Bài thuốc từ lá sung, lá lốt chữa dứt bệnh trĩ

Google News

(Kiến Thức) - Dưới đây là cách chữa trị khỏi dứt điểm bệnh trĩ tại nhà với những nguyên liệu dễ kiếm, dễ làm như lá sung, lá lốt.

Bệnh trĩ là một căn bệnh rất phổ biến ở Việt Nam. Dân gian có câu "thập nhân cửu trĩ" nghĩa là mười người thì có tới chín người mắc bệnh trĩ. Đây là một căn bệnh không mấy nguy hiểm nhưng ảnh hưởng nhiều tơi chất lượng cuộc sống của người bệnh. Việc tự chữa trị khỏi dứt điểm bệnh trĩ tại nhà bằng những bài thuốc dân gian là hoàn toàn có thể thực hiện được. Dưới đây là kinh nghiệm được một thành viên trên diễn đàn webtretho chia sẻ, có thể chửa khỏi bệnh trĩ chỉ sau hai tháng.
Nguyên liệu bao gồm lá sung, lá lốt, lá từ bi (hay còn gọi là lá cúc tần, có thể tìm mua tại những nơi bán lá xông) và một mẩu nghệ vàng thái nhỏ. 
Bai thuoc tu la sung, la lot chua dut benh tri
 Lá lốt là một bài thuốc dân gian có thể chữa khỏi rất nhiều bệnh.
Cách thực hiện, cắt nhỏ hỗn hợp tất cả các lá bao gồm cả cành, mỗi loại một nắm tay, rửa sạch, sau đó cho vào đun sôi tạo ra một thứ nước hơi sệt sệt. Sau đó đổ ra chậu ngồi lên xông, khi nước nguội dần thì ngồi ngâm hẳn vào trong khoảng mười phút. Làm hàng ngày, sau khoảng một tuần sẽ thấy có két quẩ, đi vệ sinh dễ dàng hơn, vẫn làm liên tục hàng ngày thì sau khoảng một đến hai tháng sẽ khỏi dứt điểm hẳn.
Ngoài ra bạn cũng nên để ý tới thực đơn ăn uống, kiêng tuyệt đối thịt gà, cá, trứng, các loại đồ ăn có chứa nhiều canxi, đồ ăn cay , rượu bia và các loại hoa quả nóng như xoài, mít, vải,... Uống nhiều nước, cố gắng sau khi ngủ dậy uống ngay khoảng 300 cho đến 500 ml nước, điều này sẽ giúp đường tiêu hóa hoạt động tốt hơn và ăn thật nhiều rau diếp cá, khoai lang và vừng đen.
Nếu sau khi thực hiện mà không thấy tình trạng bệnh tiến triển, bạn nên cân nhắc đến việc đi khám ở các bệnh viện chuyên khoa.
Tuấn Anh

Bình luận(0)