Tuổi Công Phượng: Tìm sự thật hay chiêu trò rẻ tiền của VTV?

Google News

(Kiến Thức) - Mục đích chuyển động VTV "xông pha" điều tra tuổi thật của cầu thủ U19 Công Phượng là gì? Liệu có trong sáng hay chỉ là chiêu trò rẻ tiền?

Mấy ngày qua giới truyền thông đã tốn khá nhiều công sức cho một vụ việc rất nhỏ, đó là đi tìm tuổi thật của Công Phượng. Tôi thực sự không hiểu họ đang muốn gì? Muốn tìm ra sự thật để làm trong sạch nền thể thao nước nhà hay muốn khẳng định thương hiệu của họ nhân danh là những người có công tìm ra sự thật?
 
Tôi thấy rất buồn cho những gì Chuyển động VTV đã làm và đang cố tình tiếp tục làm. Tôi vốn là người rất thích xem VTV nhưng qua sự kiện này, quả thật tôi không còn muốn xem nữa. Không phải tôi mà nhiều bạn bè và gia đình tôi cũng có tâm trạng như vậy. Chúng tôi tự hỏi VTV cố tình làm việc này để làm gì? Chắc chắn cái gọi là mục đích trong sáng rất thiếu tính thuyết phục. Với tư cách là một đài truyền hình của trung ương sao có bao sự kiện tày đình khác lại không hăng hái làm rõ mà một việc quá nhỏ như việc Công Phượng tuổi nào lại liên tục làm dậy sóng như vậy. Có hàng tá cán bộ kể cả cán bộ cao cấp gian lận tuổi và bằng cấp sao không thấy VTV xông pha vào trận làm đến cùng? Tại sao chỉ một đứa trẻ nghèo đá bóng mà VTV lại hăng hái đập phá đến vậy? Học viện Hoàng Anh như bầu Đức nói là nơi đào tạo cầu thủ chứ có phải là câu lạc bộ nào đâu mà phải gian lận tuổi?
Tôi rất đồng tình với việc phê phán hành vi gian lận trong thể thao nhưng cách làm của VTV và những ai đang cổ vũ cho cách làm đó là không thể chấp nhận được, chắc chắn không phải vì mục đích trong sáng. Xin đừng nhân danh công lý, nhân danh bề trên, nhân danh ông nhà nước để làm những việc chẳng tốt đẹp gì.
Nguyễn Minh Tuấn

Bình luận(59)

Minh Hiền

ĐỖ THỊ VÂN

tôi thấy bài viết trên rất hay, bản thân tôi cung hơn công phượng vài tuổi cũng ở làng quê nghèo, thời bố bố mẹ lo làm kiếm từng bữa ăn đâu ai quan tâm tới khai sinh của con cái. cũng vì đói ăn mà chậm lớn, nên đi học trễ so với tuổi phổ cập, thế là ko biết từ đâu mà trong hồ sơ học bạ tôi có ngày sinh rất đẹp 20-10 nhưng năm sinh thì trễ hơn 2 năm so với tuổi thực. Thế là từ đó cái ngày tháng năm sinh mới theo tôi tới bây giờ. Toi thấy thật bình thường, không có việc gì phải moi móc thông tin không cần thiết.

Minh Hiền

phạm bình ca

việc làm vừa qua của chương trình vtv 24 tôi thấy hèn quá ,việc cần làm thì không làm ,có giỏi thì làm chương trình chống tham nhũng đi tìm dấu vết tham nhũng đi ,đi tìm cội nguồn của các tổ chức băng đảng mafia và buôn ma túy với khối lượng lớn đi ,vẫn diễn ra trước mắt hàng ngày đấy ,lợi dụng truyền thông quốc gia làm việc cho cá nhân và nhóm lợi ích tranh giành mối lợi hạ mục vô nhân quá hèn hạ .Ông giám đốc đài ở đâu có biết lũ đàn em của ông đang làm gì không ?

Minh Hiền

Lê Gia An

Đề nghị Chuyển động 24h vào cuộc vụ sân bay bị mất điện đi... để đi tìm sự trung "thực"

Minh Hiền

phạm văn Hoàn

bài viết quá hay !! bản thân tôi cũng thay vô cùng bức xúc vì nhũng viêc làm đi quá giới hạn của vtv ! sự thật còn chưa dõ dàng.tại sao lại phải đưa lên truyền hình,phân tích này kia.vtv làm như vạy phải chăng muốn vùi dập một nhân tài mới bộc lộ được chút tài năng,theo tôi ,Công Phượng dù 19 hay 21 không quan trọng vi CP không phải là người làm sai .diều quan trọng là em đã cống hiến .

