Chữa ung thư cổ tử cung vẫn sinh con bình thường

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ lệ khỏi bệnh và sống trên năm năm của bệnh nhân ung thư cổ tử cung giai đoạn II khoảng 70 – 80%. Sau khi chữa khỏi, chị em có thể sinh con bình thường.

Hỏi: Chào bác sĩ, chị gái tôi 30 tuổi, đã lấy chồng hai năm nhưng chưa có con. Vừa rồi chị tôi đi khám và được biết đã mắc ung thư cổ tử cung giai đoạn II. Nếu điều trị thành công, chị tôi còn có khả năng sinh con nữa hay không? Ở Hà Nội bệnh viện nào có khả năng điều trị căn bệnh này? (Hoàng Thị Thanh – Tứ Xuyên, Hà Nội).
 Sau điều trị, cần theo dõi thường xuyên bởi ung thư cổ tử cung có khả năng tái phát.
Trả lời:
Ung thư cổ tử cung có thể điều trị khỏi hoàn toàn nếu được phát hiện sớm. Bệnh được phát hiện càng sớm thì cơ hội điều trị khỏi càng cao. Tỷ lệ khỏi bệnh và sống trên 5 năm theo nhiều công trình nghiên cứu như sau: 90% ở giai đoạn 1, 70 – 80% ở giai đoạn 2, 40% ở giai đoạn 3 và dưới 15% ở giai đoạn 4. Sau điều trị, bệnh nhân vẫn cần phải theo dõi thường xuyên vì thực tế vẫn có một tỷ lệ tái phát nhất định tùy theo giai đoạn. Sau 5 năm theo dõi, nếu không thấy bệnh tái phát thì bệnh nhân được xem như khỏi bệnh.
Lê Nguyệt

Bình luận(0)