Thấy gì từ Ký sự Syria của VTV24

Google News

(Kiến Thức) - Nhà báo Lê Bình của VTV24 cho biết, đây là chuyến đi khó quên bởi chị và đồng nghiệp đã 3 lần thoát chết khi làm Ký sự Syria - Góc nhìn từ phía trong cuộc chiến.

"Ký sự Syria: Góc nhìn từ phía trong cuộc chiến" là bộ phim tài liệu phát sóng trong chương trình VTV Đặc biệt tối 23/7 của Đài Truyền hình Việt Nam, do ê-kíp của Trung tâm Tin tức VTV24 gồm nhà báo Lê Bình, quay phim Ngọc Phức và hai phóng viên Vân Anh, Phương My thực hiện.
 Nhà báo Lê Bình chụp ảnh cùng các em nhỏ người Syria.
Nhà báo Lê Bình - Giám đốc Trung tâm Tin tức VTV24 - đã chia sẻ những dấu ấn mà chị có khi thực hiện bộ phim đặc biệt này: “Tôi quay trở lại Trung Đông vì một cuộc phỏng vấn. Tôi tin chắc rằng đó sẽ là cuộc trả lời phỏng vấn ấn tượng nhất trong cuộc đời làm báo của mình. Đó là cuộc phỏng vấn với Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Đó là lý do chính tôi quay trở lại Trung Đông, và thêm nữa, tôi cũng muốn nhìn cuộc chiến Syria từ phía bên trong. Tuy nhiên, đến khi chạm chán với cuộc chiến, nó khác xa với sự tưởng tượng của tôi".
Theo lời bà Lê Bình, tác nghiệp tại một nơi chiến sự đang diễn ra căng thẳng, mỗi thành viên trong ê-kíp đã nỗ lực hết mình để truyền tải tới khán giả những hình ảnh chân thực nhất về cuộc chiến tranh tại Syria.
 Nhà báo Lê Bình "3 lần thoát chết khi làm ký sự ở Syria".
Nhà báo Lê Bình cho biết, những hình ảnh trong Ký sự Syria: Góc nhìn từ phía trong cuộc chiến sẽ rất khốc liệt và thậm chí có thể mang đến những ám ảnh cho người xem. Nhưng đó cũng là điều ê-kíp muốn khán giả được thấy, để họ có thể biết thực tế của chiến tranh kinh khủng như thế nào.
"Chiến tranh có máu, có nước mắt, có nỗi đau tận cùng và những tội ác khủng khiếp, còn ánh sáng, tôi lại chưa nhìn thấy. Đó là bản chất của chiến tranh. Tôi chỉ lột tả bản chất, bộ mặt khủng khiếp, man rợ của nó. Tôi nhìn thấy ở đó rất nhiều sự nhân danh", nhà báo Lê Bình cho biết thêm.
Đặc biệt, nhà báo Lê Bình còn cho biết, đây là chuyến đi khó quên bởi chị và đồng nghiệp đã 3 lần thoát chết. “Điều kỳ diệu xảy ra khi chúng tôi 3 lần thoát chết trong chuyến đi đặc biệt này”, chị nói.
Sau khi chương trình phát sóng, khán giả đã đưa ra nhiều ý kiến, đánh giá khác nhau. Trong đó, không ít ý kiến cho rằng, "chương trình chưa đạt, không đúng chất ký sự chiến trường, những người thực hiện xuất hiện vừa đưa cảm xúc cá nhân vào quá nhiều"...
Mời độc giả xem video Ký sự Syria: Góc nhìn từ phía trong cuộc chiến - Nguồn: VTV24:
Linh Chi (Tổng hơp)

Bình luận(0)