Hạch nổi là ung thư di căn?

Google News

(Kiến Thức) - Hạch nổi điều trị không hết hẳn cần phải theo dõi và tái khám.

Trieu chung cua benh ung thu hach di can
Ảnh minh họa. 
Hỏi: Tôi năm nay 24 tuổi. Cách đây 2 tháng, tôi phát hiện mình bị nổi hạch ngay nách và cổ. Đi khám dược bác sĩ kê thuốc cho uống và đã hết triệu chứng này. Tuy nhiên, hai ngày nay, nách và cổ tôi lại tiếp tục nổi hạch có kích thước 5x8mm. Vậy xin hỏi có nguy hiểm không, có phải đây là một dạng di căn của bệnh ung thư không? Email: totrang43@gmail.com.
Trả lời:
Với kich thước hạch này có thể là bạn bị hạch viêm (tình trạng phản ứng bình thường của cơ thể khi có viêm nhiễm ở vùng lân cận ví dụ viêm họng có thể có hạch cổ, hạch phản ứng do lao…).
Thường các hạch di căn của bệnh ung thư có kích thước trên 1cm và đặc tính trên siêu âm hoặc CT scan sẽ khác với hạch viêm. Do đó bạn nên theo dõi hạch này và nếu thấy kích thước hạch có lớn lên thì nên đi tái khám ngay.

Bác sĩ Trần Vương Thảo Nghi – Bác sĩ hóa trị, xạ trị cao cấp của Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng – Bệnh viện FV

>> xem thêm

Bình luận(1)

Minh Hiền

Lê tất đắc

>>Thuốc chữa bệnh hạch dây ở vùng cổ Bệnh hạch dây lên hạch ở vùng cổ và sau 2 bên tai, ban đầu hạt nhỏ như hạt đậu, hạt ngô nắn vào thấy cứng, tôi có biết một thầy lang y bốc thuốc lá nam gia truyền chữa trị khỏi bệnh này. Địa chỉ: Ông Lê Văn Điền, thôn 1 Đại Long, xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng hóa, tỉnh Thanh Hóa.SĐT: 0986.361.545 Thuốc lá nam uống không có phản ứng phụ, không gây hại sức khỏe nên bệnh nhân yên tâm, bênh nhân uống 5 thang đầu sẽ thấy bệnh giảm, hạt hạch tiêu nhỏ lại và ăn nhiều hơn, sức khỏe tốt hơn. Bạn phải uống cho tiêu hết chân hạch thì sẽ không bị phát lại nữa. Được gửi bởi: lê tất đắc Ngày gửi: 23:44 25/8/2014