Làm thế nào để xác định bệnh ung thư?

Google News

(Kiến Thức) - Việc chụp phim CT não hoặc cộng hưởng từ não (MRI) có thể giúp phát hiện các bất thường về mạch máu và u não.

Ảnh minh họa.
Hỏi: - Độ tuổi nào có nguy cơ mắc ung thư não cao nhất? Tôi bị đau đầu thường xuyên. Liệu tôi có bị ung thư não không? (Nguyễn Thị Hương – Thái Bình).
- Tôi năm nay 38 tuổi. Ngày 13/9/2013 tôi đi xét nghiệm kết quả là bị ung thư tuyến giáp thể nhú. Tôi đang rất hoang mang, tôi muốn xin bác sỹ tư vấn cho tôi là tôi phải làm thế nào, hướng điều trị và nên điều trị ở đâu rất mong nhận được tư vấn của bs. Hiện tại tôi đang sống và làm việc tại thành phố Bắc Ninh. Xin cám ơn bs?
Trả lời:
Đối với trường hợp của bạn Nguyễn Thị Hương (Thái Bình), chúng tôi xin trả lời như sau: Thông thường ung thư não thường gặp ở độ tuổi từ 20-50 (độ tuổi thường gặp cao nhất 30-40). Đau đầu là một triệu chứng có thể gặp trong rất nhiều nhóm bệnh: viêm xoang, viêm mũi họng, thiếu máu não, dị dạng mạch máu não, u não… Việc chụp phim CT não hoặc cộng hưởng từ não (MRI) có thể giúp phát hiện các bất thường về mạch máu và u não.
Với trường hợp của bạn trẻ ở Bắc Ninh: Bạn nên đến khám ở các bệnh viện có chuyên khoa Ung bướu để được làm các xét nghiệm đánh giá giai đoạn bệnh và có hướng điều trị thích hợp.

Bình luận(0)