Cải thiện vi tuần hoàn chống thiếu máu não

Google News

(Kiến Thức) - Nếu không được đáp ứng đủ nhu cầu “dinh dưỡng”, không đủ oxy, não sẽ phát sinh nhiều bệnh, trong đó điển hình là bệnh thiểu năng tuần hoàn não.

Não là cơ quan quan trọng nhất của cơ thể. Não thường xuyên tiếp nhận 15% lượng máu do tim cung cấp, 25% tổng lượng oxy cung cấp cho toàn cơ thể. Thực tế không phải lúc nào não cũng được đáp ứng đủ nhu cầu trên, kể cả đối với người khỏe mạnh. Khi không được đáp ứng đủ nhu cầu “dinh dưỡng”, không đủ oxy , não sẽ phát sinh nhiều bệnh, trong đó điển hình nhất là thiểu năng tuần hoàn não hay còn gọi là thiếu máu não .
Người cao tuổi cẩn thận với các cơn đau đầu, chóng mặt
PGS.TS Nguyễn Minh Hiện, Trưởng khoa Đột quỵ não, BV 103 cho biết, não được nuôi dưỡng bởi hai hệ động mạch chính là hệ động mạch cảnh ở phía trước chi phối toàn bộ phần lớn bán cầu đại não và hệ động mạch đốt sống thân nền ở phía sau. Hệ động mạch cảnh có khả năng bù trừ tương đối tốt, ít có biểu hiện triệu chứng của thiểu năng tuần hoàn não hệ cảnh. Các triệu chứng của thiểu năng tuần hoàn não hay gặp biểu hiện của hệ động mạch đốt sống thân nền vì cung lượng máu đến động mạch đốt sống chỉ bằng 10% cung lượng máu đến động mạch cảnh và vận tốc lưu thông ở đây cũng kém hơn. 
Thiểu năng tuần hoàn não xuất phát từ hệ động mạch đốt sống thân nền rất phổ biến, là một bệnh hay gặp ở lứa tuổi trên 50. Nguyên nhân hay gặp nhất là do vữa xơ động mạch, thoái hoá cột sống cổ. Gai đốt sống gây chèn ép động mạch đốt sống. Bệnh cũng hay xuất hiện ở người trẻ, có thời gian làm việc bên máy tính nhiều (nhân viên văn phòng, sinh viên…), người ngồi tĩnh tại làm việc, ít thay đổi tư thế.
Cải thiẹn vi tuàn hoàn chóng thiéu máu não
Nếu không được đáp ứng đủ nhu cầu “dinh dưỡng”, không đủ oxy, não sẽ phát sinh nhiều bệnh. Ảnh minh họa 
Thiểu năng tuần hoàn não diễn ra có khi chỉ trong vài giây, nhưng đôi khi kéo dài đến vài giờ. Các triệu chứng của bệnh tùy thuộc vào mức độ thiếu máu của động mạch não nhưng thường gặp nhất là vắng ý thức nhất thời,chóng mặt, rối loạn thăng bằng , đau đầu, hoa mắt giảm hoặc mất thị lực tạm thời một bên mắt, liệt nhẹ nửa người, rối loạn cảm giác ,khó nói, rối loạn ngôn ngữ nhất thời. 
Thiểu năng tuần hoàn não có thể diễn tiến lâu ngày với các dấu hiệu như trên hoặc có biến chứng nặng nề hơn, đó là gây đột quỵ nhồi máu não hệ sống nền rất nguy hiểm khi một động mạch bị huyết khối tắc hoàn toàn. Vì vậy, khi gặp các dấu hiệu nêu trên, người bệnh cần đến bệnh viện làm các xét nghiệm như kiểm tra mỡ máu, định lượng glucose máu. Chụp Xquang cột sống cổ, phát hiện các bất thường bản lề cột sống cổ, siêu âm Doppler mạch máu, chụp MRI não…
Tùy từng căn nguyên gây thiểu năng tuần hoàn não mà có cách chữa khác nhau. Tây y thường dùng các thuốc cải thiện tuần hoàn não tác động lên nhiều cơ chế khác nhau như giãn mạch não hoặc tăng cung cấp oxy não, hoặc tăng lưu thông mạch máu…Dù là thuốc gì thì tây y cũng chưa chữa được gốc bệnh như vữa xơ động mạch, thoái hóa cột sống cổ…nên bệnh vì thế vẫn rình rập người cao tuổi hằng ngày.
Dùng đông dược “gác cửa” cơn đột quỵ
PGS.TS Nguyễn Minh Hiện cho biết, thiểu năng tuần hoàn não có thể gặp ở thanh niên nhưng chưa nhiều do lòng mạch của họ thông thoáng, trơn nhẵn nên dù lực bơm máu mạnh hay yếu thì máu vẫn lưu thông được còn ở người già thì ngược lại. Dòng máu lưu thông lên não không đều sẽ dẫn tới hiện tượng hoa mắt, chóng mặt, đau đầu. Nếu sự giảm tưới máu não này kéo dài 1-2 ngày thì các hiện tượng trên càng rõ ràng. Bệnh không điều trị thường xuyên, triệt để, người bệnh rất có nguy cơ đột quỵ.
Từ hàng ngàn năm nay, đông y đã dùng các vị thuốc hồng hoa, xích thược, xuyên khung, ngưu tất… và các phương thang như Đào hồng tứ vật thang, Huyết phủ trục ứ thang để hoạt huyết hóa ứ, thông kinh hoạt lạc, giúp tăng cường sức co bóp cơ tim, làm giãn và thông thoáng mạch máu, cải thiện vi tuần hoàn và lưu lượng tuần hoàn não, ức chế ngưng tập tiểu cầu và chống đông máu, hạ huyết áp, giảm mỡ máu, bảo hộ tế bào não trong điều kiện thiếu oxy, chống viêm, giảm đau, trấn tĩnh, phòng chống tích cực tình trạng vữa xơ động mạch, thích hợp với người cao tuổi, đặc biệt dự phòng và điều trị hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu. Kế thừa kinh nghiệm của cổ nhân, kết hợp công nghệ hiện đại, các nhà khoa học Việt Nam đã bào chế ra một sản phẩm đặc hiệu, giúp phòng, điều trị bệnh thiếu máu não. Đặc biệt công dụng mạnh hơn hẳn các loại sản phẩm cùng loại trên thị trường do kết hợp nhuần nhuyễn bài thuốc “ Huyết phủ trục ứ thang” với cao bạch quả, một dược liệu đã được nghiên cứu ở nhiều nước trên thế giới như Pháp và Trung Quốc với công dụng được chứng minh là cải thiện vi tuần hoàn, làm giãn mạch và tăng lưu lượng tuần hoàn não, chống huyết khối nên dù là đông dược nhưng tác dụng nhanh và lâu bền. Có tới 90% người cao tuổi từng chóng mặt, rối loạn thăng bằng, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn (là những triệu chứng của thiếu máu não) đều có thể dùng được để giúp máu lên não tốt, tránh nguy cơ đột quỵ có thể xảy ra.
Thuốc tham khảo:
CERECAPS - Điều trị Thiểu năng tuần hoàn não
Cải thiẹn vi tuàn hoàn chóng thiéu máu não-Hinh-2
 
