Người Sài Gòn xứng danh với “Thành phố nghĩa tình“

Google News

(Kiến Thức) - Sài Gòn luôn xứng danh là thành phố văn minh, nghĩa tình. Bao nhiêu người từ khắp vùng đất nước đã cảm kích nhận thành phố là quê hương thứ 2 của mình .

Những ngày cuối năm 2015, khi thời điểm ai cũng tất bất với đủ mọi việc chuẩn bị đón Tết cổ truyền, thì hình ảnh những chiếc tủ chứa đầy bánh mì miễn phí dành cho người nghèo được đặt trên các con đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (Bình Thạnh), Thái Văn Lung, Bùi Thị Xuân (quận 1) đã gây được ấn tượng mạnh trong lòng cho người dân.
 

Những tủ bánh mì miễn phí ngày càng xuất hiện nhiều trên đường phố Sài Gòn 
Giữa Sài Gòn náo nhiệt, ngay mặt tiền căn nhà luôn tấp nập người qua lại trên đường Thái Văn Lung của chị M.U những ngày qua xuất hiện một tủ kính luôn chất đầy những ổ bánh mì vàng giòn, thơm nứt, được bộc kỹ trong lớp nylon để giúp người lao động nghèo bữa ăn sáng lót dạ.
Chia sẻ với PV, chị M.U cho biết với mong muốn gánh đỡ một phần khó khăn của những người bán vé số, chạy xe ôm, đánh giày…nên chị lập tủ bánh để họ có thể tiết kiệm chút tiền để trang trải cuộc sống thường ngày.
Chiếc tủ kính đựng bánh mì được đặt ở vị trí sạch sẽ, bắt cố định vào tường bằng ốc vít. Phía trước tủ có một lỗ nhỏ, đủ để mọi người luồn tay vào trong để lấy bánh. Mỗi ngày, chị U. cung cấp khoảng 200 suất bánh mì cho người lao động nghèo và bánh được lấy từ một lò có tiếng ở quận 4.
Bên cạnh mỗi chiếc bánh mì, chị M.U còn chu đáo cho kèm theo một hộp mứt trái cây nhằm giúp người ăn có thêm chút hương vị.
Tình cảm của người Sài Gòn khiến những phận đời tha hương mưu sinh cảm thấy ấm lòng và luôn cảm kích, xem TP HCM là quê hương thứ 2 của mình. 
“Lúc nào thấy bánh vơi gần hết là tôi lại gọi điện để lò bánh đưa đến châm vào. Thấy người ta đến nhận bánh tôi rất vui và sẽ duy trì việc làm này đến khi nào mọi người vẫn cần”, chị U. chia sẻ.
Từ ngày đặt thùng bánh mì cho đến nay, nhiều người đã tự kháo nhau để tới đây lấy bánh. Tiếng lành đồn xa, người tìm đến đây đa số đều là những mảnh đời lam lũ giữa chốn phồn hoa đô thị.
“Lần đầu tôi đến lấy bánh cũng thấy ngại vì nhìn xung quanh nhà cửa quá sang trọng. Nhưng thấy những cô chú ở đây nhiệt tình nên rồi cũng thấy bình thường”, chị Thanh, người bán vé số quê ở tỉnh Bình Định cho biết.
Bên cạnh tủ bánh của chị U, hiện trên đường Bùi Thị Xuân (quận 1) cũng vừa xuất hiện một tủ bánh mì miễn phí mà chủ nhân “dấu mặt” cũng có tấm lòng tương tự.
Những câu chuyện “tình người” như thế ở TP HCM không thiếu và ngày càng được nhân rộng bằng nhiều hình thức.
Những câu chuyện “tình người” như thế  này ở TP HCM không thiếu và ngày càng được nhân rộng bằng nhiều hình thức. 
Bữa cơm 2 nghìn, bình trà đá miễn phí, vá xe miễn phí, hàng nghìn suất ăn được nhiều người đóng góp, sắm sửa để đưa đến người nghèo ở các bệnh viện… và giờ là bánh mì miễn phí, TP HCM ngày càng trở nên thân thương trong mắt những phận người tha hương từ khắp vùng tìm đến để mưu sinh.
Chương trình "tấm vé nghĩa tình" được thực hiện nhiều năm qua mỗi khi Tết đến là món quà ý nghĩa đối với bao công nhân nghèo xa quê có điều kiện sum vầy cùng người thân
Tết đến, nhiều món quà nhỏ được trao tận tay những người tha phương không có điều kiện về quê; hàng vạn tấm vé nghĩa tình được duy trì từ nhiều năm qua như món quà ý nghĩa đối với bao công nhân nghèo xa quê có điều kiện sum vầy cùng người thân.
Không phải ngẫu nhiên mà Sài Gòn luôn xứng danh là thành phố văn minh, hiện đại và nghĩa tình. Bao người con từ mọi vùng đất nước đã cảm kích nhận vùng đất này là quê hương thứ 2 của mình.

Vũ Sơn - Trần Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)