Minh Hiền

nguoi trong cuoc

rất hay!!! chuyện rất nhỏ mà tốn quá nhiều giấy mực. làm ảnh hường đến sự phát triển các em nhỏ sau này. VTV hãy để công sức làm những việc có ích cho đời hơn đi!!!

Minh Hiền

phamnha

Còn rất nhiều trẻ em đói ăn,rất nhiều chiến sĩ ngày đêm vất vả nơi đầu sóng ngọn gió,còn rất nhiều những bức xúc của người dân do những người làm quan gây ra. Là đài THTW hãy xây dựng những chương trình mà người dân mong đợi đừng biến mình thành một cơ quan nhảm nhí như vậy,qua sự việc này tôi lại nhớ đến sự việc VTV tổ chức chia tay một diễn viên khi diễn viên này tha hóa về phẩm chất và truyền trực tiếp cho cả nước xem. Than ôi buồn thay...

Minh Hiền

Lê Giang

Đúng là có hàng tá cán bộ kể cả cán bộ cao cấp gian lận tuổi và bằng cấp nhưng VTV không đủ can đảm xông pha vào trận làm đến cùng. Mang cả hệ thống nhà đài ra để tìm tuổi thật của đứa trẻ đá bóng thì lại nhiệt tình đến thế!

Minh Hiền

Lê Minh Hoàng

Rất thích câu: "Có hàng tá cán bộ kể cả cán bộ cao cấp gian lận tuổi và bằng cấp sao không thấy VTV xông pha vào trận làm đến cùng?"

Minh Hiền

Hoàng Quang Trung

101... like!

Minh Hiền

Dương Văn Tuấn

Qua bài viết tôi cũng có cảm nghĩ như bạn. Việc làm của VTV24 không hiểu với dụng ý gì ? Nếu em Phượng khai gian tuổi thì điều chắc chắn gia đình em không đủ khả năng và điều kiện chỉnh sửa mà do bàn tay của người lớn. Còn nhiều vị quan chức khai gian bằng cấp để thăng quan tiến chức, khai gian thành tích để được phong tặng danh hiệu, khai gian tuổi để ôm lỳ chiếc ghế thêm vài ba năm, nhiều và thật nhiều mà tại sao VTV không dám đụng vào. Chuyện của Phượng là chuyện nhỏ, dù 19 hay 21 tuổi em cũng là cầu thủ giỏi và có lợi cho thể thao nước nhà. Đừng đẩy em vào cuộc tranh cải chẳng ra sao của những người lớn không biết điều.

Minh Hiền

Minh Hồng

Vtv 24 cứ như nồi lẩu. Nồi lẩu nóng và cay. Chán

Minh Hiền

Hồ Tuấn

Cám ơn bạn đã viết lên cảm nghĩ chữa tôi...

Minh Hiền

AT

hãy xem lại tư cách của pv và BTV của VTV

Minh Hiền

đỗ như phước

Có % nhất định liên quan đến "tấm lòng" yêu sự thật của một số tác giả, nhưng tính mục đích thì không rõ ràng lắm. Lúc 11 tuổi chỉ có niềm khát khao cháy bỏng là được đá bóng, Công Phượng chỉ có thế, và gia đình Công Phượng cũng đâu có gì khác ngoài niềm vui khi con mình được đá bóng, đá ngay thời điểm ấy chứ làm sao trông đợi đến 19 tuổi, để rồi phải bị truy nguyên, dồn ép đến mức như thế này

Minh Hiền

Dương Văn Tân

Tôi nghĩ VTV nên làm các chương trình nào có ý nghĩa hơn, thiết thực hơn đối với người dân. Còn chuyện tuổi tác của Công Phượng là 19hay 21 thậm chí hơn nữa thì đâu có ảnh hưởng gì bởi vì em và HAGL đâu có khai gian để lấy thành tích đâu mà làm ầm ĩ như vậy. Chắc họ đăng muốn vùi dập 1 tài năng ngay từ trứng nước.

Minh Hiền

NGUYỄN THIỆN SỬU VINH NA

VTV làm những việc không nên làm mất công mất của tốn công vô ích bôi nhọ một nhân tài của đất nước , những việc nhỏ nhặt , trẻ con thật quá đáng chỉ phí công vô ích & bôi nhọ VTV thôi .

Minh Hiền

lợi

Đúng là chiêu trò câu view

Minh Hiền

Hai cù nèo

Hôm đó tôi có xem cái anh BTV của chuyển động VTV tên là Trần Việt thì phải, cứ ngỡ anh này đang quyết tâm phá một chuyên án "hình sự" gì đó. Tôi theo dõi rốt cuộc thì mình nhầm..!!!!!