Thành phần: Cao khô Hồng hoa: 45 mg, cao khô Xích thược: 60 mg, cao khô Đương quy: 110 mg, cao khô Xuyên khung: 110 mg, cao khô Sinh địa: 60 mg, cao khô Chỉ xác: 45 mg, cao khô Sài hồ: 45 mg, cao khô Ngưu tất: 60 mg, cao khô Cam thảo: 60 mg, cao khô Bạch quả: 15 mg.
Chỉ định:
 Suy giảm trí nhớ, đau đầu , hoa mắt, chóng mặt, hay cáu gắt ở người có tuổi, mất ngủ hay ngủ mê, hay ngủ gà, ngủ gật.
-  Thiếu máu, sạm da, đứng lên ngồi xuống hay bị chóng mặt.
-  Suy nhược thần kinh, làm việc trí óc căng thẳng, mệt mỏi, mất tập trung.
-  Chứng tê bì, nhức mỏi chân tay.
CERECAPS – Hoạt huyết, Tăng cường tuần hoàn não
Liều dùng: Người lớn và trẻ em trên 12 tuổi: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 - 3 viên. Uống sau bữa ăn.
Chống chỉ định: Người mẫn cảm với một trong các thành phần của thuốc. Phụ nữ có thai, người có bệnh chảy máu không đông hoặc dễ chảy máu, sốt xuất huyết. Người nhồi máu não, nhồi máu cấp, Trẻ em trí tuệ kém, giảm trí nhớ do thiểu năng.
Người có thai và cho con bú: Người có thai không nên dùng
Quy cách: Hộp 3 vỉ x 10 viên nang
Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng
Sản phẩm của Công ty cổ phần dược Trung ương Mediplantex
Địa chỉ: 358 Giải Phóng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 3668.6111 – Hotline: 19006043
Website: www.thieumaunao.vn / www.cerecaps.vn
Phan Thanh

>> xem thêm

Bình luận(0)