Trị tận gốc bệnh mất ngủ do thiếu máu não

Google News

(Kiến Thức) - Bệnh lý giấc ngủ đơn giản là một đêm ngủ không ngon, những triệu chứng nhức đầu,mệt mỏi, buồn ngủ, ngáp vặt, giảm hiệu quả làm việc ban ngày...

Bệnh lý giấc ngủ.
Thời gian ngủ là thời gian để các tế bào mô não hồi phục chức năng để sớm mai thức dậy, thực hiện các hoạt động phân tích, xử lý dữ liệu. Theo nghiên cứu: Sau khi bị mất ngủ, lượng oxy ở tế bào mô não giảm 13% ở đàn ông và 9% ở phụ nữ. Thời gian hồi phục oxy mô não chậm hơn thời gian hồi phục oxy bão hòa động mạch. Mất ngủ kéo dài dẫn đến mệt mỏi, dễ cáu, khó chú ý và lý luận kém. Người bệnh thường thấy khó đi vào giấc ngủ, tỉnh táo lúc lên giường, càng sợ mất ngủ càng khó ngủ hoặc tỉnh dậy quá sớm (1 - 2 giờ sáng), rồi trằn trọc rất lâu không ngủ lại được.
Ảnh minh họa 
Nguyên nhân của chứng mất ngủ đa dạng và phức tạp: Có thể do tâm sinh lý bị xáo trộn, rối loạn cảm xúc, do lạm dụng thuốc và rượu, do bệnh lý đau, do ngừng thở hoặc giảm thở khi ngủ, đặc biệt ở những người bị giảm nồng độ oxy lên não - thiếu mãu não, huyết áp thấp, huyết áp cao. Trong đó, mất ngủ do thiếu máu não chiếm tới 90%, bệnh lý dai dẳng, khó điều trị, hay tái phát.
Tình trạng thiếu máu não (hay còn gọi là thiểu năng tuần hoàn não) ngoài làm rối loạn giấc ngủ còn gây ra nhiều biểu hiện khác trên sức khỏe con người. Tùy thuộc vào mức độ và vùng thiếu máu của não mà cơ thể có những triệu chứng như: đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, nặng tai, đau cứng cổ, mỏi gáy và vai, tê các chi...Thiếu máu não không phải chỉ gặp ở tuổi trung - lão niên. Người trẻ cũng có thể bị chứng này nhưng do sức khỏe còn tốt nên các triệu chứng dễ bị bỏ qua, khiến bệnh ngày càng nặng.
Trị tận gốc bệnh mất ngủ do thiếu máu não.
Đông y cho rằng chứng thiếu máu não hay suy giảm tuần hoàn não thuộc chứng huyễn vựng (mặt mày xây xẩm, choáng váng) có nguyên nhân là do huyết trệ (suy tuần hoàn), dương khí hư, đàm thấp (xơ mỡ thành mạch máu). Và để trị chứng này cần hoạt huyết, bổ dương khí, hoá đàm, tức là trị tận gốc vấn đề.
Dân gian có bài thuốc “Huyết phủ trục ứ thang” với tác dụng hoạt huyết hoá ứ, hành khí chỉ thống hiệu quả với 11 vị thuốc: Đương qui, Đào nhân, Chỉ xác, Sài hồ, Cát cánh, Xuyên ngưu tất, Sinh đại hoàng, Hồng hoa, Xích thược, Xuyên khung, Cam thảo.
 
Y học hiện đại cũng chứng minh: Xuyên khung, Đương quy, Bạch quả có tác dụng giãn mạch máu, giảm kết tập tiểu cầu, Hồng hoa, Ngưu tất, Đương quy có tác dụng giảm cholesterol máu. Đặc biệt, Chỉ xác có tác dụng giãn cơ trơn mạnh giúp giải quyết triệt để các nguyên nhân dẫn đến thiếu máu não.
Với sự cố vấn của nhóm các nhà nghiên cứu: PGS TS Phạm Ngọc Bùng, TS y dược học cổ truyền Phùng Hòa Bình, trên cơ sở vận dụng bài thuốc cổ phương nổi tiếng “Huyết phủ trục ứ thang”, gia giảm thêm một lượng thích hợp cao bạch quả và dựa trên một dây truyền sản xuất hiện đại đạt tiêu chuẩn GMP – WHO, nhóm nghiên cứu bào chế thuốc của công ty cổ phần dược TƯ Mediplantex đã góp thêm cho y học hiện đại một phương thuốc điều trị tuần hoàn não hiệu quả, đó là viên nang Hoạt huyết dưỡng não Cerecaps.
Khác với những dòng thuốc hoạt huyết thông thường, chỉ tập trung trị triệu chứng bệnh khai thông khí huyết mà không lưu ý bổ huyết, Hoạt huyết dưỡng não Cerecaps vừa có tác dụng phá huyết tiêu ứ mạnh lại vừa giúp bổ khí huyết, giúp tăng cường tuần hoàn não nhanh chóng.
Sở dĩ Cerecaps có được những ưu việt đó là bởi thuốc được bào chế từ hai nhóm các vị thuốc: Nhóm các vị thuốc bổ huyết đầu bảng trong đông y như: Đương quy, xuyên khung, bạch thược, sinh địa là các thuốc bổ huyết có tác dụng sinh huyết, tăng sản xuất hồng câu, cải thiện số lượng và chất lượng máu;
Nhóm thuốc hoạt huyết gồm hồng hoa, cao bạch quả, ngưu tất, chỉ thực, cam thảo, đương qui, xuyên khung có tác dụng hoạt huyết, cải thiện lưu thông máu.
Việc kết hợp hai nhóm bổ huyết và hoạt huyết có tác dụng nâng cao hiệu quả điều trị thiếu máu và rối loạn tuần hoàn máu theo nguyên lý y học cổ truyền: “hư phải bổ”, “tắc phải thông”, “rối loạn phải điều hoà.”
 
Việc điều trị thiếu mãu não giúp cho các tế bào thần kinh được nhận đẩy đủ chất dinh dưỡng và oxy giúp cho chúng ta có những giấc ngủ ngon.
Thông tin tư vấn bệnh thiếu máu não:
Tổng đài tư vấn: 043.668.6111 - 19006043
PV

Bình luận(0)