Làm thế nào để thông tin gmail không bị lộ ở VN?

Google News

(Kiến Thức) - Trong số gần 5 triệu tài khoản Gmail bị chia sẻ trên một diễn đàn mạng của Nga thì có tới 50.000 tài khoản của người dùng Việt Nam.


Ông Trần Quang Chiến, Giám đốc điều hành Công ty An ninh mạng SecurityDaily, xác nhận, trong số gần 5 triệu tài khoản Gmail (bao gồm địa chỉ email và mật khẩu) bị chia sẻ trên một diễn đàn mạng của Nga thì có tới 50.000 tài khoản của người dùng Việt Nam.
Thông tin trên đã khiến rất nhiều người dùng gmail lo lắng. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia an ninh, mức độ nguy hiểm của vụ việc chưa cao và tại Việt Nam cũng chưa ghi nhận trường hợp nào chịu ảnh hưởng từ sự việc này.
Theo xác nhận từ Google, các địa chỉ được phát tán trong 5 triệu địa chỉ gmail chủ yếu được thu thập từ các dịch vụ khác chứ không phải rò rỉ từ hệ thống của Google. Vì thế các chuyên gia bảo mật khuyến cáo người dùng không nên dùng địa chỉ gmail để đăng nhập vào các dịch vụ trực tuyến khác.
Đồng thời, nên định kỳ thay đổi mật khẩu theo đúng tiêu chí lập mật khẩu mạnh gồm đủ chữ hoa, chữ thường, chữ số và các ký tự đặc biệt để tăng tính an toàn cho tài khoản.
Vương Long/ANTV

Bình luận(0)