Minh Hiền

pariss999

Đọc bài viết tôi cảm thấy xã hôi thật khó hiểu?xã hôi cần sự công bằng thì không thế nói việc to hay nhỏ mà cần sự công bằng và chính xác. Theo người viết thì xã hội sẽ không có những điều đó mà cứ nể nang và chánh né thì công bằng ở đâu và mọi người cứ mãi đau khổ mà thôi.

Minh Hiền

tonngokhong

Đúng là vtv hành xử vớ vẩn quá.vi phạm luât về quyền riêng tư cá nhân,tư cho mình cái quyền muốn làm gì thì làm..lần sau mà về Đô Lương không bi ném đá mới lạ..

Minh Hiền

Hung

VTV giỏi quá bữa nay chuyển thành VTV hình sự thấy đúng hơn. từ nay tảy chay cái đài VTV này luôn.

Minh Hiền

vanhai

Bài báo viết rất hay rất đúng,tìm sự trong sạch...trò hề hãy đi tìm những vụ tham nhũng,những vụ khai gian lận bằng cấp,khai gian lận tuổi nghỉ hưu...đi, vì một thằng bé con mà om sòm thì có gì hay ho các bạn thử nghĩ lại VTV họ có hay ho ko? nhớ lúc đam tang ĐẠI TƯỚNG thì họ chụp ảnh tự sướng về THTT thì họ bảo nghe lệnh trên, vì vậy họ làm vấn đề CP mục đích gì thì chúng ta tự hiểu.

Minh Hiền

HẢI

Làm chuyện bao đồng ấy mà

Minh Hiền

le anh

hay đó, tôi rất tán thành với ý kiến trên

Minh Hiền

tang phan hung

Giám Đốc vtv nên từ chức nếu vấn đề nầy sai do nhân viên mình gây ra .

Minh Hiền

Trần Trung

Tôi là người ít xem VTV24, vừa rồi nghe thấy ầm ĩ quá, tôi mới xem lại clip phóng sự của VTV. Quả thật, tôi thấy giọng điệu cũng như cách trình bày "bằng chứng" của nhà đài mang tính chất "ăn thua" hằn học! Khi không tìm ra bằng chứng để phủ nhận giấy khai sinh do chính quyền địa phương cung cấp, thì chuyển sang giọng hù dọa, đe nẹt chính quyền vi phạm pháp luật...vv và vv...Rất buồn cho những phóng viên non tay nghề nhưng "cái tôi" lại quá cao, nên mới có chuyện " không có gì mà ầm in thế"

Minh Hiền

Thúy Phùng

Người Việt Nam luôn đề cao tính nhân văn. Quan theo dõi câu chuyện liên quan đến Công Phượng và cách VTV tiếp cận vấn đề cá nhân tôi thấy VTV trở thành 1 dạng báo chí lá cải từ bao giờ, trong đó các MC (của trường trình VTV24) (phát thanh viên) có thái độ và qua đó thể học thức ở mức trung bình yếu, thật ko thể chấp nhận được các câu đối đáp trên truyền hình quốc gia kiểu như: " tôi sẽ xin lỗi anh nhưng xin lỗi vì thời lượng....." với một giọng điệu cay cú, thể hiện sự bất mãn kèm theo thái độ đối với người đưa ra câu hỏi Nói vậy nhưng chịu trách nhiệm ở đây tôi nghĩ ko phải là mấy vị MC này, ko hiểu ai duyệt, ai thông qua cho mấy cái chương trình và mấy đứa nhỏ vắt mũi chưa sạch lên sóng quốc gia dạy dỗ khán giả một cách vô học như vậy

Minh Hiền

trung

Xem lại trách nghiệm của mấy vị lãnh đạo VTV. Đài truyền hình quốc gia mà làm những phóng sự " Lá Cải ". Rẻ tiền quá mấy anh bồi bút!!!

Minh Hiền

châu

Giấy tờ không hợp lệ là do ai cấp cấp ? . Còn những người được phỏng vấn nhìn nó quen quen giống như những Phim hay xem :)) ko có rõ .... đã lên đài THVN rùi mà cò ko full HD nữa trời . Mất một lượng thời thời gian khá là dài nhưng cuối cùng vẫn không chịu phán 1 câu "CP gian lận tuổi, năm nay e 21t" cho xong cái vấn đề đang được đề cập. giống như đang xem 1 drama dài tập do đài THVN sáng tác cùng các diễn viên " hẹn vào trưa mai sẽ biết". Còn về anh dẫn trương trình thái độ hơi mỉa mai cùng với vẻ mặt rất hình sự, ko hợp với một vấn đề 19 hay 21. Có khuyên thì về nhà phone or lên Face mà nói đâu cần phải nhìn vào cái ống kín trước hàng ngàn người nói để chứng tỏ 1 cái gì đó.

