Tuổi Công Phượng: Đừng để tình yêu mù quáng lu mờ sự thật!

Google News

(Kiến Thức) - Ai cũng muốn sự công bằng, minh bạch nhưng cá nhân tôi thấy nhiều người đang bị tình yêu dành cho Công Phượng làm mờ mắt.

Sau khi đọc bài viết Tuổi Công Phượng: Tìm sự thật hay chiêu trò rẻ tiền của VTV?” của bạn Nguyễn Minh Tuấn, tôi thấy bạn thật mâu thuẫn, bạn nói “đồng tình với việc phê phán hành vi gian lận trong thể thao” nhưng lại chỉ trích gay gắt nhà đài.
Bản thân tôi cũng rất mến mộ cầu thủ trẻ Công Phượng bởi rất lâu rồi nền bóng đá Việt Nam mới xuất hiện một tài năng như vậy. Nhưng tôi vẫn cho rằng cần phải minh bạch, rõ ràng tuổi tác của cầu thủ này bởi tôi tôn trọng sự thật. Không có gì đáng trân trọng hơn sự thật! Do vậy, việc Công Phượng sinh năm 1995 hay 1993 cần phải công khai cho độc giả biết.
 Tuổi Công Phượng: Đừng để tình yêu mù quáng lu mờ sự thật!
Ảnh minh họa.
Nhiều bạn nói “chúng tôi không quan tâm tuổi của Công Phượng mà chúng tôi cần anh ấy đá bóng” nhưng lại đòi VTV phải đào bới tuổi tác, bằng cấp của những cán bộ cao cấp. Vậy tại sao các bạn không nói cũng không quan tâm đến tuổi tác của những bị cán bộ đó mà chỉ cần họ làm tốt công việc, giúp ích cho dân cho nước?
Tôi nói thật, các bạn đang bị tình yêu dành cho Công Phượng làm mờ mắt. Các bạn hãy thực tế hơn đi, tôi chỉ ví dụ thôi, nếu các nước bạn đã từng đá trong giải U19 cùng chúng ta biết được trong tuyển của chúng ta có người khai gian tuổi để tham dự giải thì họ sẽ ngưỡng mộ tài năng của chúng ta hay khinh thường sự giả dối?
Với bóng đá, trừ trường hợp những cầu thủ trên 30 tuổi, càng nhiều tuổi hơn, thể lực càng yếu hơn nhưng rõ ràng một cầu thủ 21 tuổi so với 19 tuổi thì khác. Cầu thủ 21 tuổi sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn, chơi tốt hơn so với lứa 19.
Tuy nhiên tôi cũng không đồng tình với cách đưa tin của VTV khi họ dùng những lời lẽ kẻ cả, hiếu thắng, chỉ trích để nói về nghi án gian lận tuổi của Công Phượng. Thiết nghĩ các bạn VTV cần rút kinh nghiệm.
Trần Minh Như Vũ (Hà Nội)

Bình luận(15)

Minh Hiền

Ducmanh

Lại một dư luận viên,đúng là thời mạt!

Minh Hiền

Trần Văn Thông

Bạn ''Trần Minh Như Vũ (Hà Nội)'' này lại hơi lẩn thẩn rồi. Hoặc là bạn chưa đọc kết luận thanh tra của đoàn cán bộ VFF khi về tận địa phương kiểm tra hồ sơ gốc, đã đưa ảnh lên báo chí. Giấy khai sinh gốc ghi rõ Công Phượng sinh năm 1995.

Minh Hiền

Phan Tiến Long

Trong tất cả mọi vấn đề, sự gian dối là đáng khinh bỉ nhất. Chúng ta không cần một cầu thủ mới vào nghề đã gian dối.

Minh Hiền

nguyễn nam

Thực tế nếu đã có nghi vấn thì nhất quyết phải làm cho rõ ràng, minh bạch, đúng chức năng, đúng thẩm quyền, đúng pháp luật. VTV sai đâu thì xử đến đó, các bạn không quan tâm VP 19 hay 21 tuổi thì cần gì phải quan tâm người ta xác định tuổi thực của CP làm gì?tại sao bản chất thì VTV cũng muốn tìm sự thật thì các bạn lại chỉ chú ý đến hành vi trù dập, lời lẽ mang đậm tính chỉ trích mà không nhắc đến "sự thật" như là tính thượng tôn của thể thao?CP có là 21 tuổi thì các bạn vẫn có thể yêu quý cậu ấy như bình thường chứ cớ gì phải ngăn cản sự thật nhỉ?tóm lại thì chúng ta chỉ nên bảo vệ những gì đáng bảo vệ, ai sai ở đâu thì xử lý đến đó, phải có sự trung thực, lành mạnh trong thể thao thì mới phát triển được chứ vì yêu quý mà ủng hộ "che giấu" là cảm tính, là bao che luôn cho những người mắc bệnh thành tích, đi ngược lại tính công bằng của thể thao.

