Quá mệt với ban phụ huynh!

Google News

(Kiến Thức) - Không thể chịu được những sự phiền phức của giáo viên và ban phụ huynh. Ai đời, đã học bán trú rồi, ban phụ huynh còn bày đặt học thêm ở nhà cô...

 Ảnh minh họa.
Mấy năm trước bạn khó khăn nhờ vả, tốn khối tiền xin cho con vào trường nọ. Học được hết lớp hai, đã thấy bỏ của chạy lấy người, vội xin cho con sang trường khác. Bạn bảo, không thể chịu được những sự phiền phức của giáo viên và ban phụ huynh học sinh ở đấy. Ai đời, đã học bán trú rồi, ban phụ huynh còn bày đặt học thêm ở nhà cô nữa. Lớp 1, lớp 2 thì đã có gì để mà phải học thêm. Đi từ sáng, chiều học đến 4 rưỡi, lại còn tuần 2 buổi về nhà cô học thêm đến 6 rưỡi. Nhìn con chiều tối mới về đến nhà, áo quần xốc xếch, mặt mũi phờ phạc, đến thương. Mà đã bày ra như thế rồi, không theo lại sợ con bị cô để ý. Thế là quyết chuyển trường cho an toàn.
Cũng có con đi học, tôi rất hiểu tâm trạng của bạn. Bực nhất là cách làm của ban phụ huynh. Mục đích của việc bầu ra ban phụ huynh là để họ làm cầu nối giữa phụ huynh và nhà trường, phối hợp với nhà trường trong các hoạt động giáo dục... họ cũng rất vất vả, rất nhiệt tình giúp đỡ các cô giáo, tham gia các hoạt động của lớp như khai giảng, tổ chức Trung thu, 20/11, Tết, 8/3, 1/6... lo lắp thêm cho lớp học từ cái bóng đèn, cái quạt, trường nào không có bán trú trong trường, phải thuê bên ngoài thì ban phụ huynh lại càng vất vả: thuê địa điểm, mua sắm bát, thìa, chăn gối, lo ăn uống, xe cộ đưa đón... rất nhiều việc. Phải là những người rất nhiệt tình mới làm được những việc đó. 
Nhưng một số nơi, sự nhiệt tình thái quá lại gây phiền phức cho phụ huynh. Cuối kỳ đi họp phụ huynh, nhìn cái bảng kê các khoản chi thì biết, quỹ phụ huynh chi cho các cháu thì ít, chi cho 20/11, Tết, 8/3 tặng hoa, tặng quà cho cô thì nhiều. Hoặc như cái chuyện học thêm kia chẳng hạn. Chẳng biết là ý của cô giáo hay vì ban phụ huynh muốn chiều lòng giáo viên nên đã bày ra việc học thêm làm khổ cho các cháu khiến bố mẹ chúng nghe theo thì cũng dở, mà không nghe thì cũng ngại. Oái oăm là về hình thức vẫn là phụ huynh tự nguyện làm đơn xin ban phụ huynh lớp tổ chức lớp học thêm. 
Nhiều người bảo, cũng nên thông cảm vì họ cũng chỉ là người bị kẹt ở giữa mà thôi, cô nói thế nào thì phải theo. Nếu thế thì bầu ra ban phụ huynh để làm gì? Phải chăng chỉ là để hợp thức hóa một số việc nhà trường không được làm?
Minh Anh

Bình luận(2)

Minh Hiền

lo van em

Việc học thêm là tốt cho cả người già và trẻ em vì Hồ Chí Minh đã dạy: học,học nữa,học mãi.Nhưng mà không nên biến con trẻ Việt nam thành sinh vật thí nghiệm nhất là chuyện học sinh lớp 1 đã đi học thêm...là chuyện lạ kỳ quá!

Minh Hiền

bùi đán

nên giải tán những hội trá hình để kiếm lợi hội cha mẹ học sinh là một trong số đó