Minh Hiền

nguyen thanh tam

nói như vị này đây la vtv làm phóng sự này là sai sao? Câu nói "Tôi rất đồng tình với việc phê phán hành vi gian lận trong thể thao nhưng cách làm của VTV và những ai đang cổ vũ cho cách làm đó là không thể chấp nhận được", anh đang phủ nhận câu nói của mình, như thế nào là cách làm đúng? Tôi đồng ý với cách làm việc của vtv,sự thật vẫn mãi là sự thật.nếu chúng ta không làm đến nơi đến chốn thì Công Phượng thi đấu với 1 sự hoài nghi lớn về 19 t hay 21 t cũng không có thể phát huy hết tài năng của mình. Chúng ta yêu Công Phượng nhưng thể thao là trung thực. Thân! (fan cuồng công phượng)

Minh Hiền

phongnguyen

Chuẩn, những gì bài viết nêu ra cũng là điều tôi trăn trở, ko hiểu sao VTV lại hăng hái quá vậy ???

Minh Hiền

Lê bốn

Rất đồng tình với bài viết của bạn. VTV là đài nhà nước phải lo chuyện quốc kế dân sinh, biết bao nhiêu chuyện các quan chức gian lận tuổi tác, bằng cấp, tham nhũng... Mà không thấy VTV nhiệt tình tham gia nhiệt tình " sống chết " như vậy... Các phóng viên, biên tập viên của VTV là cán bộ đài nhà nước, lương các bạn là tiền thuế của dân đấy. Hãy làm việc cho những người trả lương cho mình. Còn chuyện của C.P là chuyện cỏn con,thể thao, giải trí thôi, không nên lao tâm khổ tứ, Cố đấm ăn xôi như vậy. Nếu cố lao sâu quá dư luận sẽ xem thường các bạn đấy. Các bạn là người đưa tin chứ kg phải công an điều tra. Theo tôi các bạn nên dừng lại, đừng đi quá xa nữa. Chúc các bạn nhà báo VTV khoẻ và xông vào các mãng đề tài khác, nhiều sự thật cần thiết cho dân đang chờ các bạn hơn...

Minh Hiền

Thanh

Tôi đồng ý với NM Tuấn. Đài quốc gia đang lạm dụng và câu like rẻ tiền. Ban đầu tôi rất thích xem ctrinh này nhưng càng ngày tôi thấy ko đúng và ko xứng tầm của đài TH quốc gia.

Minh Hiền

phan nguyen

Tôi thấy ý kiến đóng góp của bạn Nguyễn Minh Tuấn rất hay, tôi đồng tình với quan điểm của bạn. Đất nước ta đang cần những tài năng bóng đó thật sự, gian lận tuổi tác ư.. tôi nghỉ không quan trọng bằng nạn tham nhũng và bệnh thành tích của những người cho ràng mình luôn làm đúng.

Minh Hiền

Dương Quý Hùng

Tẩy chay chương trình mới này của VTV, bản thân tôi thề sẽ không bao giờ mở TV xem chương tình này nữa, vì đồng tiền mà họ đã bất chấp tất cả.

Minh Hiền

Đông

một bài báo rẻ tiền

Minh Hiền

nhân đậu

Rất hay,xin cãm ơn bài báo,tôi cũng có cãm xúc như vậy mà không biết làm gì.tẩy chay đài VTV luôn.

Minh Hiền

hieu104

Bài viết quá chuẩn không cần chỉnh. "Có hàng tá cán bộ kể cả cán bộ cao cấp gian lận tuổi và bằng cấp sao không thấy VTV xông pha vào trận làm đến cùng? "

Minh Hiền

HocAVR

Tôi cũng vậy, VTV giờ không còn là kênh tôi yêu thích nữa. VTV đã từ lâu rồi, đã phát triển lệch khỏi nhiệm vụ của mình.

Minh Hiền

vietthanh

Thích moi móc hơn chấp nhận tài năng

Minh Hiền

nguyễn hoài Văn

Bài viết quá hay ! Mục đích của VTV trong việc này là gì? Bóng đá VN sẽ được gì? ngoài việc gây áp lực lên một tài năng, một ông bầu, một lò đào tạo và cả một nền bóng đá đang hồi sinh. Sao VTV không dành thời gian công sức đi tìm hiểu các vụ tham ô, tham nhũng đang tràn lan kia, việc đó ý nghĩa hơn nhiều

Minh Hiền

đông

Tôi đồng ý với ý kiến bạn. Sao tôi thấy vtv24h quá phiến diện, ko nhìn toàn diện, dựa vào lời đồn, tam sao thất bản vậy. Mất uy tín nhà đài lớn quá đi. Ko biết ai là chủ biên soạn vtb24h này vậy.

