu hay son dưỡng môi có màu nhờ sử dụng thêm dầu gấc, tinh bột hoa hồng... có ưu điểm là an toàn vì sử dụng nguyên liệu tự nhiên, nhưng nhược điểm là không sử dụng chất bảo quản, vì thế chỉ sử dụng được trong một thời gian ngắn (khoảng 3 tháng nếu biết cách bảo quản). 
Khi tự làm son dưỡng có màu hay không màu cần tuân thủ các nguyên tắc: Tiệt trùng dụng cụ làm, bảo quản nơi thoáng mát (có thể để trong ngăn mát tủ lạnh) và không nên tham làm nhiều, dùng đến đâu làm đến đấy.  
PV (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)