Nhiều quý ông vô sinh vì nhiễm khuẩn độc mà không biết

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều quý ông vô sinh do nhiễm Ureaplasma urealyticum, loại vi khuẩn lây qua đường tình dục mà không hề có triệu chứng.

Hỏi: Chúng tôi lấy nhau hơn 2 năm chưa có con, đi khám được phát hiện nhiễm ureaplasma urealyticum. Xin tòa soạn cho biết, biểu hiện của việc lây nhiễm vi khuẩn này là gì? Vi khuẩn này có phải là tác nhân gây vô sinh hay không? - Nguyễn Hoài Sơn (Nam Định).
Nhieu quy ong vo sinh vi nhiem khuan doc ma khong biet
 Không triệu chứng vẫn vô sinh vì... nhiễm khuẩn độc. Ảnh minh họa.
GS.TS Đỗ Trọng Hiếu, nguyên Vụ trưởng Vụ Sức khoẻ sinh sản, Bộ Y tế:  Ureaplasma urealyticum là vi khuẩn lây truyền qua đường tình dục khu trú ở niệu đạo và thường không có triệu chứng ở nam giới. Nó là nguyên nhân khiến nhiều quý ông vô sinh.
Vì sinh vật này gây nhiễm khuẩn tiết niệu cũng có thể có triệu chứng hoặc không có triệu chứng nhưng ureaplasma urealyticum được phân lập ở 30 - 50% người đàn ông bình thường. 
Về mặt khoa học còn chưa chứng minh được sự hiện diện của nó có liên quan đến vô sinh nam hay một quá trình nhiễm khuẩn của nam giới hay không nhưng nhiều tác giả vẫn cho là nó có liên quan đến vô sinh nam do các quan sát lâm sàng.
PV (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)