Truy nguyên nhân trẻ uống sữa bị dị ứng và táo bón

Google News

(Kiến Thức) - Trẻ nổi mẩn đỏ quanh miệng hoặc toàn thân khi tiếp cận với sữa công thức thì nghĩ nhiều đến tình trạng bị dị ứng với đạm sữa bò.

Hỏi: Con tôi 3 tháng và do sữa mẹ ít nên tôi cho cháu bú dặm sữa công thức. Uống gần hết hộp thì cháu bị dị ứng nổi mẩn đỏ khắp vùng miệng, cằm, lưng, sau đó lại bình thường. Tôi đổi sữa khác, cháu vẫn bị nổi mẩn đỏ khi cho bú rồi lại lặn và bị táo bón 2 ngày phải dùng bơm trực tràng để bơm hậu môn. Xin bác sĩ tư vấn tôi nên cho cháu bú sữa gì để không bị dị ứng sữa và hết bị táo bón? - Ninh Yến Thu (quận 5, TPHCM). 
Truy nguyen nhan tre uong sua bi di ung va tao bon
 Ảnh minh họa.
BSCK I Nguyễn Thị Ngọc Hương, Trưởng khoa Dinh dưỡng Lâm sàng, Trung tâm Dinh Dưỡng TPHCM: Biểu hiện nổi mẩn đỏ quanh miệng hoặc toàn thân khi tiếp cận với sữa công thức thì nghĩ nhiều đến tình trạng trẻ bị dị ứng với đạm sữa bò. Hiện tại, con chị còn rất nhỏ nên tốt nhất là cho cháu bú mẹ hoàn toàn. 
Để có nhiều sữa cho con bú, chị nên cho con bú hết hẳn một bên vú rồi mới qua vú bên kia và cho bú theo nhu cầu, thậm chí bú mẹ thay nước để kích thích tạo sữa. Chị cần ăn uống đầy đủ, tránh kiêng khem, giữ tinh thần ổn định, hạn chế làm việc căng thẳng và ngủ đủ giấc. 
BH (ghi)

Bình luận(0)