Công an gác cho dân vui đón Quốc khánh

Google News

(Kiến Thức) - Công an TP HCM đã tăng cường 100% quân số, ứng trực tại các địa bàn trọng điểm... để nhân dân có dịp Quốc khánh 2/9 an toàn, bình yên.


Kỷ niệm 69 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 năm nay, người dân có thời gian nghỉ dài ngày, việc đi lại trên các tuyến đường, các điểm du lịch vui chơi giải trí sẽ đông đúc hơn. Công an thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai kế hoạch tăng cường lực lượng để đảm bảo an toàn giao thông và an ninh trật tự cho người dân vui lễ.
Theo đó, từ nay cho đến hết đợt nghỉ lễ, Công an thành phố sẽ bố trí lực lượng cảnh sát giao thông, các lực lượng phối hợp có mặt trên các tuyến đường, các giao lộ, khu đông dân cư để điều hòa hướng dẫn giao thông, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường trọng điểm thường xảy ra tai nạn giao thông, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp người sử dụng rượu bia trước khi tham gia giao thông.
Thiếu tá Huỳnh Trung Phong, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt, Công an thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Phòng cảnh sát giao thông đã bố trí, ứng trực 100% quân số, trong đó bố trí lực lượng, thực hiện tốt các giải pháp, nhất là ở các khu vực phức tạp như bến xe, nhà ga, các địa điểm tổ chức lễ hội, vui chơi giải trí. Ngoài ra Phòng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với 24 Công an quận, huyện, lực lượng thanh niên xung phong, các tỉnh giáp ranh để có thể phân luồng từ xa, giải quyết nhanh các sự cố ùn tắc giao thông.
Thiếu tá Huỳnh Trung Phong.
Để đảm bảo ANTT trong dịp lễ năm nay, lực lượng cảnh sát cơ động TP cũng đã ra quân phối hợp cùng các lực lượng khác để đảm bảo ANTT tại những điểm vui chơi giải trí tập trung đông người, tiến hành kiểm tra hành chính sau 23h để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các đối tượng, các nhóm tội phạm mang theo công cụ hỗ trợ, vũ khí có ý định gây án.
Thượng tá Huỳnh Kim Thanh, Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Thực hiện kế hoạch đảm bảo ANTT Quốc khánh mùng 2/9 và các lễ hội diễn ra trên địa bàn thành phố, Trung đoàn cảnh sát cơ động đã ứng trực 100% quân số. Tăng cường tuần tra, chốt chặn, phòng chống tội phạm trên các tuyến, địa bàn phức tạp tại các mục tiêu trọng điểm góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn thành phố.
 Thượng tá Huỳnh Kim Thanh.
Công an thành phố cũng sẽ triển khai nhiều tổ trinh sát làm nhiệm vụ rà soát các đối tượng phạm tội, đề phòng kẻ gian lợi dụng chốn đông người ra tay cướp giật, móc túi.
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tinh thần làm việc đầy trách nhiệm của các chiến sỹ Công an thành phố Hồ Chí Minh chắc chắn rằng người dân thành phố và người dân các tỉnh lân cận về thành phố đón lễ Quốc khánh 2 tháng 9 năm nay sẽ có được một mùa lễ vui tươi và an toàn.
Vương Long/ANTV

Bình luận(0)