Minh Hiền

Trần Duy Chính

Không thể ngờ VTV lại tầm thường ,thiếu chuyên nghiệp đến thế .

Minh Hiền

sau angel

Dề nghi chuyển động vtv nên làm mảng chống tham nhũng cho dân được nhờ. !!!

Minh Hiền

VanPhu

Rất đồng tình với tên đầu đề và nội dung bài viết

Minh Hiền

Vũ Tuấn Hùng

Bài viết rất hay

Minh Hiền

nguyen trung kien

mọi người hãy chú ý thật kỹ những clip mà CĐ 24 h đưa ra đánh lừa người xem họ không có phỏng vấn trực tiếp mà đưa ra những clip không rõ tiếng nói cũng như về hình ảnh bị xóa mờ không thấy rõ người và đưa những đoạn lồng tiếng vào clip và các phụ đề là không đúng với cách làm của một phóng viên nhà đài, theo tôi nghĩ những cái đó ai cũng có thể làm được và chuyện tìm hiểu tuổi thôi có nhất thiết phải làm mờ những nhân chứng không trong khi chuyện xảy ra không quá to tác như những tội phạm hình sự cần phải giấu đi những nhân chứng. Có chuyện gì mờ ám ở đây chăng.....?

Minh Hiền

nguyễn hoc

đã thiếu muối còn thích viết bài

Minh Hiền

nguyễn đình trung

Tôi cũng thấy đây là việc làm chẳng tốt đẹp chút nào củaVTV-đài truyền hình quốc gia !11

Minh Hiền

vanhoa

Tôi ủng hộ bài viết này, rất không đồng tình vơi VTV. Hôm qua xem trên TV không chỉ tôi mà bạn bè cũng vậy rất khó chịu với việc mà VTV đang làm. Trước đó các nhà chức trách đã vừa kết luận. Với lại mục đích của họ để làm gì?? trong sạch nền bóng đá ư?? Chắc là không đâu vì ai cũng biết bóng đá VN đang như thế nào mà. Dù Công Phượng sinh năm 93 hay 95 thì chúng tôi luôn tin tưởng ở em ở học việc Hoàng AnhGia Lai

Minh Hiền

Mai

cách nói của VTV giống vùi dập hơn, thương CP quá

Minh Hiền

Ngo quoc Chien

Tôi thật sự thất vọng với Đài THVN, xã hội đang cần những việc to lớn hơn như tham nhũng, lợi dụng chức quyền để tư lợi..., cụ thể như ông Hoàng Xuân Mãn, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế làm giả, khai man gì đó để trở thành anh hùng rởm thì không thấy phanh phui xem ai giúp ông ấy? Có cái chuyện nhỏ tẹo thì làm ầm ĩ lên. Chán vô cùng.

Minh Hiền

Nguyễn quốc TUấn

tôi đồng tình với ý kiến của anh Nguyễn minh Tuấn

Minh Hiền

LêSang

Tuổi của Công Phượng "Bầu Đức" không thắc mắc thì hà cớ gì VTV và một nhóm người hùa nhau ghen ăn tức ở làm khổ tài năng trẻ ?

Minh Hiền

phạm văn tuấn

tôi rất đồng tình với ý kiến của bài đăng trên chúng ta hảy xông pha và làm đén cùng những vấn đề bức xúc của xã hội như các quan chức cấp cao gian lận băng cấp , tham nhũng....

Minh Hiền

trường Giang

đây là một bài hay. Đúng là vạch lá tìm sâu, tự cho mình cái quyền phán xét thử hỏi các vị VTV xem các vị dã sạch chưa?

Minh Hiền

Nguyễn Vương

Xóa bỏ chương trình VTV chuyển động 24 giờ tào lao này đi

Minh Hiền

võ phi sơn

VTV là nhà đài mang thương hiệu của quốc gia! Tôi thiết nghĩ nhà đài không nên lao vào những chuyện lá cải như vậy . E rằng thương hiệu của nhà đài sẽ bị tổn hại đến quy tính của nhà đài nhiều hơn là được tiếng thơm.

Minh Hiền

bùi đán

vtv cũng chỉ vì MIẾNG CƠM MANH ÁO có những việc cần vào cuộc thì im như THÓC