Tiệc rượu thành hiện trường án mạng

Google News

(Kiến Thức) - Do mâu thuẫn với Tuấn trong lúc tổ chức tiệc rượu cảm ơn nhóm thợ xây mộ cho cha mình, Cường đã dùng dao đâm Tuấn tử vong tại chỗ.

Trong hai ngày 22 và 23/7, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định và Nghệ An đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử hai bị cáo Nguyễn Quốc Cường về tội giết người và Mông Thị Thu về hành vi mua bán người.

Theo cáo trạng, vào chiều ngày 26/1, Nguyễn Quốc Cường (19 tuổi), trú phường Đập Đá, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định tổ chức tiệc rượu cảm ơn nhóm thợ xây mộ cho cha mình, có mời Nguyễn Anh Tuấn, trú cùng địa phương.
Trong lúc uống rượu, Tuấn gây sự, lật đổ bàn thờ cha Cường nên hai bên đánh nhau.
Trong lúc ẩu đả, Cường dùng dao đâm vào vùng ngực của Tuấn khiến nạn nhân bị thương nặng và tử vong tại bệnh viện. Sau khi gây án, Cường đến Cơ quan Công an đầu thú.
Kết thúc phiên tòa, hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Quốc Cường 7 năm tù về tội “Giết người”, đồng thời bồi thường hơn 21 triệu đồng cho gia đình bị hại.
Tại Nghệ An: Ngày 23/7, TAND tỉnh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Moong Thị Thu, trú tại huyện Kỳ Sơn về hành vi “Mua bán người”. Điều đáng nói, trước đó, Thu từng là nạn nhân bị bán qua biên giới.

Trước khi phạm tội, Thu lấy chồng và sinh sống ở Trung Quốc. Tại đây, một số người bạn đã nhờ Thu về Việt Nam tìm các cô gái Việt Nam để làm vợ.
Ngày 24/3, Thu về Việt Nam và đến nhà người bạn ở huyện Tương Dương chơi. Thấy con gái của bạn sinh năm 1994 có ý định tìm chồng ở nước ngoài nên Thu đã dụ dỗ để đưa sang Trung Quốc. Thu hứa sẽ gửi về 5 triệu đồng cho gia đình bạn. Vài ngày sau, khi đang đưa nạn nhân ra Quảng Ninh để vượt biên thì bị bắt giữ.
Tại tòa, bị cáo Thu đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ, Hội đồng xét xử tuyên phạt Moong Thị Thu 3 năm tù về tội “Mua bán người”./.
TV.L/ANTV

Bình luận(0)