Triệu chứng của viêm gân bánh chè

Google News

(Kiến Thức) - Dấu hiệu chính của viêm gân bánh chè là đau. Đau nằm ở vị trí trước gối (nơi gân bị viêm)...

Hỏi: Tôi bị đau ở gối mấy tháng nay, đi lại khó, gần đây sưng nóng, bạn tôi nói có thể tôi bị viêm gân bánh chè. Xin tòa soạn cho biết biểu hiện của bệnh. Có nguy cơ đứt gân không? - Đỗ Trọng Ánh (Đống Đa, Hà Nội).
Viêm gân bánh chè. 
TS Trần Trung Dũng, trường Đại học Y Hà Nội: Dấu hiệu chính của viêm gân bánh chè là đau. Đau nằm ở vị trí trước gối (nơi gân bị viêm) và có đặc điểm sau: Ngày càng tăng dần, âm ỉ hiếm khi là đau kinh khủng; đau tăng khi vận động gấp duỗi gối như khi thực hiện các động tác như leo cầu thang, ngồi xổm...; đau tập trung; đau có tính chất chu kỳ, đi từ đau liên tục, sau đó đến đau mạnh, giảm dần rồi lại tăng lên. 
Tiến triển của bệnh có thể nhiều tháng. Viêm gân có thể tiến triển theo hướng khỏi tự nhiên hoặc trở thành mạn tính. Có những trường hợp đứt gân do viêm là những biến chứng tuy hiếm nhưng rất nặng: Có thể gặp đứt gân bánh chè hay đứt gân cơ tứ đầu. Triệu chứng khi đó biểu hiện bằng đau tăng đột ngột sau một cú nhảy... đồng thời mất hoàn toàn chức năng vận động của cơ. 
Vì vậy, nếu các triệu chứng đau không giảm hoặc nặng hơn, ảnh hưởng đến đi lại, sinh hoạt hoặc xuất hiện tình trạng sưng nề, tấy đỏ thì bạn cần phải đến khám và tư vấn ngay với bác sĩ.
PV (ghi)

Bình luận(0)