Xét nghiệm ADN, lấy mẫu ở đâu chính xác nhất?

Google News

(Kiến Thức) - Để xét nghiệm ADN xác định huyết thống, nên lấy mẫu máu, cuốn rốn, tóc hay móng tay để có kết quả chính xác cao nhất?

Hỏi: Tôi đang có nhu cầu xét nghiệm ADN xác định huyết thống. Trong các loại mẫu dùng để xét nghiệm như máu, cuống rốn, tóc, móng tay... mẫu nào cho kết quả cao nhất. Nếu sử dụng cuống rốn, tôi phải xử lý cuống rốn thế nào, cuống rốn để lâu có sử dụng được không? - Nguyễn Ngọc Anh (Nghệ An).
Xét nghiẹm ADN, láy mãu ỏ dau chính xác nhát
 Ảnh minh họa.
Bà Nguyễn Thị Nga, Trung tâm Phân tích ADN & Công nghệ Di truyền: Xét nghiệm ADN xác định huyết thống có thể tiến hành với nhiều loại tế bào như máu, tế bào bên trong má, mẫu mô, móng tay, gốc tóc, cuống rốn... Các xét nghiệm sẽ có cùng độ chính xác như nhau, vì tất cả các tế bào trong cùng một cơ thể đều có cùng một loại ADN. Sự khác biệt ở đây giữa các mẫu khác nhau chỉ ở khâu tách chiết ADN. 
Đối với lấy mẫu bằng cuống rốn, hãy đưa cuống rốn khô, sạch, đã rụng cho vào phong bì nhỏ, sạch, ghi rõ họ, tên sau đó gửi đến nơi xét nghiệm. Nếu cuống rốn chưa khô, cần sấy cho thật khô. Mẫu cuống rốn khô để trên gác bếp nhiều năm vẫn có thể dùng để xét nghiệm tốt. 
PV (ghi)

Bình luận(0)