Minh Hiền

ngắt

Nếu như CP không nổi tiếng thì việc tìm tuồi thật của CP có cần hay không... Trong thể thao, địa phương nào cũng vậy, đều gian lận trong thể thao cả... nhưng viêc này thật sự không lớn thế thì làm rõ chuyện để làm gì? biết được sự thật rồi thì giải quyết thế nào đây? ... bắt CP và bầu Đức phài xin lỗi NHM và VFF phài có hướng kỷ luật à... thế là mai một 1 tài năng à .. trong khi biết bao việc cần phải đi tìm sự thật hay công lý từ các ông tai to mặt lớn thì ngoảnh mặt ... Tôi không chấp nhận cách suy nghĩ của anh cũng như cách làm vủa VTV ...

Minh Hiền

Bui Xuan Tuan

Bai viet nay do nha dai VTV viet day ma!

Minh Hiền

Hồng Hiệp

Trong tình yêu thì tuổi tác không quan trọng đúng như bạn nói, nhưng đây là vấn đề pháp lý của thể thao chuyên nghiệp. Nếu bạn dưới 20t thì bạn phải trung thực để còn tham gia các giải trẻ ( FIFA phạt rất nghiêm lỗi này ). Còn nếu bạn thi thi đấu các giải chuyên nghiệp thì giá trị và thời gian khi ký hợp đồng rất quan trọng. Nếu bạn dưới 20 thì thời han hợp đồng sẽ dài hơn vì bạn là tiềm năng cần đào tạo thêm. Nếu bạn trên 30 thì thời hạn hợp đồng sẽ phải ký theo từng năm ( các ngôi sao thuộc hàng công thần các CLB lớn đều cũng vậy thôi ). muốn chuyên nghiệp thì phải minh bạch, đó là tất yếu.

Minh Hiền

Nguyên

Như Vũ này hâm thật sự hoặc là người của nhà đài giả danh. Cần quan chức công khai tuổi vì họ điều hành chính quyền, ảnh hưởng đời sống người dân, ảnh hưởng vận mệnh đất nước. Sao so sánh với CP, một chàng cầu thủ bóng đá? Họ kéo dài thời gian....trị vì, vì họ tham nhũng được, chứ ko đến tuổi về hưu, ở lại làm gì?

Minh Hiền

huyduc

Nhờ Công an mà xác minh. Báo chí xâm phạm vào đời tư của người ta làm gì ? Nhiều người có chức có quyền khai gian tuổi để tại vị lâu hơn thì k đi tìm hiểu mà điều tra.

Minh Hiền

dieutrinh

đúng là có ông lớn nào đó ở địa phương làm giả giấy tờ cho CP khi CP còn rất nhỏ. Chuyện đó sẽ từ từ truy ra. Nhưng chính CP và nhất là cha CP biết rõ nhất CP sinh năm nào, chỉ cần họ xác nhận, thật hay giả, thế thôi.

Minh Hiền

Hồ Tuấn

Vậy mình hỏi bạn cách đây 10 Công Phượng là ai???nếu không nổi tiếng có chuyện như ngày hôm nay không??? Việc tuổi Công Phượng nếu lỡ có sai cũng là việc của xã,phường và người lớn...theo tôi Công Phượng không có làm chuyện gì sai cả...Cần gì phải đứng ra công khai. Bạn nói ban tôn trọng sự thật...nhưng sau khi tôi đọc bài viết cũa bạn tôi nghĩ bạn cũng là người miệng lưỡi...

Minh Hiền

nguyen thu huong

Tôi không đào bới tuổi tác mà bằng cấp cảu các vị quan chức, các vị ấy không học thì không nên đưa mấy cái bằng ấy ra làm gì. Các vị lên chức KHÔNG phải vì có công mà vì có CỦA anh bạn nhé

Minh Hiền

Năm Tu Huýt

Trần Minh Như Vũ bị hâm à? Thằng bé Công Phượng tự đi làm lại hồ sơ hay sao? Có phải Công Phượng khai nhỏ tuổi để đá các giải U lấy thành tích hay không? Khi ông Đức nhận Phượng vào HAGL thì có đầy đủ giấy tờ xác nhận em nó sinh năm 1995 nên ông cho đá giải U19. Tui cũng không biết tui bao nhiêu tuổi nữa, chỉ căn cứ vào giấy khai sinh mới biết mình bấy nhiêu tuổi thôi. Phượng bao nhiêu tuổi cũng đá được ở V league không có gì gian dối cả. Nếu em đúng 21 tuổi thì cái gian lận tuổi kia các ông chóp bu ở xã Mỹ Sơn và huyện Đô Lương lãnh. Từ lúc về HAGL đến giờ có khai lại tuổi tác để đá lấy thành tích đâu mà bảo là gian lận?

Minh Hiền

tran van tri

Tôi thấy vì người hâm mộ quá hâm mộ u19 nên 1số ít người ghen ghét , ghanh tị nên tìm cách hại u19 vậy thôi .

Minh Hiền

cuong

bài này hay và công bằng.